“ผกก.ติ๋ม” อีกหนึ่งความสำเร็จ “สายโลหิต” ตอบชัดโปรเจ็คท์ “ญาติกา”

“ผกก.ติ๋ม” อีกหนึ่งความสำเร็จ “สายโลหิต” ตอบชัดโปรเจ็คท์ “ญาติกา”

0

“ผกก.ติ๋ม” อีกหนึ่งความสำเร็จ “สายโลหิต” ตอบชัดโปรเจ็คท์ “ญาติกา”

                 ลาจออย่างสง่างามสำหรับละครพีเรียดรักชาติรักแผ่นดิน เรื่อง “สายโลหิต” เวอร์ชั่นนี้คว้า “พอร์ช ศรัณย์ ศิริลักษณ์” ประกบคู่ “นาว ทิสานาฏ ศรศึก” และอีกหนึ่งผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จก็คือ ผู้กำกับละครมือทอง “ติ๋ม เพ็ญลักษณ์” วันนี้ได้รับเกียรติพูดคุยเลยถามความรู้สึก รวมไปถึงโปรเจ็คท์สำคัญที่แฟนจอแก้วรอคอย อย่าง “ญาติกา”

ละคร สายโลหิต ผู้กำกับติ๋ม

                 แหม มันก็ต้องดีใจสิ ใช่ไหม คือพูดถึงเรตติ้งเนี่ยมันก็ไม่ได้หรูหรา แต่ว่ามันก็ไม่ได้แป้ก ที่ภูมิใจมากคือคำชื่นชมจากคนดู อันนั้นมันถือว่าเราประสบความสำเร็จนะ คือคนด่ามันก็แหละ แต่ว่ามันน้อยกว่าคนที่ชื่นชม เราก็ดีใจแหละ

ละคร สายโลหิต ผู้กำกับติ๋ม

                 เมื่อถามถึงผู้ที่รับบท “ขุนไกร” กับ “ดาวเรือง” ในเวอร์ชั่นล่าสุด ชี้แจงว่า เขาตั้งใจทำงาน น่ารัก เป็นคนที่รับผิดชอบในหน้าที่ดี เสียอย่างเดียว “พอร์ช” เป็นคนที่อวบไปนิดนึง แต่พี่ดูว่ามันเหมาะสมตรงที่เขาดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ดูเป็นผู้ใหญ่ในพาร์ทที่มันมีอายุแล้ว ก็ดูเป็นผู้ใหญ่ ดูเหมาะสม แต่ถ้าเขาลดความอ้วนจนผอมนะเขาก็จะดูเด็ก ซึ่งมันก็ไม่ใช่ ก็ดีแล้วแหละที่พอร์ชอวบๆ

ละคร สายโลหิต ผู้กำกับติ๋ม

                 ส่วน “ดาวเรือง” นี่คือโอเคเลย “นาว” ไม่ต้องพูดถึงเลย เขาอ่านบทแล้วเขาก็เข้าใจ แล้วเขาก็เล่นออกมาให้เราดู เราก็โอเค มันพอแล้ว มันดี เราไม่ต้องไปอะไรกับเขามากมายเลย

                 ถามต่อในฐานะผู้กำกับฯ คาดว่าละครเรื่องนี้จะกลับมารีเมคอีกหรือเปล่า เผยว่า มันก็คงมีรีเมคแหละ คงไม่ได้รีเมคภายใน 10 ปี เพราะมันหานักแสดงยาก นักแสดงที่คนดูจะยอมรับ อย่าง “พอร์ช” กับ “นาว” ตอนแรกคนก็แอนตี้จะตายว่าไม่เหมาะกับบทนั้นบทนี้

ละคร สายโลหิต ผู้กำกับติ๋ม

                 ผู้สื่อข่าวไม่รอช้า อัพเดทความคืบหน้าภาคต่อของ “สายโลหิต” อย่างเรื่อง “ญาติกา” ให้แฟนจอแก้วต่อทันที โดยผู้กำกับฯ เผยให้ฟังว่า ลิขสิทธิ์ไม่ได้อยู่ช่อง 7 ถ้าอยู่เขาคงให้ทำต่อ แต่ตอนนี้มันไม่อยู่ เพราะปกติต้องต่อกัน นักแสดงคนละชุดที่ไปถึงก็จะมีตัว “ดาวเรือง” ที่ต้องแก่ เพราะว่าดาวเรือง ตอนตายอายุเกือบ 90 ในเรื่อง เวอร์ชั่นแรกเราทำ “ญาติกา” ต่อ “กบ” จะอายุ 80-90 ไม่ได้ เราก็เลยเปลี่ยนเพื่อที่จะให้มันเชื่อมไป “ญาติกา”

ละคร สายโลหิต ผู้กำกับติ๋ม

                 ถามอีกว่าแฟนละครจะมีโอกาสได้รับข่าวดีเร็วๆ นี้หรือเปล่า เล่าว่า อยู่ที่ใครก็ไม่รู้ ผู้สื่อข่าวแอบแซวทิ้งท้ายว่า แฟนละครคงฝันค้างหรือไม่ ผู้กำกับฯ ยิ้มพร้อมแย้ม ตอนนั้นยังอินกับ “สายโลหิต” ไง ก็อยากติดตาม อยากดูต่อ แต่จริงๆ แล้วนักแสดงใน “สายโลหิต” ไม่ได้อยู่ใน “ญาติกา” เลย มีแค่ 2 คนเท่านั้นเอง เหตุการณ์อะไรไม่ได้เกี่ยวข้องกันเลย มีแค่พูดเรื่องดาบเท่านั้นเองว่าปู่ ย่า ตา ยาย บอกทอดกันต่อมาเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments