จบโทแล้ว! “เจมส์ มาร์” เล็งต่อดอกเตอร์หรือเปล่า แย้มแพลนมีตแอนด์กรี๊ดเร็วๆ นี้

จบโทแล้ว! “เจมส์ มาร์” เล็งต่อดอกเตอร์หรือเปล่า แย้มแพลนมีตแอนด์กรี๊ดเร็วๆ นี้

0

จบโทแล้ว! “เจมส์ มาร์” เล็งต่อดอกเตอร์หรือเปล่า แย้มแพลนมีตแอนด์กรี๊ดเร็วๆ นี้

                  ไม่ว่าคิวงานจะเยอะมากแค่ไหน แต่สำหรับพระเอกหนุ่ม “เจมส์ มาร์” แล้วก็ยังมีเวลาแบ่งไปเรียนปริญญาโทต่อได้ด้วย ซึ่งล่าสุดก็ใกล้จะจบแล้ว งานนี้มีโอกาสเจอเจ้าตัวเลยคว้าตัวมาถามกันสักหน่อย ว่าเรียนจบป.โทแล้ว มีแพลนที่จะเรียนต่อปริญญาเอกเลยหรือเปล่า ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า

เจมส์ มาร์ เรียนจบ ปริญญา โท ป.โท

อ่านข่าวต่อ

"เจมส์ มาร์" รับขอโทษ “พาย” เรื่องข่าว ยันพร้อมเปิดตัวหากมีแฟน

                  ล่าสุดเรียนจบปริญญาโทแล้ว ใบนี้ใช้เวลาประมาณ 3 ปีครึ่ง ตอนนี้จบแล้ว รอแค่รับปริญญา รวมถึงยังมีอีกหลายอย่างที่จะต้องเข้าไปคุยกับอาจารย์ แต่ว่าไม่ใช่เรื่องของวิชาเรียนแล้ว จะเป็นเรื่องของโปรเจ็คท์ที่บอกกับอาจารย์ว่าอยากจะทำเพิ่ม เรียนเกี่ยวกับด้านการจัดการการท่องเที่ยวภายใต้เรื่องของธุรกิจครับ ถามว่าเล็งไว้ไหมว่าจะเอามาทำอะไรต่อในชีวิตจริง ตอนนี้ยังไม่ได้เล็งขนาดนั้น แต่ว่าที่แน่ๆ ก็คือผมจะเป็นคนที่สังเกตเรื่องของการท่องเที่ยวของประเทศเรามากขึ้น ชอบวิเคราะห์ ชอบอ่าน ชอบไปเที่ยวมากขึ้นด้วย แต่ข้อดีอย่างหนึ่งของการเรียนปริญญาโทก็คือ มันทำให้เราโตขึ้น รู้จักที่จะคุยกับผู้ใหญ่มากขึ้น

เจมส์ มาร์ เรียนจบ ปริญญา โท ป.โท

                  ส่วนเล็งต่อปริญญาเอก ตอนนี้ยังไม่ได้คิดเลยครับ ที่ผมยังไม่ต่อปริญญาเอกเพราะยังไม่รู้ว่าจะเรียนด้านไหนดี ยังไม่มีเรื่องไหนที่อยากจะเรียนลงลึกจริงๆ การที่จะเรียนปริญญาเอกนั้นมันต้องลงลึกมาก มีความหวังอยากเป็น “ดอกเตอร์เจมส์” ไหม จริงๆ ก็ไม่อยากพูดว่าไม่อยาก แค่ ณ ตอนนี้เรายังไม่มีเป้าหมายดีกว่าที่จะเรียนในด้านไหน แต่จังหวะชีวิตของคนเราก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น อยู่ดีๆ เกิดสนใจเรื่องอะไรขึ้นมา ถ้ามีโอกาสก็ค่อยว่ากันอีกทีครับ

เจมส์ มาร์ เรียนจบ ปริญญา โท ป.โท

                  ตอนนี้คือโล่งเลยไหมที่เรียนจบแล้ว อย่างที่บอกว่ามันก็โล่งในมุมเรื่องของวิชาเรียน ไม่ต้องเข้าไปเรียนแล้ว แต่ยังมีสิ่งที่ต้องฟอลโลว์กับอาจารย์ที่เราเคยบอกอาจารย์ไว้ว่าอยากทำเพิ่มเติม ตามแพลนคือคาดว่าน่าจะจบเป็นประมาณต้นปีหน้าครับ สิ่งที่ท้าทายที่สุดในการเรียนปริญญาโทครั้งนี้ของเราคือ พยายามอย่าหลับตอนเช้าครับผม บางทีเป็นคลาสเช้ามากๆ แต่จริงๆ ก็ทำได้แหละ เพราะถ้าเราสนใจกับอะไรสักอย่างก็ไม่ง่วงแล้วล่ะ แค่มันอาจจะมีบางช่วงที่ทำงานหนักจนแทบไม่ได้นอนเลย แล้วต้องตื่นไปสอบก็มีครับ

เจมส์ มาร์ เรียนจบ ปริญญา โท ป.โท

                  เรียนเกี่ยวกับทางด้านการท่องเที่ยวมา ยังไม่ได้คิดจะพัฒนาไปทำ VLOG หรือว่ามีเพจของตัวเอง แต่คิดว่าถ้าเกิดเรามีความรู้เรื่องการท่องเที่ยวอยู่ประมาณหนึ่ง ในอนาคตถ้ามีโอกาสได้ใช้ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดี แต่ตอนนี้ยังไม่ได้แพลนไปถึงตรงนั้น ขนาดลงไอจีตัวเองทุกวันนี้ยังไม่ค่อยจะลง จะไปทำเกี่ยวกับเพจเรื่องการท่องเที่ยวเลยเหรอ เห็นเพื่อนดาราคนอื่นทำ VLOG กัน แต่ผมชอบดูคนอื่นอย่างเดียวครับ สนใจดูของทุกคน แต่เราไม่รู้ว่าจะเอาอะไรลง VLOG ตัวเอง ความที่เป็นคนใช้ชีวิตง่ายๆ วนอยู่แค่นี้แหละ ถ้าจะทำก็คง VLOG เดียวจบเลย ไม่ต้องมีอีพี 2 3 4 ตามมา

เจมส์ มาร์ เรียนจบ ปริญญา โท ป.โท

                  เร็วๆ นี้เห็นว่าจะมีงานมีตแอนด์กรี๊ดประจำปี ปีนี้จัดเป็นปีที่ 5 แล้ว ปีนี้จะไปที่จังหวัดกาญจนบุรี กลับไปจังหวัดที่เคยไปปีแรกครับ จริงๆ เราก็พยายามหาโลเคชั่นที่มันเปลี่ยนไปทุกปี ความที่จังหวัดกาญจนบุรีค่อนข้างจะกว้าง แล้วก็มีหลายฟีลลิ่ง อย่างปีแรกจะเป็นออกป่าๆ หน่อย ปีนี้ก็จะค่อนข้างสบายหน่อย แต่ยังบอกไม่ได้ว่าเป็นที่ไหน แต่คนที่เป็นผู้โชคดีรู้แล้วครับว่าไปที่ไหน ครั้งนี้มีแฟนคลับไปทั้งหมด 460 คนครับ ตัวเลขประมาณเท่าปีที่แล้ว เนื่องจากต้องพาไปต่างจังหวัดทุกปี ไปอยู่ด้วยกัน ฉะนั้นก็จะต้องมีเรื่องของกฎกติกาในเรื่องของความปลอดภัยที่ค่อนข้างจะเข้มงวดมาก เลยได้จำนวนคนมาประมาณนี้ แต่ก็ดีใจและขอบคุณทุกคนที่มา แล้วปีนี้ก็ดีใจที่มีคนใหม่ๆ มาเยอะ บางคนอยู่ด้วยกันมานานแต่ไม่เคยได้ไปเลย ดีใจที่จะได้มาร่วมสนุกด้วยกันสักที

เจมส์ มาร์ เรียนจบ ปริญญา โท ป.โท

                  ไม่ได้เรียกว่าเป็น “ป๋าเจมส์” เลยเพราะทุ่มให้แฟนคลับไม่อั้น แต่เราก็เป็นคนออกค่าใช้จ่ายทุกปีครับ ซัพพอร์ตทุกอย่าง บางปีเราอาจจะมีสปอนเซอร์ในเรื่องของน้ำบ้างอะไรบ้าง แล้วแต่ว่าปีนั้นเป็นอะไร แต่ว่าปีนี้ก็เป็นเราเองหลักๆ แฟนคลับตื่นเต้นกัน เขาก็เคาท์ดาวน์รอกัน บอกเขาไปแล้วว่าให้เตรียมกายเตรียมใจให้พร้อม เตรียมไปสนุกและพักผ่อนให้เต็มที่ เพราะรู้สึกว่าอยากที่จะตอบแทนพวกเขา ทุกปีเขาเป็นกำลังใจให้เรา เราก็อยากตอบแทนด้วยการพาพวกเขาไปในที่ที่สวยๆ ชิวๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เจมส์ มาร์-พาย” ดินเนอร์หวาน ขอช่อดอกไม้สีแดงก็สุขใจแล้ว

“เจมส์ มาร์” หวาน “พาย” เชื่อพรหมลิขิตทำให้เจอกัน ยันเรียกแฟนนานแล้ว

ในส่วนของคู่ “เจมส์-พาย” ก็หวานเว่อร์ที่อิตาลีเช่นกัน

“เจมส์ มาร์” ใจเต้นแรง! ขอ “พาย” เป็นแฟนต่อหน้าคุณพ่อคุณแม่ ลั่น! จะดูแลให้ดีที่สุด

 “เจมส์ มาร์”  โพสต์ซึ้ง 10กว่าปีที่ได้รับกำลังใจและความรักจากทุกคน

คนสำคัญของใจมาแล้ว! “พาย รินรดา” ปารูปคู่ “เจมส์ มาร์” อวยพรวันเกิดสุดหวาน

หัวใจกระชุ่มกระชวย “เจมส์-พาย” ภาพคู่ว่าหวานแล้ว เจอเค้าคุยตอบกันยิ่งหวานกว่า!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments