TQM ปิดดีลใหญ่ ช่วยเพิ่มช่องทาง หนุนรายได้โตยั่งยืน 

TQM ปิดดีลใหญ่ ช่วยเพิ่มช่องทาง หนุนรายได้โตยั่งยืน 

0

TQM ปิดดีลใหญ่ ช่วยเพิ่มช่องทาง หนุนรายได้โตยั่งยืน 

                 ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TQM เข้าซื้อกิจการ ที เจ เอ็น บริษัทนายหน้าประกันภัยกลุ่มดีลเลอร์รถยนต์และกลุ่มผู้นำเข้ารถยนต์รายใหญ่ ที่มียอดขายประมาณ 30 ลบ. ในปี 2561 เพื่อต่อจิ๊กซอว์ขยายช่องทางขาย หนุนรายได้กลุ่มให้เติบโตยั่งยืน สองผู้บริหารลุยการขายเติบโตเต็มสูบ ชูกลยุทธ์การตลาด 5 ด้าน กลยุทธ์แรก ขยายฐานดีลเลอร์เป็น 100 รายในปี 62 และเพิ่มนายหน้าอิสระอีก 10,000 ราย ภายใน 5 ปี กลยุทธ์ที่สอง มุ่งยกระดับบริการเป็นมาตราฐานทีคิวเอ็มทั้งหมด กลยุทธ์ที่สาม ยกระดับระบบเทคโนโลยี เพื่อสนับสนุนงานขายของตัวแทนด้วยโปรแกรม "TJN Anywhere" กลยุทธ์ที่สี่ การสร้างตัวแทนนายหน้ามืออาชีพ และ กลยุทธ์ที่ห้า มุ่งพัฒนาโปรดักท์เฉพาะกลุ่ม หวังดันยอดขายเข้าเป้า 100 ล้านบาทในปีนี้ และตั้งเป้า 2,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปี จากธุรกิจดังกล่าว เสริมรายได้ TQM ให้โตตามแผนที่ตั้งไว้

TQM ปิดดีลใหญ่  ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น

                 "ดร.อัญชลิน พรรณนิภา" ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทีคิวเอ็มจะเข้าซื้อหุ้นในบริษัท ที เจ เอ็น อินชัวร์รันส์ โบรกเกอร์ จำกัด ในสัดส่วน 100% จากผู้บริหารเดิม ซึ่ง ที เจ เอ็น เป็นบริษัทนายหน้าประกันภัยที่มีความเชี่ยวชาญด้านประกันภัยรถยนต์ ในกลุ่มดีลเลอร์รถยนต์ และกลุ่มผู้นำเข้ารถยนต์ โดยปัจจุบันมีฐานดีลเลอร์อยู่ 5 แห่ง มียอดขายเบี้ยประกันภัยราว 30 ล้านบาทในปี 2561 ที่ผ่านมา

TQM ปิดดีลใหญ่  ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น

                 "ลูกค้ากลุ่มนี้เป็นลูกค้าประกันภัยของดีลเลอร์และผู้นำเข้ารถยนต์ รวมถึงซูเปอร์คาร์ ซึ่งมีทั้งกลุ่มแมสและนิชมาร์เก็ต ซึ่งปัจจุบันทีคิวเอ็มให้บริการลูกค้าเหล่านี้อยู่แล้ว จึงไม่ยากที่จะพัฒนาและต่อยอดการขายให้กับลูกค้าจากที เจ เอ็น และดีลนี้นับว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการขยายฐานลูกค้าของทีคิวเอ็มให้มากขึ้น" "ดร.อัญชลิน" อธิบาย

TQM ปิดดีลใหญ่  ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น

                 ด้าน "ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เพื่อบริหารงาน ที เจ เอ็น ให้เติบโตได้อย่างมั่นคง ได้แต่งตั้ง นายเอกกร อริยตรัยพงศ์ และ นายเกียรติสุพัทร จันทร์ฉาย ดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่ประธานบริหารร่วม ซึ่งผู้บริหารทั้งสองมีประสบการณ์ในด้านการบริหารงานในธุรกิจประกันภัยมากกว่า 20 ปี สำหรับกลยุทธ์ที่จะนำมาใช้ในการขับเคลื่อน ที เจ เอ็น ภายใต้การดำเนินงานของทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น ประกอบกลยุทธ์ 5 ด้าน มุ่งสนับสนุนผลักดันยอดขายของ ที เจ เอ็น ให้เติมโตได้ตามเป้าปีนี้ที่ 100 ล้านบาท และ 2,000 ล้านบาท ภายในปี 2567

TQM ปิดดีลใหญ่  ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น

                 กลยุทธ์แรก การขยายฐานดีลเลอร์และผู้นำเข้ารถยนต์ รวมถึงตัวแทนนายหน้าอิสระ ซึ่งภายในไตรมาส 3 ปีนี้จะมีดีลเลอร์เพิ่มขึ้นอีก 50 แห่ง ที่พร้อมรับบริการจาก ที เจ เอ็น และจะเพิ่มขึ้นเป็น 100 ภายในปี 2562 นอกจากนี้มีแผนเพิ่มจำนวนนายหน้าอิสระที่มีอยู่แล้วกว่า 200,000 ราย โดยตั้งเป้าสร้างตัวแทนนายหน้า 10,000 รายภายในระยะเวลา 5 ปี 

TQM ปิดดีลใหญ่  ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น

                 กลยุทธ์ที่สอง การยกระดับการบริการให้เป็นมาตรฐานเดียวกับทีคิวเอ็ม ที่เน้นการบริการด้านประกันภัยที่เหนือระดับ การมอบสิทธิพิเศษที่คัดสรรสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าใหม่ ด้วยการให้บริการ 24 ชั่วโมง ให้บริการประสานงานสินไหม ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย และการให้บริการส่งตรงถึงหน้าบ้านลูกค้า เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อมุ่งสร้างความแตกต่างที่ยกระดับการบริการให้มากกว่าผู้ให้คำปรึกษาด้านประกันภัย 

TQM ปิดดีลใหญ่  ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น

                 กลยุทธ์ที่สาม พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) ของ ที เจ เอ็น ด้วยโปรแกรม TJN Anywhere โดยจะนำเทคโลโนยีเข้ามาใช้ยกระดับงานบริการให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งระบบขายและบริการ เน้นการสร้างระบบสนับสนุนกลุ่มตัวแทนที่เจ้ามาร่วมงานกับ ที เจ เอ็น ให้ทำงานได้สะดวกรวดเร็วในทุกสถานที่ ทันต่อความต้องการของลูกค้ายุคดิจิทัล อาทิ ระบบคำนวณเบี้ยประกันวินาศภัย คู่มือช่วยการขายที่ตัวแทนสามารถใช้เป็นไกด์ไลน์ในการทำงาน และเตรียมความพร้อมของระบบ Back Office ตั้งแต่ระบบการคำนวณคอมมิชชั่นรับ-จ่าย ระบบบัญชีและการเงิน การออกกรมธรรม์ ระบบบริหารจัดการลูกค้า และได้เตรียมฟังก์ชั่นที่ลูกค้าสามารถเข้ามาเลือกซื้อประกันออนไลน์ได้ทันที ที่ www.tjn.co.th รวมถึงสร้างระบบอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถปรึกษาเรื่องการซื้อประกันภันรถยนต์กับทีมผู้เชี่ยวชาญได้แบบเรียลไทม์ที่ 02 119 9599

TQM ปิดดีลใหญ่  ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น

                 กลยุทธ์ที่สี่ การสร้างตัวแทนนายหน้ามืออาชีพ ด้วยหลักสูตรการอบรม Intensive Agent Course เพื่อให้ตัวแทนมีความรู้ด้านประกันภัย การนำเสนอและการบริการ ตลอดจนการใช้เทคโนโลยีในการบริหารงานและการเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมืออาชีพ 

                 กลยุทธ์ที่ห้า การพัฒนาโปรดักท์เฉพาะกลุ่มให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น รวมทั้งในอนาคตมีแผนที่จะพัฒนาโปรดักท์ Extended Warranty ที่ขยายระยะเวลาการรับประกันเครื่องยนต์ สำหรับรถที่ทำประกันผ่าน ที เจ เอ็น" "ดร.นภัสนันท์" กล่าว

TQM ปิดดีลใหญ่  ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 TQMalpha เปิดตัวสินเชื่อ"หมีเงิน" พร้อมบริการพิเศษDelivery Service ที่ให้บริการถึงบ้าน

“ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา” อัญเชิญผ้ากฐินพระราชทานถวายวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม

บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) บริจาคเงินจำนวน 500,000 บาทเพื่อ สมทบกองทุน “ศิริราชเพื่อผู้สูงวัย” เพื่อสร้างศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราชคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) จัดพิธีทำบุญและบวงสรวงท้าวมหาพรหมเนื่องในโอกาสครบวาระ 70 ปี

TQMalpha สุดยิ่งใหญ่ ดึง “ญดา นริลญา” พาไป “จิบกาแฟแลประกัน”   

“ทีคิวเอ็ม”ร่วมสนับสนุนการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023

“ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทีคิวเอ็ม อัลฟา รับรางวัล  “สุดยอดซีอีโอรุ่นใหญ่” จาก  “สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ” 

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments