​​​​​​​ถึงคิวสำรวจโปรดิวเซอร์รายการ

​​​​​​​ถึงคิวสำรวจโปรดิวเซอร์รายการ

0

ถึงคิวสำรวจโปรดิวเซอร์รายการ

                  สำหรับแวดวงรายการทีวีไทยในต้นปี 62 มา ถือว่าช่องต่างๆ ปล่อยปละละเลยการนำเสนอรายการต่างๆ เป็นอันมาก น่าแปลกใจแต่ละรายการที่กลายเป็นประเด็นผ่านการเซนเซอร์ของช่องมาได้อย่างไร หรือละเว้น หรือต้องการสร้างกระแสจริงๆ ในขณะที่รายการทีวีอื่นๆ ที่แพร่ภาพทางออนไลน์ กลับระมัดระวังและมีการตรวจสอบกันเองมากขึ้น  

อ่านข่าวต่อ :

“เอ วราวุธ” โต้ "ลูกทุ่งไอดอล” Copy “PRODUCE101” จ่อฟ้องคอมเมนต์โจมตี
 

                  รายการแรก “ลูกทุ่งไอดอล” ทาง 7HD เกิดข้อวิจารณ์ว่า ก๊อปปี้รายการของเกาหลี กระทั่ง “เอ วราวุธ เจนธนากุล” ผู้ผลิตรายการออกมาชี้แจงว่า

ลูกทุ่งไอดอล เอ วราวูธ PRODUCE101 ก๊อปปี้ ดราม่า

                  บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ได้ซื้อลิขสิทธิ์รายการต่างๆ มาถึงปัจจุบัน 15 รายการแล้ว ได้จ่ายเงินเป็นค่าลิขสิทธิ์แล้วกว่า 140 ล้านบาท เราทำรายการมาแล้วมากกว่า 2,000 ตอน ตนเองเป็นคนหนึ่งที่เคารพลิขสิทธิ์มาตั้งแต่เริ่มต้น เพราะมีความคิดว่าบริษัทเราจะทำรายการเพื่อไปนำเสนอต่างประเทศเหมือนกัน กับรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” เขาแจงว่า เริ่มตั้งแต่โลโก้ เรามีการใส่ความเป็นไทยเข้าไป ส่วนรูปแบบเวทีเป็นลักษณะสี่เหลี่ยม ถ้ามองจากด้านบนจะเห็นได้ชัดว่ารูปแบบของเวทีต่างกัน ส่วนท่าเต้นของน้องๆ ในเอ็มวีถูกออกแบบมาตามเนื้อร้อง ประกอบกับจังหวะ นี้คือหลักของเอ็มวี และเอ็มวีตัวนี้ไม่ได้อยู่ในเนื้อของรายการ เอ็มวีนี้เป็นกิจกรรมที่เราให้น้องๆ ได้ทำโดยเวทีที่เราออกแบบ เนื้อร้องเราแต่งเอง ทำนอง แต่งโดย “คุณหนึ่ง จักรวาล”

ลูกทุ่งไอดอล เอ วราวูธ PRODUCE101 ก๊อปปี้ ดราม่า

                  ดราม่าจากการกินปลากระเบนนก จากรายการ “มาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์” ช่อง 7HD ประชาชนเข้ามาถล่มการนำปลายี่สน หรืออีกชื่อหนึ่งคือ ปลากระเบนเนื้อดำ หรือ ปลากระเบนค้างคาว นำมาใช้เป็นวัตถุดิบในรายการทำอาหาร ดราม่าลามทุ่งไปถึงนักแสดงอย่าง “ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย” และทีมงานรายการ “ครัวคุณต๋อย” ที่เข้ามาแซะ จนชาวเน็ตออกมาขุดว่า นักแสดงของช่อง 3 ก็เคยทำรายการพากินหูฉลามและรายการครัวคุณต๋อยก็เคยทำเมนูปลากระเบน แต่ที่น่าสนใจ คือวิธีการนำเสนอของรายการมาสเตอร์เชฟนั้นเอาปลากระเบนมาแล่เนื้อกันสดๆ เป็นภาพที่ไม่น่าเผยแพร่อย่างยิ่ง แม้รายการดังกล่าวจะออกมาชี้แจงว่าปลากระเบนนกสามารถนำมากินได้ก็ตาม 

มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ปลากระเบน

มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ปลากระเบน

                  รายการ “ทอล์ก-กะ-เทย ONE NIGHT” ดราม่าเหยียดภาษา ถูกมองว่า เป็นการเหยียดสำเนียง เหยียดภาษา จากเทปหนึ่งที่มี “ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก ” และ “ณัฐ ศักดาทร” ร่วมรายการ โดยสมาชิกทวิตเตอร์รายหนึ่งได้แสดงความคิดเห็นว่า “ผิดหวังกับ #natsakdatorn ปู #prayalundberg (ทูตunhcr) ป๋อมแป๋มและรายการที่ดูถูกสำเนียงภาษาอังกฤษชาติอื่น ที่คนไทยเห็นเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องตลกก็เพราะมีดาราและรายการที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคมแบบนี้ อยากบอกว่าพวกคุณและรายการแบบนี้ cheap มากๆค่ะ #talkwithtoey #ทอร์กกะเทยonenight” โดยพบว่าทางรายการได้ระงับการเผยคลิปดังกล่าวในยูทูบแล้ว

ณัฐ ศักดาทร ล้อ สำเนียง พูดภาษาต่างชาติ ภาษาอังกฤษ

                  รายการ “The Mask Singer หน้ากากนักร้อง” ก็โดนวิจารณ์หนักจากแฟนรายการ สาเหตุจากผู้ร่วมรายการท่านหนึ่งได้แทะโลม “ไอซ์ อภิษฎา เครือคงคา” ส่อคุกคามทางเพศ

ปราง ปรางทิพย์ The Mask Line Thai

ไอซ์ อภิษฎา ความรัก คบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments