“เจมส์ K Boy” เผยที่มาของความสำเร็จ

“เจมส์ K Boy” เผยที่มาของความสำเร็จ

0

“เจมส์ K Boy” เผยที่มาของความสำเร็จ

      “เจมส์ K Boy” เน็ตไอดอลด้านการเต้นเผยเคล็ดลับของของนักเต้นคัฟเวอร์ จะประสบความสำเร็จได้ต้องทุ่มเทให้กับการซ้อม และกว่าจะมีวันนี้นั้นไม่ง่ายเลย โดย “เจมส์ K Boy” เล่าว่าเริ่มชอบการเต้นตั้งแต่เด็กๆ ตอนนั้นเปิดดู Michael Jackson แล้วรู้สึกว่าเขาเต้นเก่ง เราเลยอยากเต้นตามเขา

เจมส์ K Boy นักเต้น kpop cover

       เขาเล่าว่าเริ่มฝึกโดยไปโรงเรียนเต้นและเปิดยูทูบ เรียนเองว่าเขาเต้นกันอย่างไร เพราะในยูทูบจะมีช่องสอนเต้น เราก็พยายามศึกษาหาข้อมูลไปเรื่อยๆ จากนั้น "เจมส์" เริ่มทำงานเป็นอาชีพแดนเซอร์ โดยมีพี่เคเป็นหัวหน้าทีม K Boy มาชวนให้ไปเข้าร่วมทีม ก็ได้เต้นคัฟเวอร์กับพี่เคจนมีชื่อเสียงมาเรื่อยๆ ตอนนั้นไม่ได้คาดหวังว่าวงจะออกมาดี คิดแค่ว่าทำให้เต็มที่ทำให้สนุกไว้ก่อน ให้มีความสุขกับเพื่อน พอทำไปทำมากลายเป็นความสุขเลยอยากให้คนฟังคนดูมีความสุขไปด้วย

        ความยากของการเต้นมองว่าการเต้นไม่ใช่เรื่องยาก เป็นเรื่องของความสุขมากกว่า แต่พอเราเต้นไปเรื่อยๆ มันจะมีคำว่าความคาดหวังจากคนดู สังคมรอบข้างอาจจะมีการดูถูกกันบ้าง มีปัญหาต่างๆ ทำให้เรามองว่าความสุขมันหายไป เลยมองว่าการเต้นเริ่มยาก แต่จริงๆ การเต้นก็คือความสุข ถ้าเรามองว่ามันง่ายมันก็ง่าย

เจมส์ K Boy นักเต้น kpop cover

          ความรู้สึกตอนไป Seoul Music Awards ไม่คิดว่าเขาจะกรี๊ดให้เรา คิดแค่ว่าเขาจะเห็นเราเป็นแค่คนต่างชาติที่มา แล้วเราก็ไม่ได้เป็นศิลปินเต็มตัวเป็นแค่เด็กคัฟเวอร์ ไม่คิดว่าเขาจะกรี๊ดจะโบกไม้โบกมือให้ พอขึ้นเวทีได้ยินเสียงกรี๊ดได้ยินกำลังใจที่เขาส่งให้เรารู้สึกดีใจมาก “เจมส์ K Boy” เริ่มมีชื่อเสียงจากการเข้าร่วมทีมคัฟเวอร์ K Boy และได้ไปแข่งที่งาน Sma Dance To You Seoul จากนั้นทีมได้ไปเต้นเปิด Seoul Music Awards จึงทำให้วงมีชื่อเสียงเข้ามาเรื่อยๆ  

เจมส์ K Boy นักเต้น kpop cover

        และกว่าจะมีวันนี้ “เจมส์ K Boy” บอกว่า ต้องทุ่มเทให้กับการซ้อม อุปสรรคส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของเวลา การทำงานกับคนในทีมเรามีกัน 9 คน แต่ละคนก็จะมีภารกิจเป็นของตัวเอง บางคนก็เป็นครูสอนเต้น ตัวผมเองก็เป็นครูสอนเต้น บางคนก็เป็นแดนซ์เซอร์ บางคนก็ยังเรียนอยู่ บางคนก็เรียนจบแล้วทำงานเป็นวิศวะ เรื่องของเวลาเลยไม่ตรงกัน ตอนหลังเลยต้องปรับเวลา บางครั้งมีภารกิจส่วนตัวอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันบ้าง ก็มีการทะเลาะเบาะแว้งกันในทีมบ้าง แต่ก็ผ่านไปด้วยดี

        เรื่องการวางแผนในอนาคต ส่วนตัวผมไม่ได้โฟกัสขนาดนั้นว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ทำปัจจุบันให้ดีที่สุดไปเรื่อยๆ ก็พอ ส่วนเรื่องไปต่อยอด “เจมส์ K Boy” บอกว่า จากเมื่อก่อนอยู่วงเคบอยอย่างเดียว ตอนนี้ก็ได้ออกมาทำช่องแชนแนลยูทูบของตัวเอง ชื่อ M4 PJ ทำคู่กับแมน ช่วงนี้ก็จะมีการเต้น แต่ไม่ใช่เต้นคัฟเวอร์ จะมีเพลง มีเต้นโฮโรกราฟฮิปฮอป มีจุดแตกต่างทำให้คนที่ดูเคบอยไปดูช่องทางใหม่ของเราได้

เจมส์ K Boy นักเต้น kpop cover

         คนดูจะได้อะไรจากเราจริงๆ ผมเคยถามคนดูเรื่องนี้ เขาบอกว่าการได้มาเจอเราบนเวทีได้ดูเราเต้นเขารู้สึกมีความสุข เห็นเราเต้นเราสนุกเราดูมีอินเนอร์ มีพลังเลยทำให้เขามีพลัง ทำให้เขาได้พลังจากเราและเป็นกำลังใจให้เขา ฝากถึงน้องๆ ที่สนใจอาชีพด้านนี้ว่า ฝากถึงน้องๆ ที่อยากเต้นคัฟเวอร์ อยากเต้นเต้นเลยไม่ต้องรอโอกาส โอกาสจะมาก็ต่อเมื่อเราเป็นคนทำมันขึ้นมาเอง อยากให้น้องๆ คิดถึงความสุขครั้งแรกที่จะเริ่มเต้น แล้วอย่าไปนึกถึงสิ่งภายนอกที่มารบกวนจิตใจเรา ชอบตรงไหนก็โฟกัสจุดนั้นให้ดีๆ สำหรับช่องทางติดต่อเจมส์ได้ในเพจ K Boy และในช่องส่วนตัว M4 PJ

เจมส์ K Boy นักเต้น kpop cover

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments