​​​​​​​“ปาน” อุทิศตนให้ทางธรรม พร้อมอัปเดต อาการหลังถูกแมลงกินเนื้อเล่นงาน

​​​​​​​“ปาน” อุทิศตนให้ทางธรรม พร้อมอัปเดต อาการหลังถูกแมลงกินเนื้อเล่นงาน

0

“ปาน” อุทิศตนให้ทางธรรม พร้อมอัปเดต อาการหลังถูกแมลงกินเนื้อเล่นงาน

                เป็นอีกหนึ่งศิลปินสาวที่อุทิศชีวิตและเสียงของตัวเองให้กับทางธรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ “ปาน ธนพร แวกประยูร” วันนี้เรามีโอกาสได้เจอและร่วมงานกับสาว “ปาน” เลยต้องขอพูดคุยถึงเรื่องนี้ รวมไปถึงอาการหลังโดนแมลงกินเนื้อเล่นงาน ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า

ปาน ธนพร ป่วย โรค แมลงกินเนื้อ

อ่านข่าวต่อ

“ปาน” ยิ้มรับคนคิดถึงอินเนอร์เก่า แจงซีนกรวดน้ำบนเวทีไม่ได้พาดพิงใคร

                ที่มาฉายาศิลปินสายธรรม เราก็ไม่รู้เหมือนกัน อาจจะเป็นเพราะเราผลิตสื่อด้านธรรมะมาค่อนข้างนานแล้ว ประมาณ 8 ปีแล้ว เลยอาจจะทำให้คนได้เห็นเรื่องนี้ในอีกมิติหนึ่ง

ปาน ธนพร ป่วย โรค แมลงกินเนื้อ

                การมุ่งเข้าสู่ทางธรรม ไม่สนความรักแล้ว คงไม่ถึงขนาดนั้น จริงๆ แล้วการทำงานทางธรรมมันเหมือนเพื่อขัดเกลาตัวเราเองด้วย เลือกใช้พรสวรรค์ที่มีให้มันเป็นประโยชน์อีกด้านหนึ่งเท่านั้น ส่วนเรื่องความรักก็ให้มันเป็นเรื่องของปัจจุบัน เพราะเรื่องความรักมันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน แล้วพี่ก็คิดว่าเราก็ผ่านชีวิตมาครึ่งทางแล้ว เรื่องมุมมองความรักมันก็เลยไม่เหมือนวัยรุ่นที่ต้องหวือหวาอะไรขนาดนั้น

ปาน ธนพร ป่วย โรค แมลงกินเนื้อ

                อัปเดตอาการเรื่องแมลงกินเนื้อ โดนกัดตรงบริเวณไหปลาร้าด้านขวา แต่ก็ยังไม่แน่ใจ จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่รู้ว่าคือตัวอะไร เพราะว่าเราไม่ได้เห็นชัด แต่เท่าที่คุณหมอเห็นแผล คุณหมอสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นกลุ่มแมงมุม ที่เป็นสัตว์มีพิษกลุ่มหนึ่ง ส่วนที่มันเป็นหนักเพราะว่ามือเราเองก็สกปรก แล้วไปเกามัน แผลเลยเปิด ทำให้แบคทีเรียที่อยู่ในเล็บเราเข้าแผลไปอีก

ปาน ธนพร ป่วย โรค แมลงกินเนื้อ

                เริ่มแค่คันก่อน แต่อาการคันนี่เราก็ต้องสังเกต มันไม่ได้รู้สึกคันแบบยุงกัด แต่จะคันเหมือนมีอะไรมาบาด พอเราคันเราก็เริ่มเกา พอเกาแล้วผิวมันก็จะเปิด แล้วเริ่มมีตุ่มขึ้น จากตุ่มที่เล็กเหมือนสิว เราอยากหายก็ไปแกะไปบีบอีก จนกลายเป็นไตใต้ผิวหนัง แค่ข้ามคืนตุ่มจากเท่าเม็ดสิวกลายเป็นตุ่มเท่าเหรียญสิบบาท รู้สึกเจ็บมาก โดนอะไรไม่ได้เลย หลังจากนั้นเราก็เลยไปหาคุณหมอ คุณหมอก็อัลตราซาวนด์ดูใต้ผิว ผลคือเป็นไตบวมแดง เริ่มจะเป็นหนอง เพราะพิษจากสัตว์ที่เราโดน บวกกับแบคทีเรียจากมือ ก็เลยต้องรักษาด้วยการผ่า คว้านเนื้อที่เสียออก ตอนนี้ก็ดีขึ้นมาแล้ว รอให้แผลปิดสนิท และต้องล้างแผลทุกวัน จนรอให้เนื้อมันสมานกันเอง เพราะแผลพวกนี้จะเย็บไม่ได้

ปาน ธนพร ป่วย โรค แมลงกินเนื้อ

                ความรุนแรงมันอยู่ที่ผิวเราเปิดกว้างไหม เรารู้สึกตัวเร็วแค่ไหน รับการรักษาเร็วก็มีส่วนทำให้หายเร็ว ถ้าเป็นเบื้องต้นก็คือถ้ารู้สึกคันอย่าเกา ให้ใช้มือลูบๆ แทน แล้วมือก็ต้องสะอาดด้วย อย่างพี่มาเป็นช่วงที่ภูมิคุ้มกันต่ำ เพราะพักผ่อนน้อยด้วย แต่ว่าตอนนี้พี่อาการดีขึ้นเยอะแล้วค่ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดับทุกข์ “ปาน ธนพร” คิดบวชตลอดชีวิต หลังใช้ธรรมะเยียวยา ช่วงแม่ป่วยติดเตียงนาน 19 ปี

“ปาน ธนพร” เล่าประสบการณ์ตรงขั้วสายแก๊สหลุด ไฟลุกไหม้แบบเสี้ยววินาที

ห้ามหลงเชื่อ!! “ปาน ธนพร” แจ้งข่าวหลังไอจีถูกแฮก เร่งทำการกู้คืน

“ปาน ธนพร” ร่วมเป็นสะพานบุญ ช่วย 60 ครัวเรือน ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.ลพบุรี

เปิดชีวิตนักร้อง “ปาน ธนพร” โควิดทำพิษ โพสต์เฟซบุ๊กตัดพ้อไม่มีงาน อายุเยอะขนาดนี้จะไปทำอะไรต่อ?

"ปาน ธนพร” ส่งมอบเครื่องช่วยหายใจโรงพยาบาลราชวิถี

​​​​​​​“ปาน” อุทิศตนให้ทางธรรม พร้อมอัปเดต อาการหลังถูกแมลงกินเนื้อเล่นงาน

Comments