“ทีคิวเอ็ม” สานต่อความดี ตอบแทนสังคมและสิ่งแวดล้อม

“ทีคิวเอ็ม” สานต่อความดี ตอบแทนสังคมและสิ่งแวดล้อม

0

“ทีคิวเอ็ม” สานต่อความดี ตอบแทนสังคมและสิ่งแวดล้อม

       บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด ได้ชื่อว่าเป็นบริษัทโบรคเกอร์ประกันภัยที่มีความแข็งแกร่งในการทำธุรกิจประกันภัย ซึ่งนอกจากจะโดดเด่นในเรื่องของการทำธุรกิจแล้ว “ทีคิวเอ็ม” ยังให้ความสำคัญเรื่องของสิ่งแวดล้อม โดยมีการรณรงค์การลดใช้พลังงานและการดูแลสิ่งแวดล้อมทั้งภายในองค์กรและภายนอกองค์กร โดย “ดร.อัญชลิน พรรณนิภา” ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด ได้เผยให้ฟังว่า

ทีคิวเอ็ม สานต่อ ความดี สิ่งแวดล้อม

       เป็นอีกครั้งหนึ่งครับที่ “ทีคิวเอ็ม” เรามีโอกาสร่วมกับ “ดาราเดลี่” จัดกิจกรรมดีๆ ครบรอบ 15 ปี “ดาราเดลี่” ซึ่งเป็นการจัดงานที่เป็นเรื่องราวกระแสสำคัญของชาวโลก คือการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม โดยมีหลายๆ องค์กรที่ประสบความสำเร็จมาร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์เรื่องของการดูแลสิ่งแวดล้อม สิ่งสำคัญที่สุดที่เราเห็นในทุกวันนี้คือผลกระทบของสิ่งแวดล้อมต่อชีวิตประจำวัน สิ่งต่างๆ รอบๆ ตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภาวะโลกร้อน สิ่งที่ตามมาคือเรื่องของภัยพิบัติที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและรุนแรง สิ่งเหล่านี้มีผลกระทบต่อทุกๆ คน ทั้งเรื่องของการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ เรื่องของเศรษฐกิจ ซึ่งในส่วนของ “ทีคิวเอ็ม” พอเราเริ่มรู้ถึงข้อเท็จจริงว่าเรื่องของสิ่งแวดล้อมมีผลกระทบต่อการใช้ชีวิต การที่จะปรับแก้ก็ต้องเริ่มที่ตัวเราและก็องค์กร “ทีคิวเอ็ม” เรามีปรัชญาของบริษัท คือ ซื่อสัตย์ ยุติธรรม บริการเยี่ยม ตอบแทนสังคม และดูแลสิ่งแวดล้อม เป็นนโยบายและปรัชญาขององค์กร การดูแลสิ่งแวดล้อมของบริษัทเราก็เริ่มจากภายในองค์กรนะครับ เริ่มตั้งแต่การประหยัดพลังงาน เพราะเราเป็นองค์กรใหญ่ การใช้พลังงาน ไม่ว่าจะเป็น น้ำ ไฟ ก็จะมีจำนวนมาก เรื่องของการใช้อุปกรณ์-เอกสารต่างๆ และก็เริ่มเข้าสู่การทำธุรกิจที่เราจะลดการใช้กระดาษให้น้อยที่สุด เป็น Paperless เรื่องของการนำมารีไซเคิล รียูส ตอนนี้เรากำลังรณรงค์เรื่องของพลาสติก ไม่ว่าจะเป็นการบริโภค การนำจาน-ชาม นำแก้วมาใช้

ทีคิวเอ็ม สานต่อ ความดี สิ่งแวดล้อม

       ส่วนกิจกรรมเรื่องการรณรงค์เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมภายนอกองค์กร เราก็ทำมาหลายปีแล้วนะครับ เป็นกิจกรรมการปลูกป่า ปลูกปะการัง ซึ่งเราทำร่วมกับลูกค้าของเราครับ จากกิจกรรมต่างๆ ที่เราทำ เรื่องพวกนี้มันมีผลกระทบ ไม่ใช่เรื่องของเทรนด์ที่ทำแล้วเลิกรากันไป มีเทรนด์ใหม่เข้ามา เรื่องของสิ่งแวดล้อมมีผลกับตัวเรา เรื่องของสิ่งแวดล้อมในเชิงธุกิจเป็นสิ่งที่หลายๆ องค์กรต้องทำ หลายๆ องค์กรที่ทำธุรกิจการค้ากับต่างประเทศ เขาก็จะกำหนดเลยว่าคุณมีวิธีการดูแลสิ่งแวดล้อมยังไง เช่น เรื่องที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติ เรื่องของการรักษาสิ่งแวดล้อม เรื่องของการปล่อยน้ำเสีย สิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นข้อกำหนดถูกบังคับไว้ว่าเราจะต้องดูแลสิ่งแวดล้อม

ทีคิวเอ็ม สานต่อ ความดี สิ่งแวดล้อม

        “ทีคิวเอ็ม” เราอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งในตลาดหลักทรัพย์จะมีคำว่า CG (Corporate Governance) ซึ่งหนึ่งใน CG ก็คือการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมครับ เอาจริงๆ ก็ต้องปลุกจิตสำนึกของทุกคน ไม่ต้องรอให้ภัยมาถึงตัวก่อน ซึ่งภัยต่างๆ ที่เกิดขึ้นก็มาจากตัวเราเองทุกๆ คนที่ไม่ให้ความสำคัญ ปล่อยปละละเลยหรือมองข้ามไปเพราะคิดว่าภัยมาไม่ถึง แต่วันนี้มันเกิดขึ้นแล้ว เมื่อเร็วๆ นี้น้ำท่วมในหลายๆ จังหวัด จะเห็นว่าไม่เคยมากขนาดนี้มาก่อน ไม่กี่วันที่ผ่านมาก็เกิดภัยพายุต่างๆ ที่เข้าสู่หน้าหนาวแล้ว นี่คือสิ่งที่เกิดผลกระทบขึ้นมา ดังนั้นเราต้องเริ่มต้นจากตัวเราก่อน เริ่มต้นจากญาติพี่น้อง เมื่อเรามีการตระหนักและบอกต่อและก็ลงมือทำจากสิ่งเล็กๆ จากตัวเราไปสู่ระดับองค์กร องค์กรที่ประสบความสำเร็จหลายๆ แห่งก็ทำเป็นนโยบายเลย ถ้าทุกองค์กรมีนโยบายเดียวกัน ทำกันไปทีละเรื่องตามที่ตัวเองถนัด การปลูกจิตสำนึกและก็ลงมือทำโดยการเริ่มจากตัวเราก่อนก็จะทำให้สิ่งแวดล้อมหรือธรรมชาติมีความอุดมสมบูรณ์ และทำให้มนุษย์มีความเป็นอยู่ที่ดีมากขึ้น

ทีคิวเอ็ม สานต่อ ความดี สิ่งแวดล้อม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 TQMalpha เปิดตัวสินเชื่อ"หมีเงิน" พร้อมบริการพิเศษDelivery Service ที่ให้บริการถึงบ้าน

“ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา” อัญเชิญผ้ากฐินพระราชทานถวายวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม

บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) บริจาคเงินจำนวน 500,000 บาทเพื่อ สมทบกองทุน “ศิริราชเพื่อผู้สูงวัย” เพื่อสร้างศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราชคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) จัดพิธีทำบุญและบวงสรวงท้าวมหาพรหมเนื่องในโอกาสครบวาระ 70 ปี

TQMalpha สุดยิ่งใหญ่ ดึง “ญดา นริลญา” พาไป “จิบกาแฟแลประกัน”   

“ทีคิวเอ็ม”ร่วมสนับสนุนการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023

“ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทีคิวเอ็ม อัลฟา รับรางวัล  “สุดยอดซีอีโอรุ่นใหญ่” จาก  “สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ” 

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments