​​​​​​​ดีแทค แอคเซอเลอเรท ปี 7 ปั้น A Academy ปลดล็อกสตาร์ตอัพไทย ขึ้นแท่นยูนิคอร์น

​​​​​​​ดีแทค แอคเซอเลอเรท ปี 7 ปั้น A Academy ปลดล็อกสตาร์ตอัพไทย ขึ้นแท่นยูนิคอร์น

0

ดีแทค แอคเซอเลอเรท ปี 7 ปั้น A Academy ปลดล็อกสตาร์ตอัพไทย ขึ้นแท่นยูนิคอร์น

                   ดีแทค แอคเซอเลอเรท เปิดโครงการ ปี 7 จัดหลักสูตรใหม่ A Academy สำหรับสตาร์ตอัพที่จัดอยู่ในกลุ่มการลงทุนระดับ Series A ซึ่งเป็นการลงทุนของกลุ่มนักลงทุนในระดับที่มีมูลค่าการลงทุนจะอยู่ในช่วง 1-15 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นเงินไทย 33-495 ล้านบาท เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนในภูมิภาคเอเชียและระดับโลก

ดีแทค แอคเซอเลอเรท ปี 7 สตาร์ตอัพ

                   - ดีแทค แอคเซอเลอเรท ชี้ 90% ของสตาร์ตอัพไทยติดกับดัก Series A
                   - เปิดหลักสูตร A Academy ช่วยผลักดันสตาร์ตอัพไทยให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน VCs
                   - เชื่อมโยงเทคโนโลยีจากธุรกิจสตาร์ตอัพมาช่วยสร้างระบบนิเวศ 5G พัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย

                   นางอเล็กซานดรา ไรช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ดีแทคมีความตั้งใจที่จะนำเอา ดีแทค แอคเซอเลอเรท สตาร์ตอัพเข้ามาช่วยสนับสนุนการดำเนินธุรกิจใน 2 ด้านหลัก คือ 

​​​​​​​ดีแทค แอคเซอเลอเรท ปี 7 สตาร์ตอัพ

                   1. สร้างพลังในการขับเคลื่อนองค์กรใหญ่ของดีแทค ไปสู่ดิจิตอล ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส โดยการปรับวัฒนธรรมการทำงานขององค์กรแบบอไจล์ ที่นำเอาแนวคิดการทำงานเข้ามาช่วยปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานของพนักงานในองค์กร เพื่อพัฒนางานให้ได้ประสิทธิภาพตามเป้าหมาย

                   2. การสร้างระบบนิเวศ เป็นหัวใจสำคัญของการเปิดให้บริการ 5G รวมทั้งหากรณีศึกษาเพื่อการใช้งานจริงในโลกธุรกิจ ดีแทคเป็นหนึ่งในภารกิจหลักของดีแทคจะช่วยผลักดันให้เกิดบริการที่สร้างสรรค์ โดยนำเอาแพลตฟอร์มของสตาร์ตอัพมาช่วยสนับสนุนต่อยอดนำเทคโนโลยีมาพัฒนาบริการที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจและสังคม โดยการแสวงหาความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน

​​​​​​​ดีแทค แอคเซอเลอเรท ปี 7 สตาร์ตอัพ

                   ดีแทค แอคเซอเลอเรท เปิด 2 หลักสูตร สร้างสตาร์ตอัพไทย และสตาร์ตอัพ Series A 

                   1. หลักสูตรบ่มเพาะสตาร์ตอัพน้องใหม่ ทั้งในระดับ Incubator Track สำหรับผู้ที่มีไอเดีย แต่ยังไม่เกิดเป็นธุรกิจ และ Accelerator Track สำหรับธุรกิจที่ต้องการเติบโตอย่างรวดเร็ว

                   2. หลักสูตร A Academy สำหรับสตาร์ตอัพในครอบครัวดีแทค ที่จัดอยู่ในกลุ่มการลงทุนระดับ Series  A โดยร่วมกับ google / 500 สตาร์ตอัพ และ VCs กลุ่มนักลงทุนชั้นนำในเอเชีย เป็นการสนับสนุนเส้นทางการหาเงินทุนที่จะช่วยสตาร์ตอัพได้เงินทุนในมูลค่าถึง 100 ล้านเหรียญ และช่วยผลักดันสตาร์ตอัพในครอบครัวดีแทค ได้เป็นยูนิคอร์นจากประเทศไทย เป็นรายแรก

                   ด้าน คุณสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ ดีแทค แอคเซอเลอเรท กล่าวว่า จริงๆ 3 เรื่องใหญ่ๆ เลย เรามีเวิลด์คลาสที่คับคั่งเหมือนเดิม มีที่ปรึกษาจากเฟซบุ๊ก กูเกิล เรามีบุคคลเหล่านี้มาช่วย ไม่ใช่แค่มาสอนแล้วกลับ มานั่งคุยนั่งปรึกษากัน อีกอย่างเรามีฐานลูกค้าเดิมอยู่แล้วเข้ามาช่วยเหลือ แล้วเรามีแพลตฟอร์มอยู่แล้ว ยังมีพาร์ทเนอร์เป็นไฮไลท์เลย เข้ามามีส่วนช่วยเหลือในทุกด้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทรู-ดีแทค เจาะเทรนด์การเติบโตเศรษฐกิจซิลเวอร์ อีโคโนมี จับมือวัยเก๋ายกระดับประสบการณ์ชีวิตอัจฉริยะ สร้างอนาคตประเทศไทยสู่ดิจิทัล

5 มิถุนายน วันสิ่งแวดล้อมโลก “ทรู-ดีแทค” เปิดแนวทางรักษาความหลากหลายทางชีวภาพ รอบเสาสัญญาณครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทย

“ดีแทค” จุดประกายการถกเถียง #ให้ไซเบอร์บูลลี่จบที่รุ่นเรา จับมือ กทม. จัดกิจกรรมโต้วาที Battle for Better ในเทศกาลเด็กและเยาวชน “BKK เรนเจอร์ รวมพลังเด็กเปลี่ยนเมือง”

ดีแทคมอบน้ำดื่มเร่งช่วยเหลือพี่น้องชาวจังหวัดระยอง และพื้นที่ใกล้เคียง ผ่านมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย

ดีแทค-สดช.-สถาปัตย์ จุฬาฯ-บุญมีแล็บ เผยผลวิจัยชี้ “3 แนวทางส่งเสริมท่องเที่ยวเมืองรอง” จาก Mobility data หนุนยุทธศาสตร์เที่ยวไทยเติบโตยั่งยืน

พม. จับมือดีแทค เน็ตทำกิน ชูดิจิทัลเชื่อมต่อภูมิปัญญานำร่อง 24 หมู่บ้าน 7 กลุ่มชนเผ่าพื้นเมืองพื้นที่สูง ตั้งเป้าเพิ่มรายได้สูงสุด 50%

ดีแทคชู “ดีทั่วดีถึง เพื่อชีวิตเท่าเทียม” ฟื้นฟูประเทศก้าวข้ามวิกฤตโควิด-19 ย้ำภารกิจใช้เทคโนโลยีและดิจิทัล

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments