​​​​​​​เปิดศักยภาพของเมียน้อย

​​​​​​​เปิดศักยภาพของเมียน้อย

0

เปิดศักยภาพของเมียน้อย

             ดูจาก “ชลาธร” ที่ “มุก วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์” แสดงในเรื่อง “เมียน้อย” แล้ว ถือว่าเป็นเมียน้อยฉบับกระเป๋าหรือมินิหากเทียบกับเมียน้อยฉบับมหากาพย์หรือหนักๆ ที่เป็นต้นแบบอย่าง “เมียหลวง” หรือ “ดอกส้มสีทอง”

ดารา บท เมียน้อย นางร้าย

ดารา บท เมียน้อย นางร้าย

อ่านข่าวต่อ :

เปิดลิสต์ดาราสวมบทเมียน้อย ร้ายลึกจนต้องอินตาม

             ความสำเร็จของละครแนวเมียหลวงเมียน้อยในวงการทีวีไทยถือว่าเป็นวงเวียนอนุสาวรีย์ชัยฯ ที่รถวนกันไปวนกันมาหลายรอบ ดูจากละครเรื่อง “เมียหลวง” ฉบับของช่อง 7HD ผลิต ประสบความสำเร็จ ช่อง 3 นำมาผลิตอีกก็ประสบความสำเร็จอยู่นั่นเอง

ดารา บท เมียน้อย นางร้าย

             กระทั่งมีนิยายเด่นๆ สร้างเป็นบทโทรทัศน์งานประณีตอย่าง “ดอกส้มสีทอง” ออกมา เรียกว่าได้ขยายความและตีแผ่อารมณ์ของเมียน้อยอย่างครบรส ถึงทุกข์ถึงสุข ถึงรักและชัง มากกว่าละครใดๆ หรือนิยายใดๆ ได้ทำมา
เป็นมหากาพย์แห่งเมียน้อยที่หลายคนต้องดู

ดารา บท เมียน้อย นางร้าย

             ผู้เขียนครั้งหนึ่งเคยเข้าสัมภาษณ์ “กฤษณา อโศกสิน” ผู้เขียนนิยายยอดฮิตอย่าง “เมียหลวง” และ “เพลิงบุญ” อันเป็นต้นแบบหลักๆ ของนิยายไทยฉบับเมียน้อยเมียหลวง ท่านไม่ได้เล่าเรื่องการค้นคว้าหาข้อมูลมากนัก แต่ท่านมักจะเผยให้เห็นตัวละครแต่ละคนที่ประสบเคราะห์กรรมมากกว่า ราวกับตัวละครที่ท่านบรรยายนั้นได้ผ่านมาในชีวิตของท่าน อาทิ อรอินทร์ หรือ ใจเริง และที่สำคัญ ตัวละครอย่างเมียน้อยในละครหรือในนิยายได้ตีแผ่ให้เห็นถึงธาตุแท้ความจริงของชีวิตคู่ในสังคมไทยกำลังเผชิญ

ดารา บท เมียน้อย นางร้าย

             “กฤษณา อโศกสิน” นั้นท่านหาข้อมูลใหม่ๆ มาเสนอพล็อตหรือนิยายเสมอ เข้าใจว่าท่านมีบรรณาธิการส่วนตัวท่านหนึ่งคอยตรวจทานและเช็กต้นฉบับทุกครั้ง ฉะนั้นความสำเร็จของละครอย่าง “เมียหลวง” หรือ “เพลิงบุญ” ประการหลักน่าจะอยู่ที่ตัวละครที่เป็นเมียน้อย เป็นการเปิดโฉมใหม่ถึงบทบาทด้านมืดของหญิงในยุคพ.ศ.นั้น นักแสดงที่เคยรับบทนี้ มี “อั้ม พัชราภา” เล่นเป็น “อรอินทร์” ใน “เมียหลวง” ปี 2552 และ “คริส หอวัง” ใน “เมียหลวง” ปี 2560

ดารา บท เมียน้อย นางร้าย

             มาที่เรื่อง “ดอกส้มสีทอง” และ “สามีตีตรา” ความสำเร็จเกิดจากการมองเห็นศักยภาพของนักแสดงเป็นประการแรก บรอดคาซท์ฯ คงมองเห็นทักษะการแสดงของ “ชมพู่ อารยา” ที่มีอยู่ เช่นเดียวกับ “แอน ทองประสม” มองเห็นศักยภาพการแสดงของ “จุ๋ย วรัทยา” ที่ “จุ๋ย” น่าจะดึงออกมาใช้จริงๆ เรียกว่าเล่นละครมา 10 ปี ไม่เท่ากับเล่น “สามีตีตรา” เรื่องเดียว

ดารา บท เมียน้อย นางร้าย

             ไปที่บทเมียน้อยอื่นๆ “มารี เบิร์นเนอร์” เมียน้อยในบท “กันยา” ก็คือการเอาอย่างความสำเร็จ “เพลิงบุญ” มาทำอีกครั้ง ส่วน “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์” ในบท “ใจเริง” ความสำเร็จของละครนอกจากตัวบทที่เป็นแนวของ “กฤษณา อโศกสิน” แล้ว ยังมีกระแสของข่าวเข้ามาช่วยโหม ไม่แปลกใจที่ “มุก วรนิษฐ์” ในบท “ชลาธร” กำลังเป็นที่พูดถึงแม้จะเป็นเมียน้อยฉบับมินิก็ตามที

ดารา บท เมียน้อย นางร้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องโมเมนต์น่ารัก “เจนี่” พาลูกสาว “น้องโนล่า” ไปทำกิจกรรม งานนนี้ทำคอมเมนต์สนั่น

หล่อสวยใจบุญ! “เมฆ - มุก” ใจฟูได้รับจดหมายขอบคุณจากน้องๆนักเรียน หลังมอบทุนการศึกษาให้

“เจนี่” เปิดใจครั้งแรก แคปชั่นวาเลนไทน์ มีนัยยะอยากบอกอะไรหรือเปล่า?

มัดรวมความน่ารักของ “น้องพีร์เจ-น้องอบเชย” ในวันแห่งความรัก ที่ยิ่งเห็นยิ่งตกหลุมรัก

โดนเข้าจนได้ “เจนี่ อัลภาชน์” รีบแจ้งข่าวเหตุมิจฉาชีพสร้างเรื่อง!!

“เจนี่” รีวิวชีวิตปี 2023 เป็นปีแห่งการต่อสู้กับโชคชะตา!

โดนฉกไอโฟน “มุก วรนิษฐ์” คนร้ายกรีดกระเป๋าที่เวียดนาม

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments