“ป๋อ” เผยอาการ “น้องภู” หลังรับการผ่าตัดดีขึ้น 

“ป๋อ” เผยอาการ “น้องภู” หลังรับการผ่าตัดดีขึ้น 

0

“ป๋อ” เผยอาการ “น้องภู” หลังรับการผ่าตัดดีขึ้น 

               ลูกชายคนโตอย่าง “น้องภูดิศ สกิดใจ” มีอาการดีขึ้นแล้วหลังจากได้รับการผ่าตัดอาการลูกอัณฑะโต งานนี้เมื่อเจอคุณพ่อ “ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ” เจ้าตัวก็ได้ออกมาเผยว่า

ป๋อ ณัฐวุฒิ น้องภู ผ่าตัด ป่วย

อ่านข่าวต่อ :

“ป๋อ ณัฐวุฒิ” เปิดใจป่วยกันยกบ้านหลังเจอปัญหาฝุ่น

               ที่จริงมีเด็กๆ หลายคนเป็นแบบมีลักษณะถุงอัณฑะบวมนิดหนึ่ง สาเหตุเกิดจากการเคลื่อนของน้ำจากร่างกาย ซึ่งมันต้องปิดสนิทจากร่างกายไปถึงถุงอัณฑะ แต่ของน้องมีเปิดนิดหนึ่งทางคุณหมอก็ต้องผ่าเข้าไปเพื่อที่จะเย็บปิด ซึ่งตนก็ไม่ได้ตั้งใจจะพูด แต่ภรรยา “เอ๋ พรทิพย์ สกิดใจ” เขาลงไอจีไปแล้วก็อาจจะลงให้กำลังใจตัวเองและให้กำลังใจน้องด้วย ตอนนี้ก็ผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว โดยส่วนตัวขอชื่นชมความเป็นแม่ของภรรยา เพราะตนไม่ได้สังเกตไม่รู้ว่ามันบวมด้วยยังนึกว่าปกติจนภรรยาเขารู้สึกว่ามันบวมและไปให้คุณหมอดู

ป๋อ ณัฐวุฒิ น้องภู ผ่าตัด ป่วย

               ปรากฏว่ามันมีการเคลื่อนตัวพอเวลาอาการเย็นก็ปกติทำให้น้ำเคลื่อนกลับมาที่ร่างกายแต่เวลาหน้าร้อนน้ำก็เคลื่อนลงไปเหมือนเดิมทำให้มีอาการบวมขึ้นมา และส่วนตัวได้มีการไปถามแล้วก็ทราบว่ามีเด็กหลายคนที่เป็นแบบนี้ แต่อาการที่เกิดก็ไม่ได้ทำให้ร่างกายเป็นโรคหรือบาดเจ็บ แต่น้องน่าจะรำคาญอึดอัดมากกว่า อย่างที่บอกต้องชื่นชมภรรยาที่เขาสังเกตได้สุดยอดเขามองขาดแต่ตนมองไม่เห็น ซึ่งตอนที่ผ่าน้องก็มีอาการไส้เลื่อนนิดหนึ่งแล้วด้วยเลยให้ทางคุณหมอจัดการเย็บให้ พออีกวันเขาก็กระโดดเล่นได้เหมือนเดิม เพราะมีแผลนิดเดียว

ป๋อ ณัฐวุฒิ น้องภู ผ่าตัด ป่วย

ป๋อ ณัฐวุฒิ น้องภู ผ่าตัด ป่วย  

               ถามว่าน้องยังเล็กเขารู้สึกยังไงที่ต้องได้รับการผ่าตัด เขาเคยผ่าแบบนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว ขำๆ ตนเลยรู้สึกว่าทำไมต้องมาปรับแต่งตรงนั้นอยู่ตลอดเวลา นี่ก็เป็นครั้งที่ 2 ที่ผ่าตัด คงคิดว่าพอแล้วเขาปลอดภัยก็ดี เพราะส่วนตัวคิดว่าบริเวณนั้นเป็นส่วนที่อ่อนโยน พอทำแล้วทั้งพ่อแม่ก็สบายใจ ต่อไปก็ไม่ต้องมีอะไรที่เป็นปัญหาอีก ซึ่งบางทีก็ไม่รู้เพราะเด็กจะไม่ค่อยบอก เหมือนมันเป็นพื้นที่ของเขาปกติจะบอกเขาให้บอกอยู่แล้วหากมีอะไรผิดปกติ แต่เขาเองจะไม่ค่อยบอกเด็กเขาจะมีความลับของเขา ขนาดบางทีเจ็บเขายังบอกไม่เจ็บ หรือคันตรงไหนก็ไม่บอก เขาจะเริ่มมีความอายคนเป็นพ่อแม่จะต้องเริ่มสังเกตเองด้วย โดยตนก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามีเด็กส่วนมากเป็นแต่พ่อแม่ไม่รู้คิดว่าก็มีเด็กไม่น้อยที่เป็นแบบนี้ แล้วทางคุณพ่อคุณแม่ก็ผ่าแต่ก็ผ่านิดเดียวหากจะอธิบายเกี่ยวกับอาการนี้ คือ เด็กแรกเกิดลูกอัณฑะเขาจะอยู่ในท้องแล้วมันจะเคลื่อนลงมาอยู่ในถุงอัณฑะภายใน 1 ปี

ป๋อ ณัฐวุฒิ น้องภู ผ่าตัด ป่วย

               พอครบทางที่มันเคลื่อนลงไปจะปิดตัวลงแต่ของน้องปิดไม่สนิทเลยมีน้ำจากช่องท้องไหลลง เวลาอากาศร้อนแต่เวลาอากาศเย็นถุงอัณฑะมีกล้ามเนื้อก็บีบน้ำกลับไปกลับมา การสังเกตทำได้ยากพอสมควรแต่สามารถไปตรวจได้ ส่วนอาการตอนนี้หลังจากผ่าตัดก็จบแล้ว ตอนนี้ก็สวดมนต์ภาวนาอย่าให้เป็นอีก แต่ก็ไม่รู้มันอาจจะมีปัญหาเหล่านี้ตามมาเรื่อยๆ ต้องรักษา ซึ่งสิ่งสำคัญเชื่อว่า พ่อแม่ทุกคนพอรู้ว่าลูกจะต้องดมยาสลบ หรือเข้าห้องผ่าตัดจะมีอาการกลัววิตกกังวล ตนก็พยายามจะปลอบใจภรรยาแม้ในใจก็กลัวอยู่บ้างแต่ต้องแข็งแรงกว่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ป๋อ ณัฐวุฒิ” เผยความในใจหลังร่วมงาน “แพนเค้ก”

เตือนภัยปลอมเฟซบุ๊ค “เอ๋ พรทิพย์” แฟนคลับโดนหลอกขายของโอนเงิน

“ป๋อ ณัฐวุฒิ” ขอโทษ “เดือนเพ็ญ” พร้อมชี้แจงเรื่องที่จะพูด 2 เรื่อง!

คลิปนี้คือคำตอบ! “ป๋อ” ยกมือไหว้ขอโทษ “เอ๋” เคล็ดลับครองรักกันมานาน 20 ปี

10 ปีมาเจอกันโดยบังเอิญ “ป๋อ-แอฟ” คู่จิ้นในตำนาน แต่มีสิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไปมาก...

เกมส์แล้วจ้า! “เอ๋ พรทิพย์” ซีซั่นนี้ไม่รอด ติดโควิด19 ตามสามี “ป๋อ ณัฐวุฒิ” 

“ป๋อ ณัฐวุฒิ” ไม่รอดติดโควิด อาการหนักหน่วง เตือน! เข้าหาผู้ใหญ่อย่าลืมใส่หน้ากาก

Comments