"พีท ทองเจือ" ควงภรรยา "เจ็ง" ตั้งเป้า ดัน "น้องโรเตอร์" เป็นนักแข่งรถระดับโลก

"พีท ทองเจือ" ควงภรรยา "เจ็ง" ตั้งเป้า ดัน "น้องโรเตอร์" เป็นนักแข่งรถระดับโลก

0

"พีท ทองเจือ" ควงภรรยา "เจ็ง" ตั้งเป้า ดัน "น้องโรเตอร์" เป็นนักแข่งรถระดับโลก

      ลูกชายอย่าง "น้องโรเตอร์ ไพชยนต์ ทองเจือ" มีความสามารถในการแข่งรถเป็นอย่างมาก เลยทำให้ตั้งเป้าผลักดันให้ไกลถึงระดับเป็นแชมป์โลกให้ได้ สำหรับคุณพ่ออย่าง "พีท ทองเจือ" ที่ควงภรรยา "เจ็ง วิไลลักษณ์ ตระการรุ่งโรจน์" ออกมาเผยเรื่องนี้ พร้อมบอกหลังถูกเซอร์ไพรส์วันเกิดที่ผ่านมา ให้ฟังด้วยว่า

อ่านข่าวต่อ :

“พีท ทองเจือ” ไร้ปัญหา! ช่วยชาวนาขายข้าว

พีท ทองเจือ น้องโรเตอร์ นักแข่ง

      ก็สนุกดี วันเกิดเป็นวันพิเศษวันหนึ่ง แต่ปกติก็ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวเหมือนวันวันหนึ่งอยู่แล้ว การเซอร์ไพรส์เกือบจะไม่สำเร็จแต่ก็สำเร็จเพราะพยายามทำแบบไม่รู้ไม่ชี้ตอนที่พวกเขาทำให้ก็รู้ไม่หมด

      "เจ็ง" ตอนนั้นคือวางแผนจะเอารถไปล้าง แล้วหลอกให้เขาไปเอากุญแจรถก่อนที่เขาจะขึ้นมาก็เตรียมเซอร์ไพรส์ตั้งกล้องถ่าย ยังไม่ทันจะเสร็จเกือบถ่ายไม่ทันเขาก็โผล่หน้ามาแอบมองตรงหน้าต่าง การทำเซอร์ไพรส์ให้จะยากนิดนึงเพราะใช้เวลาอยู่ด้วยกันตลอด จะทำต้องใช้วิธีหลอก

พีท ทองเจือ น้องโรเตอร์ นักแข่ง

พีท ทองเจือ น้องโรเตอร์ นักแข่ง

     "พีท" อย่างวันเกิดภรรยาการที่จะไปซื้อของให้ก็ยากมาก ที่แย่ไปกว่านั้นคือไม่มีเงิน ต้องกลับมาขอ ที่ถูกเซอร์ไพรส์ก็พยายามทำให้เนียนๆ แต่ก็ไม่รู้ว่าเขาจะทำอะไรให้ ก็น่ารักดี คิดว่าทุกวันที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเป็นสิ่งพิเศษสุดแล้ว วันเกิดเป็นวันที่ดี ก็บอกว่าอยู่ด้วยกันตลอด อย่างภรรยาหรือลูกอยากได้อะไรก็ไม่ได้รอให้ถึงวันเกิด จะซื้อให้เลย เหมือนวันเกิดเราของขวัญเขารู้ว่าอยากได้นานแล้วแต่มองว่าสิ้นเปลือง ไม่มีก็ได้ แต่เห็นว่าชอบ อยากได้ เลยซื้อ

      "เจ็ง" ปีนี้ซื้อไอแพดให้เพราะอันเก่ามันเน่ามากแต่เขาไม่ยอมเปลี่ยนเพราะบอกว่ายังใช้ได้อยู่ จนคุยกับลูกว่าจะซื้อกระเป๋าหรือไอแพดให้ดี สุดท้ายก็เลยซื้อไอแพดเพราะเป็นสิ่งที่ต้องใช้ ซึ่งเขาก็โอเค แต่อาจจะไม่กล้าใช้มากเพราะกลัวจะพัง

พีท ทองเจือ น้องโรเตอร์ นักแข่ง

      สำหรับเรื่องลูกๆ ตอนนี้ "พีท" เผยว่า ก็มีเวลามากขึ้นกว่าเดิมเพราะเขามีกิจกรรมที่ทำกันพอสมควร ก็เลี้ยงน้องไปปกติ เป็นครอบครัวรุ่นใหม่ พยายามคิดและทำอะไรที่เหมาะสมตามสภาพสังคมและโลกที่เปลี่ยนไปเร็ว ทำยังไงก็ได้ให้อยู่แบบสมบูรณ์ที่สุด อย่างลูกสาว "น้องเซย่า" ก็มีทำงานบ้างแล้ว แต่ไม่ต้องการให้น้องอยู่ในวงการบันเทิงเลยเพราะเราทำมาตลอด คิดว่าถ้าเขาไปทำอย่างอื่นได้ก็อยากให้ไปลองทำดู ทำไมต้องมาทำเหมือนกับเรา แต่ปรากฏเขาชอบเอง เลยปล่อย แต่ถ้าทำต้องมีเป้าหมาย ต้องทำให้ดี ฝึกฝนเรียนรู้

      "เจ็ง" ที่ทำลูกสาวก็ยินดีเพราะตั้งแต่เขาเป็นเด็กไม่ได้บังคับว่าโตมาจะเป็นอะไร ถ้าชอบก็ตั้งใจทำ และพร้อมจะสนับสนุน ซัพพอร์ต อย่างลูกคนโต "น้องเซย่า" ชอบร้องเพลงก็ให้ไปเรียนตั้งแต่เด็ก จนถึงตอนนี้ก็เรียนอยู่ ก็สอนเขาอยากทำอยากเรียนรู้อะไรก็ต้องทำให้ดี มีเป้าหมาย ถ้าอยากจะเป็นนักร้องต้องฝึกฝนให้เก่ง ไม่ใช่สักวันหนึ่งอยากเป็นนักร้องแต่ทำได้ไม่ดีก็ไม่โอเค ฉะนั้นถ้าอยากทำก็ต้องดี ให้ประสบความสำเร็จ เขาก็รับปาก ซึ่งไปเรียนตลอดไม่เคยบ่นเพราะเป็นสิ่งที่เขารัก และทำแล้วพัฒนาตัวเอง ได้เห็นความสำเร็จของแต่ละก้าวเลยตั้งใจทำ

พีท ทองเจือ น้องโรเตอร์ นักแข่ง

     ส่วนลูกคนเล็กอย่าง "น้องโรเตอร์" ก็เป็นนักแข่งรถ เห็นแววเขาจะไปทางนั้น อย่างปีที่แล้วได้แชมป์ในประเทศไทยเลยได้ไปแข่งที่ประเทศฝรั่งเศสในเดือนสิงหาคมนี้ โดยทาง "พีท" พูดเสริมต่อว่า ตอนนี้ก็ตระเวนแข่งอยู่ ปีนี้แข่งมา 24 แมตช์แล้ว ก็ให้อยู่สถิติ 1 ใน 3 หรือ 1 ใน 5 ทุกเรซที่แข่งเพราะอยากให้เขามีเป้าหมาย ไม่งั้นไม่รู้จะไปแข่งทำไม และต้องต่อสู้ ต้องมีวินัย เคารพตัวเอง รู้จักความเร็วที่พอดีด้วย ถ้าขับเร็วเกินไปรถอาจจะเสียหลักจะเกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งเขาก็ฟังสิ่งที่ช่างบอก สื่อสารกับโค้ชให้รู้เรื่อง อุบัติเหตุก็มีอยู่แล้ว แต่น้องก็เซฟเรื่องนี้ ถ้าอะไรที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุเขาก็ไม่ทำ โดยตั้งเป้าให้ถึงระดับแชมป์โลกถ้าไปได้ ตอนนี้ไปได้ดีเพราะเขาแค่ 10 ขวบ ถือว่ามาได้ไกลแล้ว

พีท ทองเจือ น้องโรเตอร์ นักแข่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โรเตอร์” ลูก “พีท ทองเจือ” เด็กไทย 14 คว้าแชมป์ 2 สนาม จากการแข่งขันที่เกาหลีใต้

“พีท ทองเจือ” เปิดใจดราม่า ลั่นครอบครัวเรามูฟออนไปข้างหน้า พร้อมฝากถึงชาวเน็ต..

เก่งเกินตัว! “มิย่า” เหนื่อยแค่ไหนก็สู้ เรียนเสร็จ ลุยทำงานต่อ “แม่เจ็ง” บอกทุกคนรักหนูนะหมวย

“พีท ทองเจือ” เคลื่อนไหวโพสต์ข้อความถึงลูกสาว “น้องมิย่า” ด้านแฟนคลับส่งกำลังใจ

“พีท-เจ็ง” เปิดใจดราม่า “มิย่า-โรเตอร์” ถูกถล่มเข้าผับ-ขับรถยนต์ ทั้งที่ยังอายุไม่ถึง 18 

“พีท ทองเจือ” ตอบแล้วหลัง “มิย่า” ลูกสาวถูกจับตาคบ “น้องอชิ”

“พีท ทองเจือ“ เล่าเหตุการณ์ขนลุก ลูกสาว “น้องเซย่า” ทำพิธีขอขมาร้องไห้ไม่หยุด

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments