“พีท ทองเจือ” นักแสดงตัวอย่างของเด็กรุ่นใหม่

“พีท ทองเจือ” นักแสดงตัวอย่างของเด็กรุ่นใหม่

0

“พีท ทองเจือ” นักแสดงตัวอย่างของเด็กรุ่นใหม่

                 อีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มหล่อตลอดกาล หลายคนคงนึกถึง “พีท ทองเจือ” กันอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะเป็นตัวท็อปในบทบาทการเป็นคุณพ่อตัวอย่าง ด้านการแสดงเขาก็ยังเป็นตัวท็อปแถวหน้าที่ผู้จัดฯ หลายคนต้องการตัวอีกด้วย งานนี้เราเลยไม่พลาดชวนเจ้าตัวมาล้วงลึกถึงจุดกำเนิดของการเป็นคนต้นแบบ ซึ่งหนุ่ม “พีท” เผยว่า 

พีท ทองเจือ ผลงาน การแสดง นักแสดง

อ่านข่าวต่อ

"พีท ทองเจือ" ควงภรรยา "เจ็ง" ตั้งเป้า ดัน "น้องโรเตอร์" เป็นนักแข่งรถระดับโลก

                 ชีวิตในวัยเด็กผมเกิดที่อเมริกา และกลับมาอยู่ไทยตอน 6 ขวบ พอ 7 ขวบเราก็เริ่มทำงานเลย ทั้งถ่ายโฆษณา ถ่ายหนัง มีละครบ้าง และผมทันได้ถ่ายละครสดที่ถ่ายไปออนแอร์ไปเดี๋ยวนั้นเลย สมัยช่อง 4 บางขุนพรหม เป็นประสบการณ์ที่สุดยอดและสนุกมากๆ แต่เพราะเราทำงานแต่เด็ก เราเลยไม่มีเวลาตามหาความฝัน เราจะทำงานอยู่กับความจริงตลอด ต่างกับเด็กๆ ในช่วงนั้น เราเรียนและทำงานแค่ 2 อย่างจนอายุ 13 ปีเลย ก็คือเข้าวงการตั้งแต่อายุยังน้อย

พีท ทองเจือ ผลงาน การแสดง นักแสดง

                 ผลงานชิ้นแรกตอนนั้นก็คือโฆษณาเด็ก มีซีรีส์ยาว 3 ปี แต่ตั้งแต่ทำงานมา บอกเลยว่าประทับใจงานทุกงาน แต่ถ้าละครเราจะชอบแนวดราม่า ละครแอ็คชั่น น่าจะเป็นละคร “ซอสามสาย” เรื่องนี้ถือว่าเป็นผลงานชิ้นโบแดงของเราเลยก็ว่าได้ หลังจากนั้นก็จะมี อังกอร์, หักลิ้นช้าง และทุกเรื่องที่เป็นแอ็คชั่น เพราะเราจะเลือกก่อนที่เราจะรับเล่นอยู่แล้ว กระแสตอบรับตอนนั้นก็ดีมาก ช่วงที่ฮอตมากๆ ละครทุกช่องก็จะมีเราออกอากาศทุกวัน บางวันก็สองช่องพร้อมๆ กัน เป็นอะไรที่เราทำงานเยอะ เหมือนยัดเยียดคุณผู้ชมไปในตัว (หัวเราะ)

พีท ทองเจือ ผลงาน การแสดง นักแสดง

                 ส่วนตัวไม่คิดว่าตัวเองจะมีชื่อเสียงขนาดนี้ เพราะเราเองเป็นคนไม่คิดมาก ทำงานวงการบันเทิงบ้าง หยุดไปบ้าง เพราะเราเป็นคนที่กิจกรรมค่อนข้างเยอะ ผมไม่ค่อยยึดติดกับชื่อเสียง มันเป็นเรื่องของโอกาสในการทำงาน และเป็นสิ่งที่เราได้รับมอบหมายจากสังคม แต่ในมุมส่วนตัวเราก็มีสิ่งที่เราสนใจอยากจะทำมากกว่า

พีท ทองเจือ ผลงาน การแสดง นักแสดง

                 ไอดอลในวงการบันเทิงของผมคือคุณครูของผม นั่นก็คือ “คุณพิศาล อัครเศรณี” ถ้าพระเอกก็น่าจะเป็น “คุณภิญโญ ทองเจือ” เพราะตอนนั้นพ่อของผมเป็นนักแสดงมาดดี เราก็จะดูและจำเทคนิคต่างๆ จากพ่อ แต่ถ้าเป็นศิลปินนักร้องผมจะชอบ “พี่หนุ่ย อำพล ลำพูน” เขาเท่มากครับ ที่กล่าวมาทั้งหมดเราก็มีโอกาสได้ร่วมงานกับทุกท่านแล้ว ก็ถือเป็นความโชคดีมากจริงๆ การที่เราจะเป็นดาวค้างฟ้าได้ บอกเลยว่าค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน ผลงานของเราจะเป็นสิ่งสำคัญที่บอกว่าเราจะมีชีวิตอยู่ในวงการบันเทิงได้นานแค่ไหน สิ่งแรกที่ควรจะมีเลยคือวินัยในการทำงาน ถ้าเราทำงานดีแต่เรื่องอื่นไม่โอเค ยังไงก็แล้วแต่ เจ้าของงานก็จะไม่เลือกเรา อันดับที่สองที่เราจะได้โอกาสจากผู้ใหญ่ สิ่งที่สำคัญก็คือเรามีคนคอยซัพพอร์ตมากน้อยแค่ไหน เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้เลยจริงๆ สาม คืออย่าทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้ว เราเป็นคนของประชาชน ไม่ใช่เจ้าของโลกใบนี้ เพราะฉะนั้นเราต้องรู้จักวางตัว เราต้องแคร์แฟนๆ เป็นหลัก อะไรที่เราตอบแทนเขาได้และไม่ใช่เรื่องหนักหนาสาหัสอย่างเช่นแค่การถ่ายรูป เราก็ควรต้องทำ เพราะอุดมการณ์ในการใช้ชีวิตจะเป็นตัวบอกคุณว่าแฟนๆ จะอยู่กับคุณแค่นี้หรืออยู่กับคุณตลอดไป ซึ่งผมเป็นคนหนึ่งที่ค่อนข้างชัดเจนในการใช้ชีวิต ซึ่งผมคิดว่าส่วนนี้น่าจะไปโดนใจใครหลายๆ คน ในปัจจุบันเลยยังมีคนให้การยอมรับในตัวเรา และไว้ใจให้เราทำงาน 

พีท ทองเจือ ผลงาน การแสดง นักแสดง

                 สำหรับผลงานตอนนี้ ผมก็ถ่ายซีรีส์ของ Netflix อยู่ แล้วก็ซีรีส์ของทาง GMM 25 มีละคร “ทะเลเดือด” ของช่อง 7HD ตอนนี้มีติดต่อมาประมาณ 5-6 เรื่อง ยังไงก็ฝากผลงานของผมด้วย และที่สำคัญตอนนี้ผมไม่ได้ตัวคนเดียวแล้ว มีลูกๆ ทั้ง 3 คนด้วย แต่ละคนก็มีความชอบและคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนและแตกต่างกันไป ผมเชื่อว่าแฟนๆ หลายคนก็พอจะทราบว่าน้องๆ ทั้ง 3 คนมีความสามารถแบบไหนยังไง ก็ขอฝากทุกคนสนับสนุนทั้งผมและลูกๆ ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ (ยิ้ม)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โรเตอร์” ลูก “พีท ทองเจือ” เด็กไทย 14 คว้าแชมป์ 2 สนาม จากการแข่งขันที่เกาหลีใต้

“พีท ทองเจือ” เปิดใจดราม่า ลั่นครอบครัวเรามูฟออนไปข้างหน้า พร้อมฝากถึงชาวเน็ต..

เก่งเกินตัว! “มิย่า” เหนื่อยแค่ไหนก็สู้ เรียนเสร็จ ลุยทำงานต่อ “แม่เจ็ง” บอกทุกคนรักหนูนะหมวย

“พีท ทองเจือ” เคลื่อนไหวโพสต์ข้อความถึงลูกสาว “น้องมิย่า” ด้านแฟนคลับส่งกำลังใจ

“พีท-เจ็ง” เปิดใจดราม่า “มิย่า-โรเตอร์” ถูกถล่มเข้าผับ-ขับรถยนต์ ทั้งที่ยังอายุไม่ถึง 18 

“พีท ทองเจือ” ตอบแล้วหลัง “มิย่า” ลูกสาวถูกจับตาคบ “น้องอชิ”

“พีท ทองเจือ“ เล่าเหตุการณ์ขนลุก ลูกสาว “น้องเซย่า” ทำพิธีขอขมาร้องไห้ไม่หยุด

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments