“เก่ง อธิป” หวนจับไมค์ถ่ายทอด “รักไม่มีเสียง” แทนความรู้สึกในหัวใจ

“เก่ง อธิป” หวนจับไมค์ถ่ายทอด “รักไม่มีเสียง” แทนความรู้สึกในหัวใจ

0

“เก่ง อธิป” หวนจับไมค์ถ่ายทอด “รักไม่มีเสียง” แทนความรู้สึกในหัวใจ

    หลังจากที่ปล่อยซิงเกิ้ลแรกในเพลง “สามฤดู” ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังเมื่อต้นปี เรียกว่ากระแสตอบรับนั้นดีเกินคาด สำหรับหนุ่มหล่อน้ำเสียงละมุน อย่าง “เก่ง อธิป เจริญชัยสกุลสุข” ล่าสุดไม่ปล่อยให้แฟนเพลงต้องรอนาน หวนกลับมาจับไมค์ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่อีกครั้ง กับเพลง “รักไม่มีเสียง” เรื่องราวที่ถ่ายทอดจากชีวิตจริงของเจ้าตัว ซึ่งหนุ่ม “เก่ง” เผยถึงการทำงานเพลงนี้ให้ฟังว่า

เก่ง อธิป รักไม่มีเสียง เพลง งานเพลง

    สำหรับซิงเกิ้ลก่อนหน้าคือเพลง “สามฤดู” ส่วนซิงเกิ้ลนี้ที่เพิ่งจะปล่อยออกมา ชื่อเพลงว่า “รักไม่มีเสียง” แนวเพลง Romantic soul อยากให้คนที่เรารักดูแลซึ่งกันและกัน ความพิเศษที่เริ่มต้นเขียนเพลงนี้คือ เขียนได้จากวันที่ไม่มีเสียง คือวันที่เราตื่นเช้ามาเสียงหาย แว้บแรกเราก็ตกใจกลัวว่าวันนึงถ้าเราเสียงหายไปจริงๆ เราจะใช้ชีวิตอยู่ตรงนั้นได้ไหม มันทำให้เรานึกไปได้หลากหลายว่าเราจะคุยกับคนที่บ้านก็คงยาก แล้วในฐานะที่เราเป็นนักแต่งเพลง เราก็คิดไปต่างๆ นานาว่า คนที่เขาไม่มีเสียง คนเป็นใบ้ คุณลุง คุณป้า เขาใช้ชีวิตกันมาแบบไหนที่เขาสื่อสารกันได้จนถึงวันที่แก่เฒ่า ซึ่งมันเป็นอีกหนึ่งมุมมองที่น่าสนใจมากๆ เลย เพราะฉะนั้นก็เลยได้คำตอบว่า แท้จริงแล้วความรักไม่ใช่แค่การที่เราพยายามจะบอกรักด้วยเสียงตลอดเวลา มันยังมีอีกหลายๆ วิธี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การกระทำที่ต้องใช้เวลาพิสูจน์ทั้งชีวิต

เก่ง อธิป รักไม่มีเสียง เพลง งานเพลง

    การทำงานในซิงเกิ้ลนี้ สำหรับทุกเพลงที่เขียนขึ้นมา ทุกๆ ส่วนได้เข้าไปโปรดักชั่นทั้งหมด เพลงนี้หนักกว่าเดิมคือ เนื้อร้อง ทำนอง ใช้เวลาเขียนประมาณครึ่งชั่วโมงเหมือนเดิม แล้วเมื่อเราได้โครงมาแล้ว เราก็โทรหาโปรดิวเซอร์คู่ใจแล้วว่า อยากจะฟอร์มทีมแล้ว ก็เลยโทรหา “พี่ป๊อก วง Zeal” ก็อัดเบสให้ เพลงนี้พิเศษมากได้พี่ โอ Jetset'er มาอัดในส่วนของกีตาร์ให้ เพลงนี้มีหลายคนเลย ในพาร์ทเครื่องเป่าอัดสดทั้งหมดด้วย ทุกๆ คนน่ารักหมดเลย

เก่ง อธิป รักไม่มีเสียง เพลง งานเพลง

    เรื่องราวของเอ็มวีคือ คิดว่าเพลงนี้ถึงเวลาแล้วที่เราต้องมาทำเอ็มวีเองด้วย อยากลงมือทำเองทั้งหมดเหมือนกัน ด้วยความที่เราไม่เคยลุยภาพ เราเคยแต่งเพลงให้แค่ศิลปินอย่างเดียว พากย์หนัง พากย์การ์ตูนอย่างเดียว แต่เราไม่เคยลุยในเรื่องของเอ็มวีเลย ก็เลยศึกษาก่อนว่าทีมงานของเอ็มวีตอนนี้เราชอบงานของใคร เราก็ไปสรุปกับทีมมา จนสรุปได้เป็นผลงานเพลงนี้ ซึ่งแต่ละทีมที่เราทำงานด้วยนั้นตอบโจทย์เรามาก

เก่ง อธิป รักไม่มีเสียง เพลง งานเพลง

    ความคาดหวังสำหรับซิงเกิ้ลนี้ ถ้าเพลงนี้สร้างอะไรให้กับสังคม สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่ได้ฟัง ก็ถือว่าสำเร็จได้ในจุดหนึ่งแล้ว สิ่งที่ได้เห็นว่าคนจะวัดจากยอดวิว แต่ยอดวิวก็แค่คำตอบในส่วนหนึ่ง ไม่ได้ทั้งหมด แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่ายอดวิวคือ ยอดความรู้สึกในใจคน ถ้าเกิดว่าเขาได้เห็น ได้ฟัง ในภาพและเสียง เขาแก้ปัญหาชีวิตของเขาได้ เขามีพลังใจมากกว่าเดิม แค่นี้ก็สำเร็จในจุดๆ นี้ไปแล้ว และอยากให้มันกระจาย มีเสียงเข้าไปในความรู้สึกของคนยิ่งมากก็ยิ่งโอเค

เก่ง อธิป รักไม่มีเสียง เพลง งานเพลง

    ฝากผลงานเพลง กลับมากับซิงเกิ้ลนี้เรียกว่าตั้งใจทำให้ทุกๆ คนได้ฟัง อยากจะฝากซิงเกิ้ลแรกคือเพลง “สามฤดู” และล่าสุดเพลง “รักไม่มีเสียง” ซิงเกิ้ลใหม่ อยากให้ทุกๆ คนได้ฟังได้เห็นทั้งภาพและเสียง แล้วก็มีแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต ได้บอกรักคุณพ่อคุณแม่ ได้กอดกับคนที่เรารักทุกๆ วัน ได้เข้าใจกับมันแล้วเรารู้สึกจริงๆ เชื่อว่าในจุดที่เล็กที่สุดถ้าเรากล้าที่จะบอกรักหรือแสดงออกทางความรัก สังคมมันจะดีขึ้นจริงๆ อยากให้เริ่มต้นมาจากครอบครัวก่อน แล้วเชื่อว่าหลายๆ สิ่งจะสวยงามและดีขึ้นจริงๆ ก็ขอฝากด้วยครับ

เก่ง อธิป รักไม่มีเสียง เพลง งานเพลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments