“นัน อนันต์” ปลื้มซิงเกิ้ล “เหงาจนเงาหนี” กระแสดี 

“นัน อนันต์” ปลื้มซิงเกิ้ล “เหงาจนเงาหนี” กระแสดี 

0

“นัน อนันต์” ปลื้มซิงเกิ้ล “เหงาจนเงาหนี” กระแสดี 

      “นัน อนันต์” ศิลปินลูกทุ่งชาวดอย ปกาเกอะญอ จ.ตาก จากค่าย ยุ้งข้าวเรคคอร์ด เจ้าของเพลงฮิต “พระจันทร์ไม่เต็มดวง” ขอมอบของขวัญชิ้นพิเศษเซอร์ไพรส์แฟนๆ รับปีใหม่ ด้วยการส่งซิงเกิ้ลที่ 2 ที่มีชื่อว่า “เหงาจนเงาหนี” ให้แฟนเพลงได้ซึ้งกันทั่วประเทศ โดยเพลงนี้ได้ศิลปินตลกชื่อดังอย่าง “เท่ง เถิดเทิง” เป็นผู้แต่งเนื้อร้องและทำนอง และได้ บ๊อบบี้ วง 3.50 เป็นผู้เรียบเรียง ซึ่งเจ้าตัวเผยให้ฟังถึงการทำงานในซิงเกิ้ลใหม่ว่า 

นัน อนันต์ เหงาจนเงาหนี เพลงใหม่ งานเพลง นักร้อง

      หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาอยู่แล้วจากผลงาน “พระจันทร์ไม่ต็มดวง” เป็นยังไงบ้างพระจันทร์ไม่เต็มดวงก็กระแสตอบรับดีเลยทีเดียว ก็มีแม่ๆ พี่ๆ เขาชอบกัน ทุกๆ คนเขาก็ชอบเหมือนกัน โดยส่วนตัวผมก็ถนัดเพลงประมาณนี้อยู่แล้วลูกทุ่งแท้ๆ ประมาณนี้อยู่แล้วครับ กระแสดีเกินคาด ตอนแรกไม่ได้คิดหรอกว่าการตอบรับจะดีขนาดนี้ เพราะก็ไม่คิดว่าจะมีคนฟังด้วย ผมรู้สึกว่าช่วงนั้นมันล้าด้วยไม่เต็มที่ ก่อนที่ผมจะไปเข้าห้องอัด เพราะว่าเวลามันกระชั้นชิดด้วย แล้วก็ไม่ได้คิดเลยว่าจะต้องติดชาร์ตตามคลื่นต่างๆ ผมขอแค่ว่าต้องทำให้เสร็จตามกำหนดเวลาให้มันพอได้ปล่อยก็พอแล้วครับ
      วันนี้เลยมีผลงานเพลงที่ 2 ชื่อเพลงว่า “เหงาจนเงาหนี” เนื้อหาของเพลงนี้ก็ไม่มีอะไรมาก พูดถึงเหงาจนหงอย คือความรู้สึกมันมากกว่าเหงาอีกครับ ก็แบบหงอยไปเลยเหมือนแม้กระทั่งเงายังไม่อยู่กับเรา

นัน อนันต์ เหงาจนเงาหนี เพลงใหม่ งานเพลง นักร้อง

       ด้านการทำงานกับซิงเกิลนี้สุดเป็นยังไงบ้าง ที่จริงมันก็ค่อนข้างที่จะยากนิดหนึ่ง เพลงนี้แรกๆ ที่ผมได้ฟังไกด์เพลงจะเหมือนกับลูกทุ่งร่วมสมัยนิดหนึ่ง ดนตรีแล้วก็คำร้องผมก็ไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ แต่ว่ายังดีที่พี่เขาบอกให้ร้องในสไตล์ของผม กว่าจะได้ก็หลายรอบอยู่เหมือนกัน ส่วนตัวผมไม่ค่อยได้เจอพี่เขาด้วย ไม่ค่อยสนิทกันเท่าไหร่เวลาจะทำงานก็ต้องลำบากนิดหนึ่งต้องทำความคุ้นเคยกัน ได้พี่เท่ง เทิดเทิงมาแต่ง เนื้อร้องทำนองให้ ใช่ครับ เพลงนี้พี่เท่งแต่งเนื้อร้อง-ทำนองให้ แล้วก็ได้ที่บ๊อบบี้ สามบาทห้าสิบ เป็นคนเรียบเรียงดนตรีให้ การทำงานร่วมกับพี่ๆ สองท่านนี้ก็สนุกดี จริงๆ แล้วไม่ซีเรียสเท่าไหร่ครับ พี่เท่ง เทิดเทิงเป็นคนตลกอยู่แล้วครับ ส่วนใหญ่ในเรื่องของจังหวะเพลงมากกว่า แล้วก็ทำนอง คือเพลงนี้พี่เท่ง เทิดเทิง บังคับให้ร้องเป็นเสียงแบบนี้ๆ มากกว่า

นัน อนันต์ เหงาจนเงาหนี เพลงใหม่ งานเพลง นักร้อง

     อยากจะเปลี่ยนแนวร้องบ้างไหม ตอนนี้ที่คิดเอาไว้ถ้ามีซิงเกิ้ลที่ 3 ก็ขอเพลงช้าอีกสักเพลงก่อน ส่วนเพลงที่ 4  ก็ขอมีจังหวะมาอีกสักนิดหนึ่ง ผมเองก็ไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ กลัวจะไม่เสร็จ

      กระแสตอบรับจากแฟนเพลงก็ดีในระดับหนึ่ง ตอนนี้ก็ปล่อยได้ประมาณ 3 อาทิตย์แล้วก็ถือว่าตอบรับดี ถามว่าคาดหวังไหม ไม่คาดหวังหรอกครับ อย่างน้อยขอให้ผมได้มีผลงานปล่อยให้แฟนเพลงได้ฟังก็พอแล้วครับ ไม่จำเป็นต้องดังอะไรหรอก อยู่เป็นกำลังใจให้กัน 

นัน อนันต์ เหงาจนเงาหนี เพลงใหม่ งานเพลง นักร้อง

       ฝากขอบคุณแฟนๆ ที่ติดตาม สุดท้ายนี้ผมก็ขอบคุณแม่ๆ พี่ๆ นะครับ ที่ติดตามผมทางไมค์ทองคำ ขอบคุณกำลังใจที่มีให้กัน ทุกสิ่งทุกอย่างที่มอบให้ผมตั้งแต่ที่ผมก้าวเข้ามาในไมค์ทองคำ ทุกวันนี้ทุกคนก็ยังรักแล้วก็เอ็นดูตลอด ก็รู้สึกดีใจมากๆ ครับ ขอบอกเลยว่าถ้าทำไม่ดีตรงไหนก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ แต่ว่าพยายามทำให้ดีที่สุดครับ เพื่อทุกคนเพื่อแม่ๆ เราอยู่กันเป็นครอบครัวครับ ขอบคุณครับ สำหรับเพลง เหงาจนเงาหนี, พระจันทร์ไม่เต็มดวง ก็สามารถติดตามได้ที่ยูทูบยุ้งข้าวเรคคอร์ด อีกช่องทางหนึ่งที่ติดตามผมได้คือ เฟซบุ๊ก นัน อนันต์ ไมค์ทองคำ แล้วก็เพจยุ้งข้าวเรคคอร์ดครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments