เจาะดาราฟอร์เร็กซ์ 2 กลุ่มเข่าข่ายผิดพรบ.ฉ้อโกง  

เจาะดาราฟอร์เร็กซ์ 2 กลุ่มเข่าข่ายผิดพรบ.ฉ้อโกง  

0

เจาะดาราฟอร์เร็กซ์ 2 กลุ่มเข่าข่ายผิดพรบ.ฉ้อโกง  

                 "นิติธร แก้วโต" ทนายความจากรายการกฎหมายทางช่องทีวีดิจิตอลเผยแก่ "ดาราเดลี่" กรณีที่มีนักแสดงดาราตกเป็นเครื่องมือของธุรกิจฟอร์เร็กซ์หรือการซื้อขายเงินตราล่วงหน้าผ่านแอพลิเคชั่นว่า 

 เจมส์ นิติธร ทนาย

อ่านข่าวต่อ

เผยรายชื่อดาราโยง “แชร์แม่มณี” คาดถูกกันเป็นพยาน

                 ตัวฟอร์เร็กซ์ ลักษณะธุรกิจ มันมีแต่โครง คือไม่รู้ว่ามีตัวตนไหม และธุรกิจนี้ก็ไม่ใช่แชร์ลูกโซ่  ฟอร์เร็กซ์ คือการซื้อเงินตราล่วงหน้าเพื่อเก็งกำไร  การซื้อขายฟอร์เร็กซ์นี้ทำโดยผ่านโปรแกรม เอไอ ตัวเอไอคือช่วยประเมินผลว่าอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราตอนนี้  ตัวไหนน่าซื้อ ช้อนไว้เผื่อเงินขึ้น และฟอร์เร็กซ์ตอนนี้ได้หลอกคนลงทุนตั้งแต่ระดับบนถึงระดับล่าง 

                 เขาเผยอีกว่าสำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นมีการร้องเรียน แจ้งความดำเนินคดีคือการลงทุนฟอร์เร็กซ์ มันไม่มีอยู่จริง อธิบายได้ว่าฟอร์เร็กซ์คือการลงทุนเมื่อเขา รับเงินจากคุณไป ไปลงทุนในธุรกิจต่างๆ พอมีกำไร ก็เอากำไรมาแบ่งผู้ลงทน ผู้ที่รวบรวมเงินเพื่อเอาไปลงทุน เขาก็ได้ค่าดำเนินการ  ปัญหาคือ ถามว่าฟอร์เร็กซ์มีตัวตนจริงไหมก็พิสูจน์ยากเพราะแม้มีหลักฐ่านการโอน สมมุติโอนไปต่างประเทศ 100 ล้าน เราจะรู้ได้อย่างไร ว่าใน 100 ล้านนี้มีเงินของคุณ หมายความว่า คนลงทุน ร่วมกัน 1,000 คน คนละ 1 ล้าน และเอาไปลงทุน  100 ล้าน ถามว่าเงินอีก 900 ล้านไปไหน

ฟอร์เร็กซ์ ดารา ทนาย นิติธร พรบ. ฉ้อโกง

                  ประเด็นที่สอง สมมุติผมลงทุนไปแล้ว  ผมได้รับเงินจากคุณ 100 ล้าน  ผมเอา 100 ล้านโอนไปแล้ว แล้วคุณรู้ได้ไงว่าเงิน 100 ล้านที่เขาโอนไปเป็นเงิน 100 ล้านของคุณ มันอาจจะเป็นของคนอื่นก็ได้ นี่คือความอันตรายของฟอร์เร็กซ์ ที่ไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้เลย  

                  ฟอร์เร็กซ์ คือการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราผ่านแอพลิเคชั่นที่เขาสร้างขึ้นมา แอพนี่จะบอกคุณลงทุนเท่าไหร่ สอง คุณได้กำไรเท่าไหร่ บอกตัวเลขสองตัว แต่มันไม่มีอยู่จริง เขากล่าว

                  สำหรับนักแสดงดาราที่ตกเป็นข่าวตอนนี้มี 2 กลุ่มดังนี้ 
1. ดารากลุ่มแรกเป็นดารานักแสดงที่มีความสนิทสนมอย่างมากกับคนทำฟอร์เร็กซ์ หรือเจ้าของฟอร์เร็กซ์ ลักษณะที่ร่วมลงทุน คือได้เงินมานักแสดงก็หักเงินเลย แล้วโอนไปให้คนทำหรือเจ้าของฟอร์เร็กซ์ เงินไม่ทันลงทุนเลยคุณหักไปก่อนแล้ว อาจจะมี ตกลงพิเศษบางอย่าง รับจ้างหรือไม่ก็ไม่รู้ ต้องไปดูหลักฐาน
2. ดารากลุ่มที่สองคือดาราที่ลงทุนจริง ได้เงินกำไรจากการลงทุนจริง จุดนี้ คนทำฟอร์เร็กซ์ ก็เอาดารากลุ่มนี้ไปโปรโมทเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ วิธีการแบบนี้ไม่ต่างจากเมจิกสกิน ถามว่าดารากลุ่มนี้ โดนหลอกไหม หนึ่งโดนหลอกลงทุน และสองเอาชื่อเสียงไปสร้างให้เกิดความน่าเชื่อถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments