​​​​​​​เผยรายชื่อดาราโยง “แชร์แม่มณี” คาดถูกกันเป็นพยาน

​​​​​​​เผยรายชื่อดาราโยง “แชร์แม่มณี” คาดถูกกันเป็นพยาน

0

เผยรายชื่อดาราโยง “แชร์แม่มณี” คาดถูกกันเป็นพยาน

               “นิติธร แก้วโต” ทนายความจากรายการกฎหมายทางทีวีดิจิทัล เผยแก่ “ดาราเดลี่” ตามที่มีผู้เสียหายนับร้อยคนร้องเรียนเอาผิดกับ “แม่มณี” ซึ่งเป็นเจ้าแม่วงแชร์ โดยชักชวนให้ร่วมลงทุน หรือชวนการออมเงิน และมีผลประโยชน์ตอบแทนให้ในอัตราสูง จึงทำให้มีผู้หลงเชื่อโอนเงินลงทุนหรือเงินออมให้แก่ “แม่มณี” หรือแม่ทีม เป็นจำนวนมาก

 เจมส์ นิติธร ทนาย

อ่านข่าวต่อ

"แน็ก" ยันไม่เกี่ยวกับ “แม่มณี” นายทุนหนัง ยังไม่รู้จะถ่ายต่อหรือไม่

               กรณีแบบนี้เกิดขึ้นหลายคดีแล้ว หากไม่มีการออมเงินอยู่จริง หรือเป็นเพียงแค่วิธีการหลอกลวง กรณีถือเป็นการหลอกแล้วได้ไปซึ่งทรัพย์สินของผู้ถูกหลอกลวง ผู้ที่หลอกลวงจะมีความผิดข้อหาฉ้อโกง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341,343 ความผิดตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527 และความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ รวมถึงต้องชดใช้เงินคืนให้แก่ผู้เสียหายด้วย

แชร์แม่มณี ดราม่า โกงเงิน ดารา

               ในส่วนของแม่ทีมก็อาจจะถูกดำเนินคดี เนื่องจากเป็นตัวการร่วมกรณีที่สมคบคิดวางแผนตั้งแต่ต้น หรืออาจจะเป็นเพียงผู้สนับสนุน หรือถูกกันไว้เป็นพยาน แล้วแต่กรณีครับ ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานและพฤติการณ์ของแม่ทีมแต่ละคน

               ในส่วนของดารา-นักร้อง-นักแสดงที่ถูกว่าจ้างไปในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์สินค้า หรือแสดงภาพยนตร์ ไม่น่าจะมีความผิดร่วมด้วย เนื่องจากถูกว่าจ้างให้ไปร่วมงานเท่านั้น จึงขาดเจตนาในการกระทำผิด เว้นแต่ดารา-นักร้อง-นักแสดงมีการโพสต์ข้อความในทำนองสนับสนุน หรือยืนยันการลงทุนร่วมกับ “แม่มณี” ก็อาจจะถูกเรียกตัวไป เพื่อให้ปากคำว่ามีส่วนในการกระทำความผิดหรือไม่ เพียงใด

แชร์แม่มณี ดราม่า โกงเงิน ดารา

               สุดท้ายนี้ อย่าไปหลงเชื่อกรณีที่มีผู้ชักชวนให้ร่วมลงทุน โดยเสนอผลตอบแทนในอัตราสูง ซึ่งสุ่มเสี่ยงจะเป็นการโพสต์ชวนเชื่อให้ท่านโอนเงินหรือให้ท่านชักชวนผู้อื่นให้ร่วมลงทุน จนนำความเดือดร้อนมาให้แก่ท่านก็เป็นไปได้ครับ

               สำหรับรายชื่อนักแสดง-เน็ตไอดอล ที่ถูกอ้างว่าหรือเชื่อว่าเคยเป็นพรีเซนเตอร์ให้ “แชร์แม่มณี” เช่น แทค ภรัณยู, แน็ก ชาลี, ป๋อง กพล, จอร์จ ฐปนัท, แจ็ค แบล็คแจ็ค และเน็ตไอดอล เช่น ขนเพชร, เอม ตามใจตุ๊ด, นารา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments