“ยิ่งยศ ปัญญา” แจงเหตุ ทำไมบท “กรงกรรม” ถึงโดนใจแฟนๆ

“ยิ่งยศ ปัญญา” แจงเหตุ ทำไมบท “กรงกรรม” ถึงโดนใจแฟนๆ

0

“ยิ่งยศ ปัญญา” แจงเหตุ ทำไมบท “กรงกรรม” ถึงโดนใจแฟนๆ

                “ยิ่งยศ ปัญญา” เผยแก่ “ดาราเดลี่” ที่งานเสวนา ถอดบทเรียนวัยแสบสาแหรกขาด 2 และ กรงกรรม จัดโดย กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัย ที่คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ว่า บทที่ดีนั้นคือบทต้องอ่านแล้วสนุก ก่อนที่จะสนุกต้องผ่านกระบวนการความคิด ตกตะกอน จัดระเบียบให้เรียบร้อย วางแผนกลยุทธ์ที่จะเสนอบอกเล่ากับคนดู แต่ทุกสิ่งต้องอยู่บนโครงสร้างและทฤษฎีละคร ซึ่งเอาทฤษฎีมานำการทำงานก็ไม่ได้ ทิ้งทฤษฎีแล้วหลวมการเล่าเรื่องให้คนดูได้ชม แต่ละเรื่องไม่เหมือนกัน อยู่ที่ว่าเราจะใช้กลยุทธ์ไหน คนสิบคนก็เล่าเรื่อง “แม่นาค” ไม่เหมือนกัน ฉะนั้นแต่ละคนมีกลยุทธ์ในการเล่าเรื่อง “แม่นาค” แตกต่างกันไป อยู่ที่ว่ากลยุทธ์ไหนจะถูกใจคนดู

เรตติ้ง กรงกรรม เรณู เบลล่า ใหม่ เจริญปุระ ย้อย

อ่านข่าวต่อ :
เช็กด่วน! เรตติ้งตอนจบ “กรงกรรม” แต่ไม่สามารถแซง “สารวัตรใหญ่” ได้

เรตติ้ง กรงกรรม

                เขาเผยอีกว่า สำหรับบทละครโทรทัศน์เรื่อง “กรงกรรม” โดยตัวตนมีความน่าสนใจ พอละครเป็นงานบูรณาการ ไม่ใช่ว่าบทสนุกแล้วละครจะสนุกด้วย ถ้าผู้กำกับฯ มองไม่เห็นไดเรคชั่นเดียวกับคนเขียนบทก็ไม่ออกเป็นแบบนี้ก็ได้ จากการเริ่มต้นมองว่าทุกอย่างต้องเป็นละครสมจริง เรียลลิสติก จากตัวบทไปสู่การผลิต

เรตติ้ง กรงกรรม สารวัตรใหญ่ ตอนจบ

                เขาเล่าว่าบทละครใน “กรงกรรม” เราน่าจะชูความเป็นเฟมินิสต์ ก็มีส่วน แต่เราไม่ได้ชูจนคนดูจับได้ แต่ต้องทำอย่างแนบเนียน แต่ตัวเรื่องก็เป็นแบบนั้นอยู่แล้ว ละครตัวหลักคือ “แม่ย้อย” ตีความจากนิยาย ตัวหลัก “แม่ย้อย” รองลงมาคือ “เรณู” รองมา “พิไล” หมายความว่า 3 ตัวนี้ขับเคลื่อนความขัดแย้ง และนำพาตัวละคร เรื่อง ไปถึงจุดจบจนได้

กรงกรรม อาตง พิไล ละคร ช่อง 3

                สำหรับเรื่องใหม่ที่กำลังเขียนคือ ละคร “มิติที่สาม” การนำเสนอเรื่องสิ่งลี้ลับ ทำยังไงให้สิ่งที่ไม่คิดว่ามีอยู่จริงมันมีอยู่จริง ทำให้ไสยศาสตร์มันเป็นวิทยาศาสตร์ ทำให้คนดูตระหนักว่าบุญ-บาปคือพลังงานอย่างไหน ก่อบุญ บุญก็เป็นพลังงานอย่างหนึ่ง ก่อบาป บาปก็ตามติดเรามา

กรงกรรม อาตง พิไล ละคร ช่อง 3

                เขายังเผยถึง “บีบี เอกนรี” ลูกสาวของพงษ์พัฒน์ ที่ต้องมาสานต่องานของพ่อ ว่า กับ “บีบี” แน่นอนเป็นรุ่นใหม่ พ่อแม่วางฐานเอาไว้ให้ ไม่ใช่ “บีบี” มีไรเฟิลด้วย กอดคอกันไปในนามของแอค-อาร์ต ติดต่อคนดู นำเสนอให้คนดูต่อไป ทั้งสองคนต้องเรียนรู้ที่จะทำธุรกิจละครต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments