“มุก” เว้าอีสานครั้งแรก ฝึกพูดหนักมากเพื่อให้งานออกมาดี

“มุก” เว้าอีสานครั้งแรก ฝึกพูดหนักมากเพื่อให้งานออกมาดี

0

“มุก” เว้าอีสานครั้งแรก ฝึกพูดหนักมากเพื่อให้งานออกมาดี

                 เป็นอีกหนึ่งบทบาทใหม่ของนางเอกหน้าใส “มุก วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์” ที่ต้องมารับบท “วุ้น” หรือ “ว่าน” ในละคร “ปลาร้าทรงเครื่อง” บทนี้ทั้งดราม่าและคอมเมดี้ แถมได้เว้าอีสานครั้งแรกอีกด้วย เรียกว่าไกลตัวเองสุดๆ ทั้งการแต่งหน้าทำผมและการใช้ภาษาอย่างที่เจ้าตัวไม่เคยทำมาก่อน บอกเลยว่าต้องทำการบ้านหนักมาก ซึ่ง “มุก” เผยว่า

มุก ละคร ปลาร้าทรงเครื่อง พูด อีสาน ครั้งแรก

มุก ละคร ปลาร้าทรงเครื่อง พูด อีสาน ครั้งแรก

อ่านข่าวต่อ

“มุก” แจงคาแรกเตอร์ละครใหม่ ดับชนวนเหยียดคนอีสาน

                 เรื่องนี้ “มุก” รับบท “วุ้น” สาวอีสานสู้ชีวิต อาศัยอยู่กับพ่อ ดิ้นรนทำมาหากิน อยากมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ก็เลยเอาสูตรปลาร้าของพ่อมาทำปลาร้าขายส่งตัวเองเรียน พ่อมาเสียชีวิตกะทันหัน แม่ที่เคยทิ้งเราไปแต่งงานใหม่ก็กลับมารับเราไปอยู่กรุงเทพฯ ด้วย และจะจับเราแต่งงานกับลูกชายของสามีใหม่ ซึ่งก็คือ “พี่ออย ธนา สุทธิกมล” เราก็รับไม่ได้ก็เลยหนีออกมา แล้วพอต้องไปทำงานเป็นแม่บ้านให้พี่ออย ก็เลยต้องปลอมตัวเป็น “ว่าน” เพื่อไม่ให้พระเอกจำได้ ด้วยการทาผิวสีเข้มขึ้นใส่วิกผมฟูๆ และพูดภาษาพื้นบ้านของตัวเอง ถือว่าเป็นการฉีกลุคที่เปลี่ยนไปจากเดิมมากๆ คนดูจะได้เห็นมุกในลุคที่เปลี่ยนไป แต่ความยากของเรื่องนี้ คือ พูดภาษาอีสาน ตั้งแต่รู้ว่าได้รับบทเป็นคนอีสานตอนเวิร์คชอปก็พยายามทำการบ้านให้มากที่สุด มีโค้ชประกบ วันไหนที่เป็นว่าน มุกจะต้องฟังเสียงที่โค้ชอัดมาให้ฟัง ฝึกพูดทำการบ้านก่อนมากองทุกคิวเพื่อให้ออกมาดี ต้องมีสมาธิมากๆ เวลาเข้าฉากแต่ละครั้งก็ถือเป็นความท้าทายครั้งใหม่ที่ได้รับเล่นบทนี้

มุก ละคร ปลาร้าทรงเครื่อง พูด อีสาน ครั้งแรก

มุก ละคร ปลาร้าทรงเครื่อง พูด อีสาน ครั้งแรก

                 ช่วงแรกๆ ติดขัดบ้างจนเราเกรงใจนักแสดงที่เข้าฉากด้วยกัน กลัวเขาเสียเวลา เราไม่อยากเป็นตัวถ่วง ก็พยายามทำการบ้านมาให้มากที่สุด ก็ได้ “พี่แอ้ม อัครพล บัวแตง” ผู้กำกับฯ ช่วยปรับช่วยแก้ให้ บทบางคำพอเป็นอีสานแล้วฟังดูเข้าใจเข้าปากเรามากขึ้น ก็อยากให้ติดตามบทของ “วุ้น” หรือ “ว่าน” กันเยอะๆ มุกพยายามมากจริงๆ อยากให้เห็นว่านอกจากการเปลี่ยนลุคของมุกแล้ว ก็อยากให้ติดตามตัวละครชีวิตผู้หญิงคนหนึ่งเขาสู้ชีวิตมากๆ อยากให้เอาใจช่วยกันเยอะๆ

มุก ละคร ปลาร้าทรงเครื่อง พูด อีสาน ครั้งแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หล่อสวยใจบุญ! “เมฆ - มุก” ใจฟูได้รับจดหมายขอบคุณจากน้องๆนักเรียน หลังมอบทุนการศึกษาให้

โดนฉกไอโฟน “มุก วรนิษฐ์” คนร้ายกรีดกระเป๋าที่เวียดนาม

“เมฆ จิรกิตติ์” เบิร์ดเดย์  “มุก วรนิษฐ์” ด้วยชุดภาพน่ารัก

ลุ้นเป็นนางเอกร้อยล้าน “มุก วรนิษฐ์” ประเดิมงานหนังไทยเรื่องแรก

 “มุก วรนิษฐ์” เปิดร้านเสื้อผ้าแฟชั่นมัลติแบรนด์แห่งใหม่ moods (มู้ดส์) สยามสแควร์วัน

ร้องไห้เลย “มุก วรนิษฐ์” เบิร์ดเดย์ถึงเพื่อน “พิกเล็ต ชาราฎา”

“มุก วรนิษฐ์” ลงภาพคนนี้ที่มีบุญคุณมากมายต่อ “มุก-เมฆ”

Comments