BKI พาชมวิวชิลทะเล พร้อมแถลงข่าววางเป้าหมายมุ่งสู่เบี้ย 20,000 ล้านในปี 62

BKI พาชมวิวชิลทะเล พร้อมแถลงข่าววางเป้าหมายมุ่งสู่เบี้ย 20,000 ล้านในปี 62

0

BKI พาชมวิวชิลทะเล พร้อมแถลงข่าววางเป้าหมายมุ่งสู่เบี้ย 20,000 ล้านในปี 62

       กรุงเทพประกันภัยจัดทริปชวนสื่อมวลชนพาชมวิวชิลทะเล ณ. ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทั้งนี้ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานแถลงข่าว กรุงเทพประกันภัยเผยทิศทางการดำเนินงานปี 2562 พูดคุยกับผู้บริหารทั้ง 4 ท่าน คุณชัย โสภณพนิช ประธานกรรมการ, ดร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการและประธานคณะผู้บริหาร, คุณพนัส ธีรวณิชย์กุล กรรมการและที่ปรึกษาด้านการขยายธุรกิจ, คุณอานนท์ วังวสุ ผู้ช่วยกรรมผู้อำนวยการใหญ่

อ่านข่าวต่อ :

เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ Journeys by BKI เชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ

BKI วิวทะเล ชิว ริมทะเล ประกันภัย

BKI วิวทะเล ชิว ริมทะเล ประกันภัย

       ด้าน ดร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เผยกลยุทธในปี 62 ของกรุงเทพประกันภัยยังคงยึดหลักการสร้างดุลยภาพในการขยายงานควบคู่ไปกับมาตรฐานของผลประกอบการ ภายใต้กระบวนการบริหารการจัดการความเสี่ยงภัยอย่างเข้มงวด โดยตั้งเป้าหมายในปี 62 เติมโตร้อยละ 15 หรือคิดเป็นเบี้ยประกันภัยรับรวม 20,000 ล้านบาท โดยบริษัทฯ ยังคงรักษาระดับกำไรจากการรับประกันภัยไว้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 10 และกำไรต่อหุ้นไม่ต่ำกว่า 15 บาท

BKI วิวทะเล ชิว ริมทะเล ประกันภัย

BKI วิวทะเล ชิว ริมทะเล ประกันภัย

BKI วิวทะเล ชิว ริมทะเล ประกันภัย

      "ก็ถือว่าทางกรุงเทพประกันภัยจะดำเนินเพราะคบ 72 ปีเต็ม เราก็อยากที่จะสร้างการเติมโตที่มีความท้าทาย แต่เราก็ยังคงยึดหลักการสร้างดุลยภาพในการขยายงานควบคู่ไปกับมาตรฐานของผลประกอบการ ภายใต้กระบวนการบริหารการจัดการความเสี่ยงภัยอย่างเข้มงวด โดยตั้งเป้าหมายในปี 62 เติมโตร้อยละ 15 หรือคิดเป็นเบี้ยประกันภัยรับรวม 20,000 ล้านบาท โดยบริษัทฯ ยังคงรักษาระดับกำไรจากการรับประกันภัยไว้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 10 และกำไรต่อหุ้นไม่ต่ำกว่า 15 บาท และสิ่งที่จะผลักดันให้เกิดเป้าหมายก็คือ 2 ส่วน ในเรื่องของการเติบโตในฝั่งของการประกันภัยยานยนต์กับส่วนที่ไม่ใช่ประกันภัยยานยนต์ ในภาพประกันภัยยานยนต์ตั้งเป้าเติบโตสูงถึง 20% สิ่งที่จะทำให้เราเติบโตในภาพของประกันภัยยานยนต์ถึง 20% ก็จะมาจากหลายๆ ส่วน อาทิจะมีการขยายในเรื่องของฟีดรถบรรทุกรวมไปถึงการเสนอความคุ้มครองที่ผนวกเข้าไปในรถบรรทุกเข้าไปคือการรับผิดชอบของสินค้าที่เจ้าของฟีดไปรับของด้วยซึ่งสิ่งเหล่านี้เราได้วิเคราะห์แล้วพบว่ามีฟีดรถบรรทุกบางกลุ่มที่มีอัตราความเสียหายที่อยู่ในระดับที่เราสามารถเข้าไปขยายได้อย่างเต็มที่ได้

BKI วิวทะเล ชิว ริมทะเล ประกันภัย

      นอกเหนือจากนั้นแล้วก็ยังจะมีการขยายกลุ่มรถที่เราจะทำประกันภัยกลุ่มของ 2พลัส และ 3 พลัสเป็นต้น ในขณะเดียวกันจะเห็นว่าภาพรวมของอุสาหกรรมประกันภัยรถยนต์ใน 2-3 ปีที่ผ่านมาอัตราความเสียงหายของอุสาหกรรมค่อนข้างสูง เนื่องจากว่ามีหลายบริษัทที่ใช้กลยุทธ์ของการแข่งขันในเชิงราคาผลักดันให้อัตราของความเสียหายสูงขึ้นเรื่อยๆ จากภาพรวมอุสาหกรรมมีอัตราความเสียหายของรถยนต์ 74% เพราะฉะนั้นจะเห็นว่านโยบายของบริษัทประกันภัยหลายๆ บริษัทจะต้องมีการปรับอัตราเบี้ยประกันภัยขึ้นมา ในขณะที่บริษัทกรุงเทพประกันภัยภายใต้ภาวะการแข่งขันรุนแรงใน 2-3 ปีที่ผ่านมาเราก็ยังใช้อัตราเบี้ยประกันภัยคงเดิม ไม่ได้ใช้เรื่องกลยุทธ์ด้านราคาเหมือนอย่างหลายๆ บริษัทที่ดำเนินการเพราะฉะนั้นอัตราความเสียหายของบริษัทกรุงเทพประกันภัยก็ยังอยู่ในอัตราที่เป็นไปตามคาดหวัง เรามั่นใจว่าจะมีลูกค้าหรือคู่ค้าส่งงานให้กับบริษัทกรุงเทพประกันภัยในอัตราที่สูงขึ้น ค่อนข้างมีนัยยะสำคัญสำหรับปี 62 ส่งผลให้เบี้ยประกันในภาพรวมของกรุงเทพประกันภัยในส่วนของประกันรถยนต์ก็เติมโตได้อย่างคาดหวัง และยอดขายรถใหม่ก็เติมโต ในส่วนที่ไม่ใช่ของประกันรถยนต์เราก็หวังว่าจะเติบโตอย่างน้อย 8-9% สิ่งที่จะผลักดันก็คือโครงการเมกะโปรเจกต์คือการลงทุนของภาครัฐจะเห็นว่ามีหลายๆ โครงการที่ผ่านความเห็นชอบและเข้าสู่การประมูลที่จะให้เกิดการก่อสร้าง และจะมีโครงการในปี 62 ที่จะเป็นรถไฟที่เชื่อมระหว่างสนามบินหรือโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงหรือโครงการเชื่อมรถไฟรางคู่ต่างๆ สิ่งเหล่านี้จะผลักดันให้เบี้ยประกันในส่วนของนอลมอเตอร์มีการเติบโตที่สูงขึ้น แม้ประกันภัยในส่วนทรัพย์สินจะมีการแข่งขันสูง บริษัทกรุงเทพประกันภัยก็พร้อมที่จะเข้าไปร่วมแข่งขันโดยเรามีนโยบายที่จะเข้าไปสำรวจอย่างเข้มงวด เราพร้อมที่จะเข้าสู่สนามการแข่งขันในเชิงของประกันภัยทรัพย์สิน เชื่อว่ากลยุทธ์เหล่านี้จะผลักดันให้บริษัทกรุงเทพประกันภัยสามารถเติบโตในภาพรวมที่ 15% ตามเป้าหมายเพื่อให้บรรลุ 20,000 ล้านตามสิ้นปี 62"

BKI วิวทะเล ชิว ริมทะเล ประกันภัย

BKI วิวทะเล ชิว ริมทะเล ประกันภัย

      พร้อมปิดท้ายความสนุกในช่วงค่ำในงานเลี้ยงสังสรรค์ธีมฮาวายสีสันสดใสบรรยากาศริมทะเล ทั้งนี้ยังมีศิลปินเสียงนุ่มอย่าง "เบล สุพล พัวศิริรักษ์" ที่มาร่วมเซอร์ไพรส์ภายในงาน

BKI วิวทะเล ชิว ริมทะเล ประกันภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SRAN ร่วมกับ BKI เปิดตัว SRAN Cyber Insurance Plus เพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้า 

BKI มอบเครื่องมือการผ่าตัดทางศัลยกรรมกระดูกและข้อให้ “รพ.อุ้มผาง” 

“BKI” ห่วงใย ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.สระแก้ว และนครราชสีมา

เพิ่มขึ้น 27.3%! ครึ่งแรกปี 63 BKI กำไรพุ่งกว่า 1,600 ล้านบาท

TQM-BKI สู้ศึกไวรัสเพิ่มแพ็คเกจประกันโคโรนาเบี้ยเริ่มต้น 99 บาท เจอเชื้อจ่ายเงินก้อนทันที พร้อมเพิ่มทางเลือกคุ้มครองสูงสุดกว่า 2 ล้านบาท

TQM-BKI มอบประกันภัยไวรัสโคโรนา สนับสนุนการทำงานข้าราชการและจนท. ก.กลาโหม

BKI ให้ความรู้ด้านความปลอดภัยแก่เยาวชนอย่างต่อเนื่อง

Comments