10 ไอดอลเกาหลี เตรียมปลดประจำการปี 2020

10 ไอดอลเกาหลี เตรียมปลดประจำการปี 2020

0

10 ไอดอลเกาหลี เตรียมปลดประจำการปี 2020

      เพิ่งเริ่มต้นปี 2020 ได้ไม่กี่วัน ก็มีเรื่องราวเกิดขึ้นกันมากมาย และถ้าพูดถึงด้านสาวกเกาหลี ก็จะขาดไม่ได้เลยที่ในทุกๆ ปีจะมีไอดอลทั้งเข้าและออกจากกรมเพื่อรับใช้ชาติอยู่จำนวนมาก โดยการเข้ากรมและการปลดประจำการนั้นถือเป็นข้อบังคับที่ชายทุกคนในประเทศเกาหลีใต้จะต้องปฏิบัติตาม ซึ่งการเข้ารับใช้ชาตินั้นจะกำหนดเวลาอยู่ที่ 21 เดือน หรือ 1 ปี 9 เดือน วันนี้ทาง “ดาราเดลี่” จะพาไปดูว่ามีศิลปินไอดอลคนไหนบ้างที่ปลดประจำการในปีนี้ ไปดูกันเลย

อ่านข่าวต่อ :

จัดอันดับ 10 ไอดอลเกาหลีรวยที่สุดในวงการ

Jun K 2PM

10 ไอดอลเกาหลี  ปลดทหาร

      คงไม่มีใครไม่รู้จักนักร้องหนุ่มที่มีเสียงสุดเพราะ อย่าง “คิม มินจุน” หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ “จุนเค” หนึ่งในสมาชิกวง 2PM ที่ใครๆ ก็ต่างตกหลุมรักเจ้าบ่ายสองกันทุกคน ซึ่งหนุ่ม “จุนเค” ได้เข้ารายงานตัวที่ศูนย์ฝึกทหาร เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2018 โดยเป็นการเข้ารับใช้ชาติอย่างเงียบๆ ก่อนหน้านั้นหนุ่ม “จุนเค” ได้เขียนจดหมายถึงแฟนๆ ด้วยลายมือของเขาเองด้วย และล่าสุดเมื่อ 2 มกราคม ที่ผ่านมา หนุ่ม “จุนเค” ได้เสร็จสิ้นภารกิจการรับใช้ชาติเรียบร้อยแล้ว

Sungkyu INFINITE

10 ไอดอลเกาหลี  ปลดทหาร

       มาต่อกันที่หัวหน้าวง Infinite อย่าง “คิม ซองกยู” ซึ่งนอกจากเขาจะเป็นนักร้องแล้ว ยังพ่วงอาชีพนักแสดงและพิธีกรไปอีกด้วย โดยหนุ่ม “ซองกยู” ได้ไปรายงานตัวที่ศูนย์ฝึกกองพลทหารราบที่ 22 เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ปี 2018 ก่อนหนุ่ม “ซองกยู” จะเข้าฝึกนั้น เขาไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวมากเท่าไร ได้แต่บอกว่า “ขอบคุณครับ” เพียงเท่านั้น ซึ่งหนุ่ม “ซองกยู” ถือเป็นสมาชิกคนแรกของวง INFINITE ที่ตัดสินใจรับใช้ชาติ โดยเขาจะปลดประจำการในเดือนมกราคมปีนี้

Jungshin CNBlue

       นอกจากจะเป็นศิลปินแล้ว หนุ่ม “อี จองชิน” หนึ่งในสมาชิกวง CNBlue ยังเป็นทั้งนักดนตรี นักแสดง และนายแบบ อีกด้วย ทางต้นสังกัดของหนุ่ม “จองชิน” อย่าง FNC Entertainment ได้รายงานว่าหนุ่ม “จองชิน” เข้ารับใช้ชาติเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ในปี 2018 โดยไม่มีการอำลาอย่างเป็นทางการ และไม่ได้เปิดเผยถึงเวลาและสถานที่รายงานตัว ล่าสุดหนุ่ม “จองชิน” จะปลดประจำการในเดือนมีนาคมที่ใกล้จะถึงนี้

Jo Kwon 2AM

10 ไอดอลเกาหลี  ปลดทหาร

      มาถึงหนุ่มหน้าหวานอย่าง Jo Kwon อดีตสมาชิกวง 2AM ที่ได้ออกมามีอัลบั้มเดี่ยวเป็นของตัวเองในสังกัด Cube Entertainment การออกมาจากค่าย JYP Entertainment นั้นเป็นการออกมาด้วยดี ซึ่งหนุ่ม Jo Kwon ได้อยู่กับค่ายเก่าเป็นเวลานานถึง 16 ปีแล้ว โดยเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ปี 2018 Jo Kwon และเพื่อนๆ ได้เดินทางไปที่ศูนย์ฝึกเพื่อเข้ารับราชการทหารอย่างเงียบๆ และล่าสุดหนุ่ม Jo Kwon จะปลดประจำการเดือนมีนาคม 2020 ที่ใกล้จะถึงนี้

Dujun Highlight

10 ไอดอลเกาหลี  ปลดทหาร

      ต่อกันที่หนุ่มมากความสามารถอย่าง Dujun สมาชิกวง Highlight ที่นอกจากผลงานการร้องเพลงแล้ว ยังมีผลงานด้านซีรีส์ที่โด่งดังอย่าง Radio Romance ที่รับบทเป็น “จีซูโฮ” ประกบคู่กับนักแสดงสาวสุดฮอต “คิมโซฮยอน” อีกด้วย และเมื่อ 24 สิงหาคม 2018 หนุ่ม Dujun ได้เข้าประจำการในกรมทหาร ประจำกองพลทหารราบที่ 12 โดยจะมีการปลดประจำการในเดือนเมษายนที่ใกล้จะถึงนี้

Onew SHINee

10 ไอดอลเกาหลี  ปลดทหาร

       คงไม่มีใครไม่รู้จักซีรีส์ยอดฮิตอย่าง The Descendant of the Sun โดยหนุ่ม “อี จินกี” หรือที่รู้จักกันในชื่อ Onew หนึ่งในสมาชิกวง SHINee ได้รับบทเป็น “ลี ชีฮุน” คุณหมอในทีมแพทย์ ซึ่งเป็นแพทย์รุ่นน้องของ “หมอคังโมยอน” นักแสดงนำของเรื่อง หนุ่ม Onew ได้เข้าประจำการในกรมทหารเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2018 หนุ่ม Onew ได้เขียนจดหมายถึงแฟนๆ ของเขา และเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ และจะปลดประจำการในเดือนกรกฎาคมปีนี้

Kim Min Suk

10 ไอดอลเกาหลี  ปลดทหาร

       ถ้าพูดถึงซีรีส์ The Descendant of the Sun แล้ว นอกจาก “อนยู” ที่เข้ารับใช้ชาติแล้ว ยังมีหนุ่มนักแสดงสุดฮอตอย่าง “คิม มินซอก” อีกด้วย ที่เข้ารับราชการทหารเช่นเดียวกัน ซึ่งทั้งสองคนได้เข้ากรมทหารพร้อมกันเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ปี 2018 โดยหนุ่ม “มินซอก” ได้โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัวของเขาว่า “เตรียมตัวพร้อมแล้ว…วันทยหัตถ์” และล่าสุด “มินซอก” จะได้ปลดประจำการในเดือนกรกฎาคมในปี 2020 นี้

Kibum SHINee

10 ไอดอลเกาหลี  ปลดทหาร

      มาถึงปี 2019 ที่มีศิลปินไอดอลจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่เข้ารับราชการในปีนี้ หนึ่งในนั้นคือ Kim Kibum หรือ “คีย์” สมาชิกวง SHINee โดยหนุ่ม “คีย์” ได้ตอบรับเข้าร่วมวงดนตรีของกองทัพ และเข้ากรมเมื่อวันที่ 4 มีนาคม ปี 2019 และจะสิ้นสุดปลดประจำการในเดือนตุลาคมปี 2020 นี้

Minho SHINee

10 ไอดอลเกาหลี  ปลดทหาร

      เป็นอีกหนึ่งหนุ่มสมาชิกของวง SHINee ที่ได้เข้ารับราชการทหารในปี 2019 ที่ผ่านมากับหนุ่ม Choi Minho หรือที่รู้จักกันในชื่อ “มินโฮ” ซึ่งเขาได้สมัครเข้ารับการฝึกในหน่วยนาวิกโยธิน และเขาเป็นศิลปินคนแรกจากค่าย SM Entertainment ที่เข้าร่วมหน่วยนี้ โดยหนุ่ม Minho เข้ากรมเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2019 และจะปลดประจำการในเดือนพฤศจิกายนนี้

Xiumin EXO

10 ไอดอลเกาหลี  ปลดทหาร

       มาถึงคนสุดท้ายของปี 2019 ที่จะปลดประจำการในปี 2020 นี้ กับนักร้องหนุ่มสุดฮอตอย่าง “คิม มินซ็อก” หรือที่รู้จักกันในชื่อ Xiumin หนึ่งในสมาชิกวง EXO โดยหนุ่ม Xiumin ได้เดินทางเข้ารายงานตัว ณ ศูนย์ฝึกทหาร ในเมืองยางกู จังหวัดคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2019 ซึ่งถือว่าเป็นคนแรกของวง EXO ที่เข้ารับใช้ชาติ และหนุ่ม Xiumin จะถูกปลดประจำการในเดือนธันวาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments