"อเล็กซ์" ดีใจองค์กร EEC ประสบความสำเร็จ แย้มแพลนขยายให้โตขึ้น

"อเล็กซ์" ดีใจองค์กร EEC ประสบความสำเร็จ แย้มแพลนขยายให้โตขึ้น

0

"อเล็กซ์"ดีใจองค์กร EECประสบความสำเร็จ แย้มแพลนขยายให้โตขึ้น

 

      รู้สึกดีใจไม่น้อยหลังทุ่มเทเวลาให้กับองค์กร “EEC Thailand” หรือ “Environmental Education Centre” ศูนย์การเรียนรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมให้กับเยาวชนมานานกว่า 4 ปีจนประสบความสำเร็จและเป็นที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากจนทำให้มีแพลนรับพนักงานเพิ่มเพื่อที่จะขยายให้โตขึ้นกว่าเดิม  สำหรับ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาเผยว่า 

อ่านข่าวต่อ :

"อเล็กซ์" เซ็นสัญญาต่อ ลั่น! ช่อง 3 เป็นเหมือนบ้าน

อเล็กซ์ เรนเดลล์  ความสำเร็จ เพื่อสิ่งแวดล้อม

      ที่คนมองเป็นนักอนุรักษ์ก็รู้สึกดีก็จะรับงานแบบนี้เกือบทั้งหมดเลยพยายามจะใช้ตัวเองเป็นกระบอกเสียงให้เป็นประโยชน์มากที่สุดถ้าวิเคราะห์ตัวเองก็มีต้นทุนมีสังคมที่รู้จักอยู่บ้างอย่างมีไปสอนเด็กที่จ.กระบี่มาบางทีเขาไม่รู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมแต่พอได้เห็นดารามามาสอนเขาก็อยากรู้โดยองค์กรตนจะเน้นปลูกฝังน้องตั้งแต่เด็กๆซึ่งองค์กรสิ่งแวดล้อมที่อื่นจะมีผู้เชี่ยวชาญหลายแบบของตนจะทำเกี่ยวกับสายการศึกษาคิดว่าสำคัญที่สุดแล้วโดยผู้ที่เข้ามาเรียนรู้ก็เต็มไปจนถึงปีหน้าแล้วและจะมีทำใหม่ก็มีคนสนใจจะมาทำเยอะทั้งในและต่างประเทศหรือระหว่าประเทศก็มีพยายามจะดูว่าเข้ากับตัวเองหรือองค์กรแบบไหนบ้างและมีค่ายหลายแบบที่ทำมีทั้งสมัครมีคนเข้ามาเองหรือถ้าร่วมงานกับองค์กรไหนจะมีระบบชิงโชคมาเข้าค่ายก็มีของแต่ละที่จะแตกต่างกันไปแต่ของตนจะเน้นสมัครและให้สิทธิ์กับคนที่เคยมาแล้วก่อนไม่ได้ทำแบบครั้งเดียวจบมองว่าการศึกษามันต้องซ้ำและคอยเติมอยากให้กลับมาเรื่อยๆปีนึงสัก 4-5 ครั้งรับตมีคนรู้จักและสนใจมากขึ้นเข้าใจว่ากระบวนการศึกษามันมีอะไรหลายอย่างมีเรื่องแลปกระบวนการความรู้มาเกี่ยวข้องและต้องการผู้เชี่ยวชาญทำให้คนเข้ามาเยอะ

อเล็กซ์ เรนเดลล์  ความสำเร็จ เพื่อสิ่งแวดล้อม

      ส่วนที่ได้ไปสัมภาษณ์กับทาง  CNN ก็ดีใจที่คนไทยช่วยกันแชร์ช่วยกันไลค์ตอนที่สัมภาษณ์ก็ไม่ได้นึกว่าจะมีกระแสขนาดนี้จริงๆข่าวก่อนที่คนไทยจะรับรู้ก็ออกเป็นอาทิตย์แล้วคิดว่าจบแต่พอไปลงในทวิตเตอร์และมีพี่สื่อนำมาเสนอใหม่ก็รู้สึกว่ามีคนมาให้ความสนใจยิ่งกว่าเล่นละครอีกก็บางทีก็เกร็งทำตัวไม่ถูกถือเป็นอะไรที่ประสบความสำเร็จ โดยมีองค์กรติดต่อมาเพื่อจะทำอยู่แต่ไม่ขอพูดชื่อเพราะต้องการให้เกียรติเขาตนได้เข้าไปพูดมาแล้วเขามองในความยั่งยืนและอยากทำเป็นไอเดียเริ่มต้นและมีทางสถานทูตติดต่อมาก็จะทำจะได้เป็นการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศก็เชื่อว่าบริษัทที่ทำจะดึงคนต่างประเทศได้ทั้งนี้มีคนแอฟริกาส่งข้อความมาทางเฟสบุ๊คก็แอดไว้ก่อนเผื่อวันนึงจะไปเที่ยว

อเล็กซ์ เรนเดลล์  ความสำเร็จ เพื่อสิ่งแวดล้อม

       สำหรับองค์กรตนทำมา 4 ปีแล้วที่ออกไปตามข่าวก็ไม่ค่อยได้ให้สื่อมวลชนเข้าไปไม่อยากให้เป็นโปรดักส์เกินไปเวลาอยู่กับเด็กก็ทำให้หนีไปอีกโลกนึงจริงๆตนทำมานานมากและทำเยอะกว่าที่เห็นอีกขำๆมีคนชื่นชมถ้าบางทีได้ยินชื่อตัวเองเยอะจะมีรู้สึกแหยะไปหรือเปล่าบ้าง แต่พอเห็นองค์กรมันโตก็ภูมิใจเพราะกว่าจะปั้นให้ทุกคนยินดีและชอบมากกว่าประเด็นส่วนตัวก็ใช้เวลา โดยมีขยายรับพนักงานเพิ่มอีก 6 คนก็สิ่งที่หายากคือครูที่มาสอนสันทนาการเช่นเรื่องช้างเป็นต้นรวมทั้งรับกราฟิกบัญชีก็หาอยู่เพราะงานมีเยอะก็ลองดูขอทำให้เติบโตบ้าง

อเล็กซ์ เรนเดลล์  ความสำเร็จ เพื่อสิ่งแวดล้อม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หรือจะประกาศข่าวดี “อเล็กซ์-เจนนี่” ควงคู่หวานที่อิตาลี

“อเล็กซ์ เรนเดลล์” ลงภาพ “เจนนี่” แฟนสาวหลังจบทริปยุโรป

ปลื้มใจสิ่งนี้เมื่อ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” เยี่ยมครอบครัวที่อังกฤษในรอบ 8 ปี 

เปิดจดหมายน้อยของ  “อเล็กซ์ เรนเดลล์” แรงใจมหาศาล

“อเล็กซ์” ลั่นเป็นไปได้ยากที่จะรีเทิร์น “เต้ย” เพราะมีแฟนแล้ว และแฮปปี้มาก

แบรนด์ซุปไก่สกัดจับมือ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” เติมพลังฮึบให้เยาวชนและคนในชุมชนรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมรับเปิดประเทศผ่านโครงการ “#กอดป่ากอดทะเล” ปี 2

“อเล็กซ์ เรนเดลล์” ทุ่มสุดตัวใน “สุดร้ายสุดรัก” ท้าทายรับบทนักดนตรี

Comments