​​​​​​​"ตั๊ก" ไม่ซีเรียสคนวิจารณ์หน้าอก ดีใจหนัง Sad Beauty ได้ไปฉายเมืองเกียวโต

​​​​​​​"ตั๊ก" ไม่ซีเรียสคนวิจารณ์หน้าอก ดีใจหนัง Sad Beauty ได้ไปฉายเมืองเกียวโต

0

"ตั๊ก" ไม่ซีเรียสคนวิจารณ์หน้าอก ดีใจหนัง Sad Beauty ได้ไปฉายเมืองเกียวโต

                    หลังจากไปสวมบทบาทการเป็นคุณแม่ของ "น้องข้าวหอม" และทำให้ห่างหายจากการเล่นละคร-ภาพยนตร์ ล่าสุดได้เป็นคณะกรรมการการตัดสินในงานสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 28 และมีข่าวเรื่องคนมาวิจารณ์หน้าอกขณะสาธิตการทำอาหาร ล่าสุดมีโอกาสเจอสาว "ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล" เลยขอให้ชี้แจงว่า

ตั๊ก บงกช sad beauty หนัง ภาพยนตร์

                    เป็นกรรมการมา 3 ปีแล้วค่ะ จริงๆ มาเป็นตัวแทนให้กับกรรมการท่านอื่นด้วยค่ะ มีหลายท่าน มีกลุ่มสาขาของการตัดสินแอ็คติ้ง แล้วก็การตัดสินเรื่องของการแสดง แต่ว่าวันนี้ท่านอื่นไม่มา

                    มีความแตกต่างกันไหม รู้สึกว่าปีนี้ก็ดูยิ่งใหญ่ ชัดเจน ค่อนข้างมีความเท่าเทียมค่ะ มีความเป็นธรรมสูงมากๆ ค่ะ

ตั๊ก บงกช sad beauty หนัง ภาพยนตร์

                    แต่ละเรื่องที่เข้าชิงแต่ละสาขาเป็นอย่างไร จริงๆ มันเกี่ยวกับเรื่องรายได้ของภาพยนตร์ เรื่องของแอนิเมชั่น หนังที่ให้ประโยชน์กับสังคม และภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับด้านของแต่ละสาขา ค่อนข้างที่ตรงกับสิ่งที่สาขาแต่ละสาขาค่ะ ในส่วนของตั๊กเป็นเรื่องแอ็คติ้งค่ะ ก็ไม่ยาก เพราะเราเรียนมาทางนี้

                    อย่างหนังของ “ตั๊ก” ก็ได้ไปเกียวโตมาแล้ว ได้ความรู้ยังไงบ้าง ยังไม่ได้ไปค่ะ จริงๆ หนังได้ไปฉายค่ะ และได้เชิญไปพูดถึงภาพยนตร์ในมุมของประเทศไทย ที่มหา’ลัยเกียวโตค่ะ ยังไม่ได้ไปก็เลยไม่รู้ว่ารู้สึกยังไง ก่อนไปก็ดีใจค่ะที่เขาให้ความสำคัญกับเรา และอยากฟังความคิดเห็นของเรา

ตั๊ก บงกช sad beauty หนัง ภาพยนตร์

                    รู้สึกยังไงบ้างในโซเชียลเข้ามาชมเรา ยินดีกับเรา ก็ดีใจค่ะ เหมือนเราอยู่วงการภาพยนตร์มานาน อยู่มาน่าจะ 20 เกือบจะ 30 ปีแล้วมั้ง เหมือนกับเราได้คุ้นเคย ได้อยู่กับพี่ๆ ในวงการภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นพี่ ไม่ว่ากรรมการ ไม่ว่าเบื้องหลัง เหมือนเราได้เรียนรู้จากพวกเขา แล้วเราเอามาประยุกต์ใช้เป็นอาชีพของเรา จริงๆ เรามาอยู่ในจุดที่เป็นกรรมการก็ถือว่าสมควรแล้ว เพราะเราอยู่มานานแล้วกับวงการภาพยนตร์ไทย

                    ตอนเขาติดต่อมาได้ถามไหมว่าเขาชื่นชอบอะไรผลงานเรา เขาสนใจในเรื่องของหนังที่ไร้คำจำกัดความ เพราะว่าหนังของตั๊กไม่ใช่หนังตลาด แล้วไม่ใช่หนังอินดี้ ไม่ใช่หนังอาร์ต แต่เป็นหนังสาขาแบบที่มีน้อยมากๆ ถ้าอยู่ในกลุ่มของไทยไม่มีเลย มีหนังตั๊กเรื่องเดียว ถ้าอยู่ในกลุ่มต่างชาติหรือเทศกาลต่างประเทศอยู่ในกลุ่มที่ค่อนข้างที่จะ อย่างมี 10 เรื่องก็จะมีประมาณ 6 เรื่องอย่างนี้ค่ะ เขาเรียกว่าอยู่ในกลุ่มหนังไร้คำจำกัดความ คือเข้าไปเนี่ยเหมือนกับเป็นหนังที่ไม่ต้องมีสไตล์ที่จะต้องดราม่าหรืออินดี้ เป็นคอมเมดี้ จะเป็นหนังดูได้หลากหลายค่ะ

ตั๊ก บงกช sad beauty หนัง ภาพยนตร์

                    เราคาดหวังอย่างไรกับงานชิ้นนี้ จริงๆ มันเป็นหนังเก่าตั้งแต่ปีที่แล้วค่ะ แต่มันได้รับความนิยมแค่ที่ญี่ปุ่น คิดว่าน่าจะตกไปตั้งแต่ปีที่แล้วเรื่อง Sad Beauty เพราะเราก็เดินสายมาตั้งแต่กลางปีจนมาปลายปี เราไม่คิดว่ากลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง ด้วยความที่เป็นหนังด้วย พอได้เดินทางไปเทศกาลแล้วเนี่ยเหมือนกลับไปเป็นหนังใหม่สำหรับประเทศนั้น

                    คาดหวังแค่ไหน จริงๆ หนังไม่ได้ถือว่าประสบความสำเร็จนะในเมืองไทย เพราะว่าคนไทยยังชอบหนังแมสอยู่ หนังไซไฟ หนังที่ค่อนข้างที่จะสนุก ไม่ใช่หนังทางเลือก เพราะฉะนั้นคิดว่าถ้าเกิดจะทำจริงๆ เราคงหากลุ่มคนที่ดูด้านนี้โดยเฉพาะ และไปฉายในที่ที่คนกลุ่มนี้อยู่ค่ะ

ตั๊ก บงกช sad beauty หนัง ภาพยนตร์

                    ถามเรื่องมีคนมาเมนต์เรื่องหน้าอกเรา เป็นเรื่องไร้สาระค่ะ แค่อยากให้เรารู้สึกขัดใจ แต่ว่าดาราคนอื่นก็โดนเหมือนกัน เล่นโซเชียลเหมือนเราต้องทำใจค่ะ แต่ว่าจริงๆ ตั๊กก็ไม่ได้โมโหนะ ก็ตอบกลับไปธรรมดา เพราะว่าเขาคงอยากได้ความคิดเห็นของตั๊กมั้งคะ ณ จุดนี้ก็ไม่เฟลอะไรมากแล้วค่ะ ถ้าเฟลก็เฟลเรื่องที่เกี่ยวกับเราจะทำอะไรต่อไป เราจะทำงานอะไร เราจะทำอาชีพอะไร เราทำหนังเรื่องอะไร แบบมีนายทุนมาช่วยไหมมากกว่า เรื่องการคอมเมนต์เป็นเรื่องเล็กน้อยมากสำหรับชีวิตตั๊ก

                    แล้วทาง “คุณบุญชัย” ว่ายังไงบ้าง “คุณบุญชัย” ไม่ได้เล่นโซเชียล ถึงเขาทำคมนาคมแต่เขาไม่เล่นโซเชียลค่ะ เขาก็ไม่ได้มีความคิดเห็นอะไร เพราะว่าเราไม่ได้คุยกันทุกเรื่องอยู่แล้วค่ะ

ตั๊ก บงกช sad beauty หนัง ภาพยนตร์

ตั๊ก บงกช sad beauty หนัง ภาพยนตร์

                    ถามถึงเรื่องรูปที่โพสต์ “น้องข้าวหอม” และ “พี่ตูน” พร้อมเขียนแคปชั่นอดทนได้เพื่อลูก จริงๆ ไม่มีอะไร มันเป็นแฮชแท็กเพื่อให้มีสีสันเท่านั้นเอง มีการปิดคอมเมนต์ เพราะบางทีเราไม่มีเวลาตอบ เดี๋ยวคนที่มาคอมเมนต์หาว่าเราไม่แคร์เขา บางทีการปิดคอมเมนต์ไม่ได้หมายถึงว่าเราปิดความคิดเห็นคนอื่น แต่ว่าถ้าเราไม่มีเวลาตอบเราก็กลัวเขารู้สึกว่าคุณหยิ่งเหรอ ไม่ตอบเหรอ คุณไม่แคร์เหรอ อะไรอย่างนี้

ตั๊ก บงกช sad beauty หนัง ภาพยนตร์

                    ไม่ได้มีปัญหาน้อยใจใครใช่ไหม ไม่มีค่ะ ถ้าน้อยใจคงไม่ออกโซเชียลให้เห็นหรอกค่ะ คงน้อยใจอยู่ในห้องแบบธรรมดาเพราะไม่อยากให้ใครมารู้เรื่องส่วนตัวของเรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ตั๊ก บงกช” โพสต์ถึงคุณแม่ “ตอนนี้ไม่ว่าแม่อยู่ที่ไหน ขอให้แม่มีความสุขในที่นั้นนะคะ”

ครบรอบแต่งงาน 11 ปี! “เจ้าสัวบุญชัย” ทั้งให้ดอกไม้และจุ๊บ “ตั๊ก บงกช”

ลุ้นแทบตาย! “ตั๊ก บงกช” เปิดภาพ MRI สมอง สาเหตุทำปวดหัวหนัก

เผยภาพงามวิจตร “ตั๊ก บงกช” ผลงานของ  “วัชระ กล้าค้าขาย”

รื้อฟื้นความทรงจำหนังไทยในตำนานรักสามเศร้าสุดบันลือโลก “ขุนแผน”

หวานมดไต่! “ตั๊ก-เจ้าสัวบุญชัย” ฉลองครบรอบแต่งงาน 10 ปี กอด-หอม-จุ๊บ มาครบ คนโสดมีอิจฉา

“ตั๊ก บงกช” รับงานต้องผ่านลูกชายสกรีน ลั่น! สาวๆ ไม่มีเข้าหาเพราะขึ้นแท่นเลขาสามี

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments