คำสัญญา "เจี๊ยบ-แจ็ค" ถึงพ่อ "สีหนุ่ม" พร้อมเผยประโยคสุดท้ายจากพ่อ

คำสัญญา "เจี๊ยบ-แจ็ค" ถึงพ่อ "สีหนุ่ม" พร้อมเผยประโยคสุดท้ายจากพ่อ

1

คำสัญญา "เจี๊ยบ-แจ็ค" ถึงพ่อ "สีหนุ่ม" พร้อมเผยประโยคสุดท้ายจากพ่อ

            เป็นเรื่องราวสุดเศร้าของวงการตลก เมื่อได้เสียบุคคลตัวอย่างอย่าง "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม" ไปเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (1 ธ.ค.) หลังป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองแตก และรักษาตัวนานมากว่า 7 ปี ซึ่งในครั้งนี้ลูกชายทั้งสอง "เจี๊ยบ" และ "แจ็ค เชิญยิ้ม" ได้เผยความรู้สึกให้ฟังว่า

           "ตอนนี้ที่เราเตรียมไว้ก็คือมีงานสวดทั้งหมด 9 วัน เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นวันแรก ซึ่งมันก็จะติดวันสำคัญอีกสองวันก็คือวันที่ 5 และวันที่ 10 ดังนั้นเราจะสวดทุกอย่างเสร็จในวันที่ 11 จากนั้นวันที่ 12 ก็จะเป็นงานฌาปนกิจ

            ด้าน "แจ็ค" เผยว่า สำหรับผมเองก็ต้องขอบคุณทุกๆ คน ขอบคุณแฟนตลกหลายๆ ท่านที่คอยอัพเดทอาการของคุณพ่อนับตั้งแต่วันที่พ่อป่วย ซึ่ง ณ ตอนนี้คุณพ่อก็ไปสบายแล้ว และผมก็อยากจะบอกอีกครั้งว่าขอบคุณมากๆ 

            ส่วน "เจี๊ยบ" เผยต่ออีกว่า ผมขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้มา ผมเชื่อเหลือเกินว่าคนรักพ่อเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นงานตลก งานละคร งานซิทคอม คือทุกคนรักพ่อเยอะมากจริงๆ แต่นับจากวันนี้ไปพ่อก็ไม่ต้องเหนื่อยแล้ว พ่อให้ความสุขกับทุกคนมาเยอะแล้ว ท่านก็จะได้หยุดพักเหนื่อยและก็ให้ความสุขกับตัวเองบ้าง

           "แจ็ค" พูดอีกว่า ก่อนที่พ่อจะไปอาการของพ่อก็ไม่ได้มีความทรมาน พ่อจากเราไปด้วยดี เพราะเมื่อช่วงเช้าก็จากไปอย่างเงียบๆ หลับสบาย ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกทรมานใจจากความเจ็บปวดใดๆ ของท่าน ซึ่งเอาจริงๆ เราเองก็ยังเตรียมความรู้สึกไม่ค่อยทัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคุณแม่ที่ท่านค่อนข้างช็อค เพราะที่ผ่านมาเราทุกคนก็หวังอยู่ตลอดว่าพ่อจะดีขึ้น

            "เจี๊ยบ" บอกว่า ผมเชื่อว่าตลอดระยะเวลา 5 - 6 ปีมานี้ปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นกับเราก็คือท่านอยู่กับเรามาตลอดจนกระทั่งวันนี้ นับจากที่เราไม่มีหวังที่โรงพยาบาลนี่นั่นก็คือ 0.5 เปอร์เซ็นต์ เมื่อคืนนี้คุณแม่ก็เรียกไปคุยเรื่องงาน เหมือนกับท่านเองก็ได้เตรียมใจไว้บ้างแล้ว คือที่ผ่านมาพวกเราทุกคนเองก็เป็นห่วงมาตลอดว่าแม่จะคิดมาก เพราะท่านทั้งสองคนรักกันมากจริงๆ แต่วันนี้เราก็รู้สึกสบายใจที่เห็นแม่แข็งแรง จากนี้ไปเราก็จะดูแลกันให้ดีที่สุด

           และทั้งสองคนได้ฝากคำมั่นสัญญาถึงคุณพ่อว่า "แจ็ค" พูดว่า ขอบคุณที่คุณพ่อให้ชีวิตพวกเราเลี้ยงดูพวกเรามาอย่างดีตลอด ผมก็อยากสัญญากับพ่อว่าผมจะดูแลอาชีพที่พ่อให้มาและทำให้นามสกุลเชิญยิ้มให้ดีที่สุด

           "เจี๊ยบ" พูดต่ออีกว่า "ผมเชื่อว่านามสกุลเชิญยิ้มเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ที่สุด  นามสกุลนี้คือนามสกุลที่พ่อ ลุงโน้ต ลุงเป็ด หากันมา และนั่นแหละครับคือปรากฏการณ์ที่พ่อได้สร้างไว้ให้กับวงการตลก เพลงพ่อก็มีความสามารถในการร้องเพลงผมเชื่อว่าแฟนทุกคนชอบเพลงของพ่อ นอกจากนี้พ่อก็ยังมีซิทคอมบางรักซอย 9 ผมเชื่อว่าพ่อก็เป็นส่วนหนึ่งและส่วนสำคัญที่ทำให้ซิทคอมเรื่องนี้ได้เข้าไปอยู่ในใจทุกคน พ่อเป็นคนที่เล่นตลกและน่ารักใครๆ ก็รักพ่อ

          "แจ็ค" เผยต่ออีกว่า ผมต้องขอบคุณทุกคนที่ให้เกียรติคุณพ่อ คอยดูแลพวกเรา คอยเป็นห่วงความรู้สึกของพวกเราทุกคนในครอบครัว และผมก็อยากจะบอกว่าพ่อไม่ได้จากไปไหนแต่พ่อจะอยู่ในใจของเราทุกคนไปตลอดกาล

            สำหรับเรื่องวันเกิดของคุณพ่อมีคนถามผมเยอะเหมือนกันครับว่าพ่อสิ้นลมไปในวันเกิดท่านหรือเปล่า อันนี้ผมต้องชี้แจงว่าไม่ใช่ แต่ท่านเกิดวันที่ 1 จริง แต่เป็นวันที่ 1 มีนาคม 2499 ไม่ใช่ 1 ธันวาคม

           สุดท้าย "เจี๊ยบ" ในฐานะตัวแทนครอบครัวได้ฝากถึงคุณพ่อว่า เคยมีครั้งหนึ่งตอนที่พ่อออกจากโรงพยาบาลใหม่ๆ  แต่การพูดของแกค่อนข้างยาก เพราะแกเจาะคอ ผมก็เลยถามว่าพ่ออยากได้อะไรไหม ถ้าพ่ออยากได้อะไรให้พ่อเขียนลงกระดาษ ซึ่งท่านก็เขียนจริงๆ ท่านเขียนคำว่า "เจี๊ยบอย่าทิ้งครอบครัวพ่อนะ พ่อฝากด้วย" คือผมเชื่อว่าคำนั้นคือคำสุดท้ายที่พ่อพูดกับผม และผมก็จะจำคำนั้นไปตลอด ผมเชื่อว่าสิ่งที่พ่อห่วงมากจริงๆ ก็คือเรื่องครอบครัว ดังนั้นผมสัญญานะพ่อว่าผมจะทำให้ดีที่สุดทำให้เต็มที่ที่สุด พ่อเคยมั่นใจในลูกชายคนนี้ยังไงผมขอให้พ่อจงมั่นใจต่อไป พ่อไม่ต้องห่วงอะไรแล้วพ่อหลับให้สบายเลยครับ คนด้านหลังผมจะจัดการให้เอง"

คำสัญญา เจี๊ยบ แจ็ค สีหนุ่ม ประโยคสุดท้ายจากพ่อ บุคคลตัวอย่าง วงการตลก ตลกชื่อดัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ก้อง ห้วยไร่” ขอแกงตัวเองกับไวรัลเจอ “ณเดชน์” ได้ทุกที่ ชมเป็นพระเอกติดดินตัวจริง

“ปังปอนด์ อัครวุฒิ” แข่งรถคือความฝัน ยังรับงาน ไร้แพลนแต่งแฟนสาว

“มิย่า” โสดสนิท โอดน้องชาย “โรเตอร์” ดุมาก น่ากลัวกว่า “พ่อพีท”

“นุนิว ชวรินทร์” เตรียมปล่อยซิงเกิลที่ 3 ได้กลิ่นความเศร้า เตรียมผ้าเช็ดน้ำตากี่ผืนบอกที?!

“นอล์รี่ มิสแกรนด์ตรัง2024” ไลฟ์เปิดใจขอโทษลงมือคู่กรณีจริงแต่ไม่ได้แย่งผัวใคร

คนเก่งของวงการ “ก้อย อรัชพร” ปล่อยซิงเกิลเดี่ยว “จางหาย” ควบเองทุกตำแหน่งการทำงาน!!

“ป๊ายปาย” ขึ้นแท่นนักแข่งรถหน้าใหม่ วันเกิดปีนี้เจอกันที่บ้านเกิด “นุ๊ก ธนดล” ร่วมแจม

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments