7 ช่อง ไม่ไปต่อ! คืนใบอนุญาตดิจิตอลทีวี

7 ช่อง ไม่ไปต่อ! คืนใบอนุญาตดิจิตอลทีวี

0

7 ช่อง ไม่ไปต่อ! คืนใบอนุญาตดิจิตอลทีวี

               เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวันประวัติศาสตร์แห่งวงการโทรทัศน์ไทยเลยก็ว่าได้ สำหรับวันที่ 10 พฤษภาคม 2562 เพราะเป็นวันสุดท้ายของการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลแจ้งต่อ กสทช. ว่าจะคืนใบอนุญาตประกอบกิจการทีวีดิจิตอลหรือไม่

ดิจิตอลทีวี คืน สัญญาณ ช่อง 3

ดิจิตอลทีวี คืน สัญญาณ ช่อง 3

อ่านข่าวต่อ :

ช่อง 3 ออกแถลงการณ์ คืนใบอนุญาตทีวีดิจิตอล

               โดยก่อนหน้านี้ช่องทีวีที่ประกอบกิจการทีวีดิจิตอลมีทั้งหมด 22 ช่อง แต่ล่าสุดเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าการขอยุติประกอบกิจการทีวีดิจิตอล มีผู้ประกอบการแจ้งคืนใบอนุญาตแล้วทั้งหมด 7 ช่อง ได้แก่ สปริงนิวส์ ช่อง 19, วอยซ์ทีวี ช่อง 21,  MCOT Family ช่อง 14, นาว ทีวี ช่อง 26, ไบรท์ ทีวี ช่อง 20, ช่อง 3 แฟมิลี หมายเลข 23, ช่อง 3 SD หมายเลข 28 นั่นหมายความว่าจะเหลือช่องทีวีดิจิตอลที่ดำเนินกิจการต่อ 15 ช่อง โดยหลังจากนี้ช่องที่แจ้งคืนใบอนุญาตทีวีดิจิตอลจะต้องส่งเอกสารมายังสำนักงาน กสทช. อย่างเป็นทางการภายใน 60 วัน และแจ้งผู้ชมให้ทราบล่วงหน้าก่อนจอดำ 30 วัน โดย กสทช. จะพิจารณาประมาณ 30-45 วัน หากไม่มีปัญหาจึงจะอนุมัติให้จอดำได้

ดิจิตอลทีวี คืน สัญญาณ

ดิจิตอลทีวี คืน สัญญาณ

               ส่วนเงินชดเชยที่ กสทช. จ่ายคืนให้กับผู้ประกอบกิจการ จะได้รับหลังจากจอดำแล้ว 1 วัน แต่ละช่องจะได้รับเงินคืนในจำนวนที่ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับผลประกอบการในช่วง 5 ปีที่ประกอบกิจการ ตามสูตรที่ กสทช. คำนวณไว้แล้ว ซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวกับเงินประมูลที่จ่ายไปแล้ว อายุประมูลที่เหลือ รวมถึงอายุประมูลตลอดใบอนุญาต และค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นระหว่างประกอบกิจการ มาคำนวณร่วมตามสูตร และจะเหลือเป็นเงินที่ต้องชดเชย

ดิจิตอลทีวี คืน สัญญาณ

ดิจิตอลทีวี คืน สัญญาณ

               ทั้งนี้ทาง กสทช. ยังฝากไปยังผู้ประกอบกิจการที่คืนใบอนุญาตว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดหลังจากที่ได้เงินคืนจากรัฐบาลไปแล้ว ขอให้นำเงินเหล่านี้ไปเยียวยาพนักงานที่ต้องไปหางานอื่นให้ดีกว่ากฎหมายแรงงาน

ดิจิตอลทีวี คืน สัญญาณ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments