เปิดใจ “เอก รังสิโรจน์” หลังโดดชิมลางงานกำกับละคร

เปิดใจ “เอก รังสิโรจน์” หลังโดดชิมลางงานกำกับละคร

2.5

เปิดใจ “เอก รังสิโรจน์” หลังโดดชิมลางงานกำกับละคร

 

      โดดมาชิมลางงานกำกับละครเรื่องแรก สำหรับนักแสดงมากความสามารถอย่าง “เอก รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง” กับละครบู้ “คนเหนือคน” ล่าสุดมีโอกาสเจอตัวเลยไม่พลาดที่จะถามเรื่องนี้สักหน่อย ซึ่งเจ้าตัวก็เผยว่า

อ่านข่าวต่อ :

“เอก รังสิโรจน์” พร้อมขึ้นแท่นผู้กำกับฯ แย้มดูงานจาก “อาหลอง” มานานแล้ว

เอก รังสิโรจน์ งานละคร เบื้องหลัง

      สำหรับที่โดดมากำกับละครเรื่องแรก ความรู้ก็ตื่นเต้น ทุกวันนี้มาทำงานก็มีความสุข ทุกวันที่ผมมาทำงานก็อาจจะมีอุปสรรคอยู่บ้างแต่เราก็มีความตั้งใจที่อยากจะให้ละคนเรื่องคนเหนือคนออกมาดีที่สุดเพื่อเป็นของขวัญให้กับแฟนๆ ที่ติดตามผมมาตลอด14 ปี ก็หวังว่าจะให้คุณผู้ชมมีความสุข แล้วประสบการณ์ที่เราเล่นเป็นนักแสดงบู๊ๆ มาจากเมื่อก่อน แต่ตอนนี้มากำกับซะเองก็เรียกได้ว่าต้องกราบกับวิชาของคุณอาฉลองที่เราได้รำเรียนมา เราก็มองว่าท่านเป็นครูบาอาจารย์ของเรามาตลอดแล้วเราก็ได้เอาความรู้ที่ได้มีใช้ประโยชน์จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ของคิวบู๊ เรื่องการกำกับ

เอก รังสิโรจน์ งานละคร เบื้องหลัง

      หรือเรื่องของการดูแลคนในกอง ถามว่ายากไหมที่ต้องมากำกับเอง แล้วก็แสดงเองอีกด้วยเอง คือเราก็พยายามปลอบใจ มันอยากอย่างแน่นอน แต่มันเป็นความสุขของเราที่เราได้ทำงานที่เราสนใจ มันเหมือนเป็นก้าวแรกที่เราก้าวเข้าสู่วงการนี้ เพราะเราก็ดูละครบู๊มาตั้งแต่เด็กอยู่แล้วเลยรู้สึกว่า มันใกล้ตัวเรามากที่สุด ถามว่าเหนื่อยไหมก็เหนื่อยละ และมันก็เหมือนเป็นตำราเล่มใหม่สำหรับเราไปด้วยที่เราได้เรียนรู้แล้วเราได้ลงมือทำเองหมดมันก็เลยสนุก ไม่รู้สึกเบื่อเวลาได้ทำงาน

เอก รังสิโรจน์ งานละคร เบื้องหลัง

      ส่วนเรื่องของการเตรียมงานตอนนี้ก็คิวแรกประมาณวันที่ 2 กันยายน ก็จะเริ่มถ่ายแล้ว เราก็เตรียมงานกันมา5-6 เดือนแล้วเรื่องระเบิดแน่นอนมีอยู่แล้ว อย่างพระเอกก็อาจจะมีเองของดราม่าเข้ามาผสม เรื่องของความรักและตลกเข้ามาผสม ก็พยายามจะสร้างงานที่สร้างสรรค์และหลากหลายเพื่อให้แฟนๆ ได้ชมกันก็ต้องบอกว่าการที่เราได้มามีโอกาสทำงานในครั้งนี้คือเราได้ผู้ใหญ่ใจดีที่ให้คำแนะนำที่ค่อยให้คำปรึกษาเรามาตลอด ตอนนี้ก็ยอมรับว่าหนักใจทุกอย่างเลยแล้วเราเป็นผู้กำกับหน้าใหม่เรายังไม่รู้ว่าอนาคตมันจะเป็นยังไง แต่ว่าน้องนักแสดงเดี๋ยวนี้ก็มีระเบียบวินัยในการมาซ้อมคิวดีเราก็ดีใจแล้ว ปัญญาต่างๆ เลยเล็กๆลงไปด้วย เราก็เลยมีกำลังใจในการทำงาน  

เอก รังสิโรจน์ งานละคร เบื้องหลัง

      ก็ต้องดูให้การถ่ายทำมันใกล้ๆจะเสร็จก่อนเราถึงจะได้ดูกัน แล้วในเรื่องก็มีฉากใหญ่เยอะ  แต่ผมว่าทุกอย่างจะลงตัวไปเพราะว่าทุกคนก็ติดละครกันอยู่นิดๆหน่อยๆ ผมเองก็หนักอยู่ทั้งเล่นเองกำกับเอง ก็ยังรับงานอยู่ติดต่อมาได้ ยังรับงานหน้ากล้องอยู่ ขำๆ แต่เรื่องโอกาสที่จะมีละครเรื่องต่อๆไปก็แล้วแต่ผู้ใหญ่พิจารณา ยังไงก็ต้องฝากเนื้อฝากตัวกับทุกๆคนด้วย เราก็อยากจะสร้างละครที่ดีที่สุดให้กับผู้ชมได้ดูกัน

เอก รังสิโรจน์ งานละคร เบื้องหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments