​​​​​​​“แจ๊ค-หญิง” อัพเดทอาการป่วย พร้อมเผยถึง “อั้ม” หลังโอนเงินช่วยเหลือ

​​​​​​​“แจ๊ค-หญิง” อัพเดทอาการป่วย พร้อมเผยถึง “อั้ม” หลังโอนเงินช่วยเหลือ

0

“แจ๊ค-หญิง” อัพเดทอาการป่วย พร้อมเผยถึง “อั้ม” หลังโอนเงินช่วยเหลือ

              ได้รับกำลังใจที่ดีเป็นอย่างมากจนทำให้อาการป่วยจากโรคปอดติดเชื้อของ “เเจ๊ค เชิญยิ้ม” และโรคไตวายอย่าง "หญิง อภิสรา รักชาติ" ดีขึ้นจากก่อนหน้านี้อยู่ไม่น้อย ล่าสุดทั้งคู่ก็ได้ควงกันออกมาอัพเดทเรื่องนี้พร้อมทั้ง "หญิง อภิสรา" ยังได้พูดถึงซุป’ตาร์สาว "อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ" ที่ได้ทำการโอนเงินช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลให้ฟังด้วยว่า 

แจ๊ค เชิญยิ้ม หญิง ป่วย อั้ม ส่งเงิน บริจาค ช่วยเหลือ

อ่านข่าวต่อ

คำสัญญา "เจี๊ยบ-แจ็ค" ถึงพ่อ "สีหนุ่ม" พร้อมเผยประโยคสุดท้ายจากพ่อ

              "หญิง อภิสรา" อาการก็ทรงตัวอยู่จะรู้สึกเหนื่อยง่ายมากและเดินไม่ค่อยจะไหว ก็เป็นที่ไตอย่างเดียว และมีแขน 2 ข้างที่ไม่เท่ากัน จะมีข้างหนึ่งบวม เพราะมีเส้นตันตรงคอทำให้เลือดไม่ไปเลี้ยงสมองแขนซีกซ้ายเลยใช้งานไม่ได้ ก็ผลจากการไปฟอกเลือดตอนแรก ฟอกโดยการเจาะที่คอ แต่พอพักหลังได้เปลี่ยนมาเป็นฟอกที่แขน แต่ทำให้เลือดที่แขนซ้ายตันเลือดไหลเวียนไม่ดี ตอนนี้ก็เปลี่ยนจากแขนซ้ายไปด้านขวาก็จะทำให้ดีขึ้น โดยหากร่างกายดีขึ้นโอกาสในการเข้าผ่าตัดเปลี่ยนไตจะมีตอนนี้ได้รับบริจาคไตมาแล้วรอตรวจเนื้อเยื่อ ที่คุณหมอไม่ผ่าตัดให้เพราะร่างกายไม่แข็งแรงกลัวเสียชีวิตและกลัวไตจะไม่รับ โดยยังเปิดรับบริจาคอยู่ เพราะใช้เงินอยู่ตลอด ล่าสุดเพิ่งจ่ายค่ารักษาไป 2-3 แสน และยังต้องมีอีกกับประกันสังคมก็หมดแล้ว เลยต้องจ่ายเอง และที่เปิดรับอยู่เพราะเผื่อรักษาอาการปอดของฝ่ายชายด้วย

แจ๊ค เชิญยิ้ม หญิง ป่วย อั้ม ส่งเงิน บริจาค ช่วยเหลือ

แจ๊ค เชิญยิ้ม หญิง ป่วย อั้ม ส่งเงิน บริจาค ช่วยเหลือ

              โดยต้องรอให้ร่างกาย 100% ตนจึงจะผ่าตัดเปลี่ยนไตได้ ทั้งนี้ก็พยายามทานอาหารให้ได้ และเดินเพื่อให้ออกกำลังกาย อย่างการทานจะยังไม่ได้เยอะมาก ซึ่งหากแข็งแรงจะผ่าตัดเลย เพราะอยากหายรู้สึกทรมาน ก่อนหน้านี้มีถอดใจบอกกับคุณแม่ว่าไม่ไหวหายใจลำบากเหมือนคนจะตาย ทานไม่ได้ไม่มีแรง แต่คุณแม่ก็บอกว่าต้องสู้กำลังใจมีเยอะ เดี๋ยวก็หาย พอหลังจากนั้นก็เริ่มทานได้เป็นสัญญาณที่ดี ก็ได้น้ำใจคนรอบข้างเยอะ บางคนไม่รู้จักเลยติดต่อมาจากอเมริกาและฟิลิปปินส์ โทรมาให้กำลังใจ และช่วยค่ารักษาด้วย โดยก่อนหน้านี้ตนฟอกไตมา 4 ปีแล้ว แต่เพิ่งจะทรุดเมื่อไม่นานนี้

แจ๊ค เชิญยิ้ม หญิง ป่วย อั้ม ส่งเงิน บริจาค ช่วยเหลือ

              "แจ๊ค เชิญยิ้ม" ก็อยู่เคียงข้างเขาตลอดรวมคนสนิทในครอบครัว มองว่าสภาพจิตใจสำคัญมาก ตนรู้ความรู้สึกเขาดีอาจจะอ่อนไหวหรือรับสภาพที่ทรุดลงมากไม่ได้ ก็คอยพูดและสังเกตอาการตลอด ที่เขาบอกว่าถอดใจก็จะให้กำลังใจมากขึ้นเป็น 2 เท่า เพราะตนก็ป่วยเหมือนกัน ส่วนตัวพอเริ่มดีขึ้นก็ต้องแข็งใจหากเขาเหนื่อยก็ต้องให้กำลังใจ บอกให้ดูคนที่แย่กว่า และบอกว่ามีคนรักเป็นห่วงเยอะ ฉะนั้นจะท้อไม่ได้สู้เพื่อกลับมาหายและทำงานได้ปกติ โดยอาการปอดติดเชื้อของตนก็หาย 80% แล้ว พอป่วยมารู้ว่าเป็นยังไง สุดท้ายก็ดีแล้วรับงานได้ปกติ ดีใจที่ให้ตนทำงานอยู่ตลอดเวลา ซึ่ง 20 ปีในวงการบันเทิงไม่เคยมีงานน้อยเลย แต่ตอนนี้สิ่งที่ต้องโฟกัสคือครอบครัวและตัวภรรยา อยากให้กำลังใจสู้ไปด้วยกันไม่ต้องกลัวว่าตนจะทิ้งไปไหนจะดูแลกันตลอด ซึ่งอาการตนยังมีภาวะหายใจล้มเหลวเวลาเดินใช้แรงมากจะเหนื่อยกว่าคนปกติ แต่ 1 ปีที่ป่วยก็รู้ว่าจะต้องเซฟแรงทานยาให้ตรงเวลา เรื่องการพักผ่อนและการมีสุขภาพจิตที่ดีเป็นสิ่งสำคัญ และต้องไม่ท้อ เพราะทั้งคุณพ่อตน และ "พี่เจี๊ยบ เชิญยิ้ม" ไม่เคยสอน อย่างก่อนหน้านี้ก็มีทางคุณพ่อนอนติดเตียง 9 ปี พอมาตนและแฟนป่วยอีก แต่พอมองไปก็มีคนให้กำลังใจและเป็นห่วง จะเสียกำลังใจจากคนที่ส่งให้ไม่ได้ ตนยังต้องทานยาและหมอนัดเอกซเรย์ไปตรวจตามปกติ 

แจ๊ค เชิญยิ้ม หญิง ป่วย อั้ม ส่งเงิน บริจาค ช่วยเหลือ

              "หญิง อภิสรา" ก็ขอบคุณเขาตลอด ถามว่าเหนื่อยไหมที่ดูแลตั้งแต่ยังไม่ป่วยจนป่วย เขาบอกจะไม่ทิ้งไปไหนเวลาไปฟอกไตเขาก็จะตื่นขับรถไปให้ คอยดูแลตลอด เวลานอนจะบอกให้หายใจลึกๆ ก็รู้สึกดีใจซาบซึ้งมาก ส่วนเรื่องที่ทาง "อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ” โอนเงินช่วยเหลือพอเขารู้ข่าววันแรกก็โทรมาเลย แล้วถามถึงอาการว่าเป็นยังไง บ้างโอเคไหม ตนกับอีกฝ่ายเป็นเพื่อนกันมา 20 กว่าปี ดีใจมากที่เขายังนึกถึงคอยช่วยเหลือ บอกว่าบริจาคเงินมาให้ ก็ขอขอบคุณ และมีหลายคนในวงการบันเทิงที่ช่วย อย่าง "หนูเล็ก ก่าก๊า" เห็นแล้วก็ช่วยทันทีเช่นกัน ด้านค่ารักษาก็เบาลงแล้ว ตอนแรกเครียดเพราะต้องใช้เยอะ อย่างที่บอกมีกำลังใจดีขึ้น ก็สู้กับงานละครที่รับไว้ ก็ต้องคุยกันอีกที เพราะบทเล่นเป็นตัวร้ายด้วยก็ต้องปรับอีกที

แจ๊ค เชิญยิ้ม หญิง ป่วย อั้ม ส่งเงิน บริจาค ช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments