“หนุ่ม คงกะพัน” เผยสาเหตุทำไมรายการถึงถูกถอด 

“หนุ่ม คงกะพัน” เผยสาเหตุทำไมรายการถึงถูกถอด 

0

“หนุ่ม คงกะพัน” เผยสาเหตุทำไมรายการถึงถูกถอด 

       ทำเอาแฟนๆ เกิดความสงสัยหลัง “หนุ่ม คงกะพัน แสงสุริยะ” โพสต์ระบายในอินสตราแกรมส่วนตัวว่าถูกให้หยุดทำรายการ แฟ้มสืบสวน ทางช่อง 9 แล้ว ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้เปิดใจผ่านทางรายการดังว่า

อ่านข่าวต่อ :

“หนุ่ม คงกะพัน” ไม่ขอยึดติด ร่ายยาวถูกให้ออกจากหน้าที่พิธีกร

       คือรายการ “แฟ้มสืบสวน” เป็นรายการที่พี่หนุ่มทำ 4 ปีแล้ว รายการมันก็มีวาระและเวลาของมัน แต่พอเป็นเทปสุดท้ายเรารู้สึกอาลัยเลยโพสต์บอกคนดูว่ารายการเป็นเทปสุดท้ายแล้ว คือ 4 ปีที่ทำมาเทปนี้เป็นเทปสุดท้าย ฝากติดตามด้วยนะในโพสต์นั้นเราได้เล่าย้อนอดีตตอนรายการนี่เกิดขึ้นพี่หนุ่มได้สูญเสียรายการที่รักไปรายการหนึ่ง ก็คือ รายการ เรื่องจริงผ่านจอ ที่ตัวเองเป็นพิธีกร ในโพสต์ก็เขียนแล้วนะ 

หนุ่ม คงกะพัน รายการ ถูกถอด

      ว่าไม่ได้รู้สึกอะไร แค่เล่าให้ฟังเฉยๆ ในวันนั้นที่ตัวเองโดนถอดการเป็นพิธีกร เนื่องจากว่า รายการนี้เกิดขึ้นแล้วเผอิญว่ามันไปออกวันเดียวกัน ทางนั้นเลยบอกว่ารายการมันเหมือนทับลายกัน เราให้เหตุผลว่ารายการมันคนละแบบกัน แฟ้มสืบสวน เป็นเรื่องของคดี เรื่องจริงผ่านจอ เป็นเรื่องของอุบัติเหตุ มันไม่น่าจะเหมือนกัน อีกอย่างผมเป็นคนทำงาน ผมไม่สามารถไปกำหนดผังของสถานีได้ว่ารายการ แฟ้มสืบสวน ที่ผมทำมันจะต้องออกเวลานี้ๆ คือสถานีเป็นผู้กำหนดเวลา แต่พี่หนุ่มเป็นผู้ผลิตรายการ แต่ว่าเรื่องจริงผ่านจอ เป็นแค่พิธีกร เราให้เหตุผลไปแบบนี้ แต่ทางนั้นเขาบอกว่ามันออกอาการวันเดียวกัน มันไม่ดี เราก็เข้าใจ มันเป็นเรื่องธุรกิจอะไรก็แล้วแต่ เราก็ออกมาโดยดีแล้วไม่ได้บอกใคร

หนุ่ม คงกะพัน รายการ ถูกถอด

      โดยรายการนี้ผมทำมา 10 ปี จริงๆ เราไม่ได้อะไร ก็ออกมาดีๆ แต่ว่าในวันที่ แฟ้มสืบสวน เทปสุดท้าย เผอิญว่าไปเขียนข้อความนี้ก็มีดราม่าขึ้นมานิดหน่อย แต่จริงๆ พี่หนุ่มไม่ได้อะไร

      ถามว่าตอนรู้น้อยใจไหมจริงๆ นิดนึงๆ เราทำมา 10 ปีด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ แต่ก็เข้าใจว่าเรื่องอะไรก็แล้วแต่ แต่พี่หนุ่มไม่ได้รู้สึกอะไรเลย พอผ่านเวลาไปสักอาทิตย์ สองอาทิตย์พี่หนุ่มรู้สึกขอบคุณด้วยซ้ำ ขอบคุณช่อง7 ขอบคุณ เรื่องจริงผ่านจอ ที่ให้โอกาสเราทำงาน เราเป็นที่รู้จักมากขึ้นในฐานะพิธีกรก็เพราะรายการนี้ แล้วถ้ามองกลับไปอีกด้านหนึ่งถ้าพูดถึงในเรื่องการทำงาน รายการนี้ก็ดูแลชีวิตพี่หนุ่มมาตั้ง 10 ปี ดูแลพี่ ดูแลครอบครัว เราได้เงินจากการทำงาน 10 ปีที่ผ่านมาก็หลายล้านบาท ถ้ามองอีกด้านหนึ่งต้องขอบคุณเขาด้วยซ้ำ อย่างรายการแฟ้มสืบสวน เราอยากให้คนดูเทปสุดท้าย เพราะมันเป็นรายการสืบสวนแท้ๆ รายการเดียวของประเทศไทย ยอมรับว่าเสียใจ แต่ทุกอย่างมันมีวาระเวลาของมัน แล้วในช่วงเวลาแบบนี้ธุรกิจโทรทัศน์มันก็ไม่ได้ง่ายเหมือนแต่ก่อน ก็เข้าใจ

หนุ่ม คงกะพัน รายการ ถูกถอด

     ส่วนสาเหตุจริงๆ เขาอยากปรับ อย่างเช่น แฟ้มสืบสวน ออกตอนบ่ายวันอาทิตย์เขาก็อยากปรับให้ช่วงเวลานั้นเป็นวาไรตี้มากขึ้น เพราะว่าสถานีข้างเคียงหรือคู่แข่งคนอื่นๆ เขามีวาไรตี้ ของเราเป็นสาระคดีข่าวที่เข้มข้นไม่ใช่ทาเก็ตของช่วงเวลานั้น เข้าใจไม่ได้มีอะไร ทางช่อง9 ก็เอ็นดูพี่หนุ่ม เรายังทำรายการอื่นอยู่ แล้วมีการพูดคุยว่าจะสร้างรายการใหม่ให้กับทางสถานีอีก เพียงแต่ว่าอาลัยรูปแบบรายการนั้น ตอนนี้ที่บริษัททำอยู่ 3 รายการ พี่หนุ่มเป็นพิธีกร มี 2 รายการ

หนุ่ม คงกะพัน รายการ ถูกถอด

      ทางการแสดงตอนนี้ถ่ายอยู่ 2 เรื่อง ช่อง3 กลับมาเล่นละครเราก็สนุกกับมัน แต่จริงๆ แล้วว่าง ช่วงที่ผ่านมาพี่หนุ่มทำงานเบื้องหลังเยอะ แล้วไม่ทีเวลาไปเล่นละคร ที่ผ่านมาก็มีพี่ๆ ผู้จัดถามตลอด เราก็ไม่มีเวลา แต่พอเราทำรายการน้อยลงพี่หนุ่มก็มีเวลามากขึ้น ก็กลับมาเล่นละคร คิดถึงมากด้วย กับละครหยุดไป 12 ปี ก็ต้องเรียนรู้ ทำการบ้านหนักอยู่เหมือนกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments