​​​​​​​“เก่ง อธิป” ปล่อยเพลง “ทำบุญด้วยอะไร” เอาใจคนเหงา

​​​​​​​“เก่ง อธิป” ปล่อยเพลง “ทำบุญด้วยอะไร” เอาใจคนเหงา

0

“เก่ง อธิป” ปล่อยเพลง “ทำบุญด้วยอะไร” เอาใจคนเหงา

                  หลังจากส่งซิงเกิ้ลมาแล้ว 2 เพลง “รักไม่มีเสียง” และ “สามฤดู” ล่าสุดปล่อยมาอีกหนึ่งเพลง “ทำบุญด้วยอะไร” เอาใจคนเหงา โดยเพลงนี้ “เก่ง อธิป เจริญชัยสกุลสุข” มีส่วนร่วมในการทำเพลงทุกขั้นตอน พร้อมกับเล่าเรื่องราวเอ็มวีให้ฟังว่า

เก่ง อธิป เพลง ซิงเกิ้ล ทำบุญด้วยอะไร

                  สวัสดีครับ ผมเก่ง อธิป ครับ เป็นซิงเกิ้ลใหม่ชื่อเพลง “ทำบุญด้วยอะไร” ที่มาที่ไปของเพลงนี้ หลังจากซิงเกิ้ลแรก “สามฤดู” ให้การต้อนรับแบบอบอุ่น ซิงเกิ้ลที่สอง “รักไม่มีเสียง” และซิงเกิ้ลล่าสุด “ทำบุญด้วยอะไร” 

อ่านข่าวต่อ :
“เก่ง อธิป” หวนจับไมค์ถ่ายทอด “รักไม่มีเสียง” แทนความรู้สึกในหัวใจ

                  ที่มาของเพลง “ทำบุญด้วยอะไร” คือผมไปติดตามแฮชแท็กหนึ่งที่คนชอบพิมพ์ในโซเชียลว่า ทำบุญด้วยอะไร เราก็เอ๊ะทำไมคนถึงชอบแฮชแท็กนี้ ทำไมเธอถึงโชคดีจังเลย ทำบุญด้วยอะไรเนี่ย เธอมีแฟนดีจังเลยเนี่ย มันเลยทำไงชอบประโยคนี้ก็เลยเอาคำนี้มาตั้งหลักแต่งเพลง โดยเลือกมุมมองความรักนี้เข้ามาเกี่ยวข้อง

เก่ง อธิป เพลง ซิงเกิ้ล ทำบุญด้วยอะไร

                  เอ็มวีเพลง คือ ผมจะดีไซน์ด้วยกล้องเนี่ยแคนดิดเดินตามหลังผม ไปโลเคชั่นที่แบบคนเยอะๆ โลเคชั่นที่ผมเลือก ก็จะมีถนนข้าวสาร ราชดำเนิน ที่มีทั้งฝรั่ง คนไทย คนเอเชียเยอะเลย ต่างฝ่ายต่างเดินสวนทางกับผม แล้วกล้องก็เดินตามหลังผมเหมือนผมเป็นสายตาของคนเหงา แล้วเดินเห็นคนมีความสุข คนเหงา เราได้ภาพจริงๆ มาเยอะมาก เรียกว่าเป็นธรรมชาติมากๆ ก็มีคู่หนึ่งอยู่บนเรือเราก็ได้แอบถ่ายเขามานะ เราก็มีแบบกอดกันจริงๆ จับมือกันจริงๆ ผมว่ามันคือธรรมชาติจริงๆ ของเพลงนี้ มีบางคู่ที่เขาก็รู้ว่าเราแอบถ่ายเหมือนเราทำวิดีโอฟันนี่สักวิดีโอหนึ่ง บวกกับเพลงที่เศร้า มันดูแบบคอนทรัสกันนะ ขัดกันเล็กๆ ที่มันก็ดูลงตัว ตอนเราแอบถ่ายนะ เราก็ได้ภาพคนแอบเหงาอยู่บนเรือ เหม่อลอยไปเราก็ได้ภาพนี้ เขาก็รู้ว่าเราแอบตั้งกล้องก็มีแอบยิ้ม หัวเราะ มันก็ตรงกับประโยคเพลง ต้องแกล้งยิ้มทำเป็นไม่เหงา ตอนเจอใครที่เขาแอบถาม ฉันต้องคอยพยายามกลบเกลื่อนทุกครั้งไป มันก็เชื่อมกับเพลงแบบความเหงามันซ่อนอยู่ ฉันต้องแอบยิ้มกลบเกลื่อนความเหงา

เก่ง อธิป เพลง ซิงเกิ้ล ทำบุญด้วยอะไร

                  ฟีดแบ็คเป็นไง เพลงเพิ่งปล่อยไปได้อาทิตย์หนึ่ง ฟีดแบ็คที่ได้รับเนี่ย คือเพลงนี้มันเป็นเพลงเหงา เพลงเศร้า แต่แปลกมากเป็นเพลงเหงา เศร้าที่มีความละมุน ตรงนี้คนก็ชอบด้วยครับ เป็นเมโลดี้ค่อนข้างติดหูได้ง่าย เป็นภาษาที่เข้าใจง่าย ผมก็ดีไซน์ออกมาว่า ให้มันต่างจากเพลงแรกที่ออก ให้มันมีกลิ่นอายของความเป็นไทย วินเทจ มีความเป็นโซลอยู่

เก่ง อธิป เพลง ซิงเกิ้ล ทำบุญด้วยอะไร

                  เป็นการทำเองทุกขั้นตอนเลย เนื้อเพลงไม่ได้เขียนเองแต่ว่าร่วมดีไซน์ด้วยกัน มีพี่ไท ที่แต่งเพลงดังๆ อีกหลายเพลงมาร่วมเขียนเพลงกับผม มีโปรดิวเซอร์คู่ใจผมก็คือพี่ม่อน ที่ทำเพลงให้กับลุลาและศิลปินอีกหลายคน มือเบสเหมือนเดิมพี่ป๊อก วงซีล ที่ช่วยกันทุกเพลงเลย ก็เป็นพี่ๆ ที่สนิทกันทุกคนเลย

เก่ง อธิป เพลง ซิงเกิ้ล ทำบุญด้วยอะไร

                  ช่องทางในการติดต่อ เพลง “ทำบุญด้วยอะไร” คือพิมพ์เข้าไปที่ยูทูบมันก็เด้งขึ้นมา ก็ลองเข้าไปดูเพลงความเหงาอีกรูปแบบหนึ่ง ก็อยากนำเสนอให้ทุกคนชม แล้วก็มีเพลงที่ผ่านมาของผมด้วย “รักไม่มีเสียง” และรวมถึง “สามฤดู” ด้วยครับ หรือว่าช่องทางแฟนเพจ atip official และ IG atip.official แล้วก็อย่าลืมไป Subscribers ในช่องทาง YouTube ของผมด้วยนะครับ atip channel ขอฝากเพลง รักไม่มีเสียง, สามฤดู จนมาถึง ทำบุญด้วยอะไร นะครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments