​​​​​​​“มุก” แจงคาแรกเตอร์ละครใหม่ ดับชนวนเหยียดคนอีสาน

​​​​​​​“มุก” แจงคาแรกเตอร์ละครใหม่ ดับชนวนเหยียดคนอีสาน

0

“มุก” แจงคาแรกเตอร์ละครใหม่ ดับชนวนเหยียดคนอีสาน

               ละครเรื่องใหม่แนวโรแมนติกคอมเมดี้จ่อลงจอในวันที่ 15 สิงหาคมนี้แล้ว สำหรับนางเอกสาววัยใส “มุก วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์” กับการรับบทบาท “วุ้น” และ “ว่าน” ใน “ปลาร้าทรงเครื่อง” เจอกับพระเอกหนุ่มหน้าเอ๊าะ “ออย ธนา อาจาริยางกูล” ซึ่งครั้งนี้เป็นความท้าทายอีกครั้งของสาว “มุก” ที่นอกจากในเรื่องจะต้องมีแปลงโฉมเป็นสาวผมหยิก ผิวคล้ำแล้ว ยังต้องเพิ่มสกิลการพูดภาษาท้องถิ่นอีสานให้คล่องซะด้วย แต่ก่อนที่ละครจะออนแอร์ ก็เกิดเป็นประเด็นระหว่างการโปรโมทที่นางเอกสาวไม่สบายใจ และขอออกมาชี้แจงถึงคาแรกเตอร์ครั้งนี้ที่เธอได้รับ

มุก วรนิษฐ์ ละคร ปลาร้าทรงเครื่อง

มุก วรนิษฐ์ ละคร ปลาร้าทรงเครื่อง

อ่านข่าวต่อ

ขอโทษที่บกพร่อง เซอร์ไพรส์น่ารัก “มุก” ถึง “ทอย”

               ประเด็นที่สาว “มุก” พบในคอมเมนต์หลังจากมีการโปรโมทละคร “ปลาร้าทรงเครื่อง” ออกมานั้น เป็นประเด็นเซ้นซิทีฟเรื่องการเหยียดชาติพันธุ์และภูมิลำเนาไปยังคนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน เจ้าตัวในฐานะผู้รับบทบาทดังกล่าว จึงขอแจงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

มุก วรนิษฐ์ ละคร ปลาร้าทรงเครื่อง

               “วันนี้มีหลายประเด็นเลยที่มุกในฐานะนักแสดงอยากจะออกมาอธิบายในส่วนที่มุกเข้าใจค่ะ เนื่องจากเห็นคอมเมนท์เกี่ยวกับประเด็นการเหยียดหยามและการสร้างภาพลักษณ์บางอย่างให้กับคนอีสาน 

มุก วรนิษฐ์ ละคร ปลาร้าทรงเครื่อง

               1.หลายคนยังไม่ได้ดูเลยคิดว่า ที่นางเอกคนนี้มีผิวคล้ำและผมหยิกมาตั้งแต่เกิดเป็นการสร้างภาพลักษณ์ผิดๆว่าคนอีสานเป็นแบบนี้(และค่อยขัดสีฉวีวรรณจนขาว) แต่จริงๆนางเอกเป็นคนอีสานอยู่แล้วค่ะ ปกติขาวแต่ปลอมตัวเป็นว่าน(ผิวคล้ำใส่วิก)ให้พระเอกจำไม่ได้เฉยๆและพูดอีสานกับพระเอกเพื่อให้แตกต่างจากตอนเป็นวุ้นค่ะ (วุ้นจะพูดอีสานแค่ตอนเจอกันที่อีสาน แต่พอไปเจอใครๆในกรุงเทพจะพูดภาษากลาง) 

มุก วรนิษฐ์ ละคร ปลาร้าทรงเครื่อง

               2. ปลอมตัวให้อัปลักษณ์? มุกก็เห็นด้วยว่าคำนี้อาจจะแรงเกินไปค่ะ สำหรับมุก มุกว่าเป็นการทำอะไรที่ไม่เข้ากับมุกมากกว่า บางคนมีผิวมีสีคล้ำกว่ามุก หรือ ผมหยิก ก็สวยมากๆ เพียงแต่ว่ามุกอาจจะไม่เข้ากับผมทรงนี้ผิวสีนี้ ซึ่งก็ตรงกับความต้องการของวุ้นที่จะปลอมตัวเป็นว่าน เขาพยายามทำอะไรก็ได้ให้พระเอกไม่ชอบเขา (ซึ่งถ้าปกติมุกเป็นคนผมลอนสวยๆ การที่ผมลีบแบนแบบที่มุกเป็นอยู่ปกติตอนนี้อาจจะเป็นทางออกในการปลอมตัวก็ได้ค่ะ) **ไม่ได้มีเจตนาจะผิวคล้ำจะผมหยิกเท่านั้น แต่ก็ลองมาหลายแบบแล้ว อยากให้การปลอมตัวมีความสมจริงที่สุดเท่าที่ได้ และแตกต่างจากมุกรวมถึงการแต่งตัวด้วยค่ะ และในข้อนี้ เราไม่ได้ตั้งใจจะพูดถึงการแต่งตัวของจังหวัดใดเลย
               3.สำหรับพระเอกที่ไม่ชอบปลาร้า เป็นคาแรกเตอร์ค่ะ เขาแพ้ปลาร้า ทางละครไม่ได้มีเจตนาว่าร้ายคนชอบปลาร้า ทางด้านนางเอกรักปลาร้ามากค่ะ อยากให้ดูไปเรื่อยๆ มุกคิดว่าเรื่องนี้จะส่งเสริมเรื่องปลาร้าบ้านเราค่ะ 
อยากจะย้ำอีกครั้งว่า มุกไม่เคยมีความตั้งใจจะเหยียดอะไรเลย และขอโทษทุกๆท่านทำให้เกิดความรู้สึกแย่ๆแบบนั้น ขอโทษชาวอีสานและทุกฝ่ายที่เสียความรู้สึกนะคะ

มุก วรนิษฐ์ ละคร ปลาร้าทรงเครื่อง
               สุดท้ายมุกอยากบอกทุกคนว่า มุกตั้งใจกับเรื่องนี้มากๆ ท่องอีสานจนเกือบเช้าทุกคิวเพื่อไปถ่ายในตอนเช้า อยากพูดให้เพราะที่สุด ตั้งใจอยากให้ชาวอีสานฟังแล้วไม่ขัดหู อยากให้ทุกท่านยังเปิดใจชมละครเรื่องนี้นะคะ”

มุก วรนิษฐ์ ละคร ปลาร้าทรงเครื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หล่อสวยใจบุญ! “เมฆ - มุก” ใจฟูได้รับจดหมายขอบคุณจากน้องๆนักเรียน หลังมอบทุนการศึกษาให้

โดนฉกไอโฟน “มุก วรนิษฐ์” คนร้ายกรีดกระเป๋าที่เวียดนาม

“เมฆ จิรกิตติ์” เบิร์ดเดย์  “มุก วรนิษฐ์” ด้วยชุดภาพน่ารัก

ลุ้นเป็นนางเอกร้อยล้าน “มุก วรนิษฐ์” ประเดิมงานหนังไทยเรื่องแรก

 “มุก วรนิษฐ์” เปิดร้านเสื้อผ้าแฟชั่นมัลติแบรนด์แห่งใหม่ moods (มู้ดส์) สยามสแควร์วัน

ร้องไห้เลย “มุก วรนิษฐ์” เบิร์ดเดย์ถึงเพื่อน “พิกเล็ต ชาราฎา”

“มุก วรนิษฐ์” ลงภาพคนนี้ที่มีบุญคุณมากมายต่อ “มุก-เมฆ”

Comments