เปิดมุมมองดารากับพฤติกรรมการตอบคำถามสื่อ    

เปิดมุมมองดารากับพฤติกรรมการตอบคำถามสื่อ    

0

เปิดมุมมองดารากับพฤติกรรมการตอบคำถามสื่อ    

        ปฏิเสธไม่ได้ศิลปินดารานักแสดงหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องในวงการบันเทิงกับสื่อย่อมจะเป็นของคู่กันเสมอและทุกเรื่องที่เกิดขึ้นมักจะถูกหยิบยกมาเป็นประเด็นได้เกือบทั้งหมดทำให้บางครั้งอาจจะมีกระทบกระทั่งระหว่างกันและกันบ้างเมื่อต้องถูกถามเรื่องส่วนตัวและเรื่องดราม่าที่ไม่ค่อยอยากจะตอบออกจากปากสักเท่าไหร่  ซึ่งทาง "ดาราเดลี่" จะขอเปิดมุมมองความคิดเห็นทั้งของตัวศิลปินดาราฯและนักข่าวที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ 

         เริ่มต้นที่พระเอกหนุ่ม "ธันวา สุริยจักร" มองว่าโลกเปลี่ยนไประบบโซเชียลมีเดียเข้ามามีอิทธิพลในชีวิตมากขึ้นเพราะฉะนั้นการตอบคำถามผ่านสื่อทุกครั้งจะมีผลกระทบถ้าหากใช้คำพูดที่ไม่ผ่านกระบวนการคิดก่อนก็จะเป็นที่จับจ้องของสังคมได้บางครั้งอาจถูกมองเป็นกระแสที่ไม่ดีและมีผลกระทบต่อบุคคลได้ด้วยและหากข่าวนั้นส่งเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีทำให้รู้สึกมีความสุขในการนำเสนอก็อยากจะตอบแต่กรณีที่ข่าวทำให้รู้สึกแย่เวลาที่ต้องตอบก็คงไม่มีใครอยากตอบอยู่แล้วฉะนั้นทุกครั้งที่เวลาตอบคำถามออกไปก็ไม่ควรนำเสนออะไรที่เป็นเรื่องไม่จริงโดยส่วนตัวจึงไม่หนักใจที่จะตอบคำถามที่เป็นประเด็นหรือกำลังดราม่ากับคำว่า "น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า"ก็ยังคงใช้ได้อยู่ในฐานะที่ตนเป็นดารานักแสดงก็ยังจำเป็นที่ต้องพึ่งนักข่าวในการทำข่าวถ้าไม่มีนักข่าวดาราก็อยู่ไม่ได้ ทั้งนี้อยากจะฝากถึงผู้ที่เสพข่าวปัจจุบันโลกโซเชียลการตอบโต้หรือการแสดงความคิดเห็นต่างๆไปเร็วมากอยากให้แยกแยะระหว่างข้อคิดเห็นกับข้อเท็จจริงด้วย

ธันวา สุริยจักร หมดสัญญา ช่อง 7 ย้าย สังกัด ช่อง

ดารา สื่อมวลชน ตอบคำถาม

           หนุ่มฮอตมาแรงอย่าง "ฟิล์ม ธนภัทร กาวิละ" ก็แล้วแต่บุคคลที่จะตอบไม่สามารถไปบังคับพฤติกรรมใครได้รู้สึกว่าการตอบคำถามที่เป็นความจริงและไม่พาดพิงถึงใครน่าจะเป็นอะไรที่ดีทีสุด กับคำถามที่อึดอัดไม่อยากตอบก็ไม่มีสามารถถามมาและตอบได้หมดแต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวิธีการเลือกตอบด้วยว่าจะตอบออกมายังไงให้ถูกต้องและดีและยังไม่เจอคำถามที่ต้องเลี่ยงตอบมองว่าในเมื่อคนให้สนใจกับข่าวบันเทิงหรือตัวดาราเองก็เป็นสิ่งที่ควรดีใจมากกว่า ส่วนคำว่า "น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า"ก็ยังใช้ได้ทุกยุคทุกสมัยเพราะตัวดารากับนักข่าวก็ต้องพึ่งพาช่วยเหลือกันอยู่แล้วทิ้งท้ายฝากการเสพข่าวต้องมีสติมีวิจารณญาณอย่าสักแต่อ่านแล้วหลงเชื่อทันทีอยากให้คิดให้ดีก่อน

ฟิล์ม ธนภัทร งานเพลง ซิงเกิ้ล

ดารา สื่อมวลชน ตอบคำถาม

         พิธีกรฝีปากกล้า "ป๋อมแป๋ม นิติ ชัยชิตาทร" มองว่ามนุษย์ทั่วไปอาจจะหงุดหงิดหากได้คำตอบไม่ตรงกับที่ตั้งใจไว้เพราะอาจจะมีคำตอบล่วงหน้าไว้แล้วฉะนั้นควรจะยังไม่ต้องเชื่อทุกอย่างที่ได้ยินมาแม้ทุกคนมีสิทธิ์อยากรู้ทุกเรื่องแต่ไม่จำเป็นต้องรู้ทุกเรื่องและสุดท้ายเมื่อไม่ได้คำตอบที่อยากรู้ก็ไม่ผิดอะไร เมื่อถูกถามเรื่องส่วนตัวก็ไม่อึดอัดเพราะเป็นดาราคือการได้ยอมรับของคนจำนวนมากแล้วก็ต้องแลกกับความเป็นส่วนตัวไปถ้าถูกถามแล้วก็ต้องยอมรับให้ได้และที่ไม่อยากตอบคือเรื่องความรักเพราะถามกี่ครั้งก็ได้คำตอบเหมือนเดิมคือไม่มีคำว่า"น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า" ก็ใช้ได้มองเหมือนพี่น้องบางทีมีทะเลาะกันบ้างแต่ความจริงก็รักกันไม่มีอะไร พร้อมทิ้งท้ายคนเสพข่าวทุกวันนี้ข่าวไปเร็วเลยอาจจะไม่ได้กรองมาบางทีเอาสิ่งที่ไม่เป็นข่าวทำให้เป็นข่าวคนอ่านก็มีสื่อให้เลือกเยอะต้องคัดกรองฉลาดเท่าทันให้ได้ไม่ต้องเชื่อทุกอย่างไม่งั้นจะเป็นบ้าได้

ป๋อมแป๋ม เลียนแบบ มาดามมด

ดารา สื่อมวลชน ตอบคำถาม

        มาถึงมุมมองของนักข่าวผู้คร่ำวอดกับการทำหน้าที่สื่ออย่าง "แจ็กการีน" ได้เผยว่าสมัยนี้ดารานักแสดงตอบคำถามสื่อแบบตรงเถรชัดเจนปั๊วมาก ส่วนตัวคิดว่าเป็น ”บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” เป็นผู้ที่มีปฏิสัมพันธ์กับสื่อดีที่สุดเพราะมีอัธยาศัยดีถามอะไรก็ตอบและเวลามีคำถามที่ไม่เข้าใจก็จะสอบถามก่อนตอบเวลาเจอก็พูดคุยได้ตลอด กับเรื่องที่ต้องถามคำถามที่เป็นประเด็นดราม่าในแง่ของสังคมที่อยากรับรู้ก็ไม่อึดอัดเพราะถ้าอยากรู้ก็ต้องยิ่งอยากถามอยากให้เคลียร์ให้จบและไม่อายที่จะถามด้วยเพราะความจริงเป็นสิ่งไม่ตายแต่ต้องถามให้ดีสุภาพหน่อย ส่วนคำว่า”"น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า"ก็เหมาะที่จะใช้คำนี้มีอยู่จริงดาราก็ต้องการข่าวตัวนักข่าวเองก็ต้องการนำเสนอข่าวเหมือนต้องอยู่คู่กัน ท้ายสุดฝากถึงคนเสพข่าวก็อยากให้มีสติอดทนเวลาฟังข่าวแล้วอย่าเพิ่งไปแสดงคอมเมนท์มากเพราะมีกฏหมายเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เยอะต้องฟังหูไว้หูและใจเย็นดีกว่า

ดารา สื่อมวลชน ตอบคำถาม

          "คุณหนุ่ม มติชนทีวี" ในมุมของนักข่าวขอแยกเป็น 2 แบบ แบบแรกข่าวที่เป็นประเด็นกระแสที่ส่งผลต่อสังคมซึ่งส่วนใหญ่ดารานักแสดงจะรู้ล่วงหน้าแล้วว่าจะ โดนถามก็จะมีการเตรียมตัวมาดีระดับหนึ่งแต่บางครั้งมีหลุดเรื่องอารมณ์ตอนตอบบ้างหากโดนขยี้ประเด็นซึ่งส่วนใหญ่ที่เจอก็มักจะเอาตัวรอดได้อาจจะมีเหวี่ยงๆ นักข่าวกลับในประเด็นที่ไม่ชอบและถ้าบังเอิญเป็นนักข่าวใหม่หรือที่ไม่คุ้นหน้าอัตราการเหวี่ยงวีนกินหัวก็จะมากตามไปด้วยกับอีกแบบที่เป็นประเด็นร้อนสดๆที่เกิดขึ้นตอนสัมภาษณ์ณ.ตอนนั้นเลยนี้ขึ้นอยู่กับดาราแต่ละคนที่มีประสบการณ์ไม่เท่ากันคนที่ตอบคำถามเก่งอยู่นานก็จะหาทางเอาตัวรอดจบไปได้แบบสวยๆ แต่ถ้าเป็นนักแสดงหน้าใหม่ก็อาจเกิดอาการไปไม่ถูกมีการส่งซิกให้คนดูแลมาช่วยซึ่งมักจะพบเห็นอยู่บ่อยครั้งแต่เอาจริงดาราส่วนใหญ่ตอนนี้ก็อยู่เป็นถ้ามีข่าวมีกระแสก็ได้ออกอีเว้นท์ได้เงิน มีงาน บางคนขยันสร้างข่าวให้ตัวเองพยายามพรีเซ็นตัวเองกับนักข่าวก็มีอยู่ หากถามว่า ดาราคนไหน มีปฏิสัมพันธ์ ที่ดีกับสื่อมากที่สุดก็ระบุตัวตนไปไม่ได้เพราะดาราแต่ละคนให้ความสนิทสนมกับสื่อแต่คนไม่เท่ากันเหมือนเรายังให้ความสำคัญกับเพื่อนไม่เท่ากันเลยแต่ส่วนมากเวลาอยู่กลางวงสัมภาษณ์จะพูดคุยดีทั้งนั้นดาราที่เป็นระดับซุปตาร์ จะ มีความไนซ์กับนักข่าวพอสมควรคือรู้วิธีตอบคำถามมีบางคนที่ต้องดู อารมณ์ กับคำถามด้วยไม่งั้นจะโดนกินหัวกันถ้วนหน้าและถ้ามองในแง่ส่วนตัวดาราก็คนแหละไม่ได้เป็นเทวดาที่ไหน โดยจะตอบว่าไม่อึดอัดก็ไม่ใช่หากจะต้องถามคำถามที่เป็นดราม่าในแง่ของสังคมที่อยากรับรู้แต่ก็เป็นหน้าที่ที่ต้องทำอาจจะต้องเรียบเรียงคำถามให้ซอฟท์ที่สุด หรือต้องปล่อยหมัดเย็บไปก่อนให้เขาพอรู้ตัวแล้วค่อยปล่อยหมัดฮุกเข้าประเด็นที่เดียวไม่งั้นต้องขอโทษก่อนถามหรือไม่ก็แจ้งดาราหรือคนดูแลทราบถึงประเด็นก่อนแต่ก็มีบ้างครั้งนะ ที่ตัวดาราอยากพูดอยากชี้แจงบางเรื่องก็บอกผ่าน ผู้จัดการคนดูแลให้นักข่าวช่วยถามตอนสัมก็มีมองเดี่ยวนี้ สังคมโซเชียลแรง ถามดีไม่ดีเจ้าตัวคนถูกถามยังไม่ว่าอะไรเลยแต่สังคมโซเชี่ยลจับเอาไปเป็นประเด็น ด่าถึงบุพการีไปแล้ว  คำว่า "น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า"ก็เป็นอะไรที่ใช้ได้เป็นสุภาษิตที่ไม่ตาย สำหรับ นักข่าวบันเทิงกับศิลปินดาราใช้กันมาตลอดและยังใช้ต่อไปอีกนานบอกเลย  ดาราจะโด่งดังได้นอกจาก หน้าตา ฝีมือ มารยาท การวางตัว กลุ่มแฟนคลับแล้วอีกอย่างที่ปฎิเสธไม่ได้คือเรื่องกระแสสำคัญมากถ้าอยากมีกระแส ก็ต้องมีข่าว จะมีข่าวก็ต้องอาศัยผู้สื่อข่าวแม้ว่าตอนนี้จะมีช่องทางโซเชียล ให้ตัวศิลปิน ดาราสามารถ สร้างกระ หรือส่งข่าว ของตัวเองออกสู่ สังคมได้ แต่สุดท้ายก็ต้อง อาศัยนักข่าว มาช่วยตีต่อ อยู่ดี เขาได้มีพื้นทีข่าว เราได้ข่าว ก็ วินๆเกม ช่วยกันทำหน้าที่ของตัวเองกันไป ท้ายสุดขอฝากถึงคนเสพข่าว คำเดียวเลยคือ สติ  อ่านข่าวบันเทิง ให้มันบันเทิง อย่ามาเอาสาระ อะไรกับข่าวบันเทิง โดยเฉพาะข่าวกอสซิบ ข่าวบันเทิงอายุสั้นจะตายข่าวนึงเด่นขึ้นมาบางทีผ่านไปไม่ถึง 10 นาที อีกข่าวมาแรงกว่า คนก็ลืมข่าวแรกไปแล้วและอย่ามีอารมณ์ร่วมมากจนขาดสติ  วิจารณ์ จนคนเป็นข่าวคนทำข่าว ยังงง ว่ามันเกิดอะไรขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

OMG! “ฟิล์ม” โปรยเสน่ห์ “นาน่า” โจมตีเลิฟซีนด้วยงานสกินชิพ

“ฟิล์ม-ตงตง” นำทีมนักแสดง “วิมานสีทอง-คู่พระคู่นาง”ไหว้พระเสริมความปัง

ลับแตก! “เดียร์น่า” งอน “ฟิล์ม ธนภัทร” จนต้องง้อด้วยเหตุผลนี้!?

งานยักษ์มาแล้ว! “ฟิล์ม-อิงฟ้า-ไบร์ท” นำทัพเปิดตัวผลงานสุดปังปีมังกรทอง

“ฟิล์ม-เจษ-ตรี-ไบร์ท” พระเอกเคมีใหม่ต้อนรับนางเอกอิสระ

เกิดอะไรขึ้นละครความหวังหมู่บ้าน “วิมานสีทอง” ตอนแรกเรตติ้งผิดคาด!?

เกิดอะไรขึ้น! ช่องวันเลื่อนออนแอร์ “วิมานสีทอง” ผลงานลูกรัก “ฟิล์ม ธนภัทร”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments