ทุ่มเงิน10ล้าน! “อู๊ด เป็นต่อ” ลุยธุรกิจ แพลนปีนี้มี 100 สาขา

ทุ่มเงิน10ล้าน! “อู๊ด เป็นต่อ” ลุยธุรกิจ แพลนปีนี้มี 100 สาขา

0

ทุ่มเงิน10ล้าน! “อู๊ด เป็นต่อ” ลุยธุรกิจ แพลนปีนี้มี 100 สาขา

 

         เป็นอีกหนึ่งนักแสดงตลกชื่อดังที่ชีวิตพลิกผันจากที่เคยลำบากมาก่อน จนตอนนี้เป็นเจ้าของธุรกิจชาบูมากถึง 40 กว่าสาขา สำหรับ “อู๊ด เป็นต่อ” และภายในปีนี้อีก 3 เดือนข้างหน้าคาดว่าจะทำให้ครบ 100 สาขา เรียกได้ว่ามากความสามารถ และขยันทำมาหากินน่าเอาเป็นแบบอย่าง จุดเริ่มต้นมาจากความไม่มีของตัวเอง และประสบการณ์ที่น่าอาย จึงอยากทำธุรกิจนี้เพื่อไว้เป็นสมบัติให้กับครอบครัว ในยามที่ไม่มีจะกิน จากอดีตที่เคยเป็นบทเรียนมาก่อน

อู๊ด เป็นต่อ นักแสดงตลก ธุรกิจ เติบโต

           ปีนี้ประเดิมเรื่องแรกไหมสำหรับงานในวงการ “ประเดิมเรื่องแรก ทีแรกเราว่าจะไม่รับเพราะว่ามีธุรกิจชาบู แพลนว่าจะเปิดให้ครบ 100 สาขา ภายใน 3 เดือน ซึ่งเรากำลังทำอยู่”

            ทำชาบูแบบนี้ จะรับงานในวงการต่อไหม “ก็ถ้าเกิดใครยังเมตตาสงสารอยู่ก็ยังรับอยู่ หลายคนบอกว่างานนักแสดงไม่แน่นอน แล้วยิ่งเราไม่ใช่พระเอกก็คงไม่มีตลอด เพราะว่าพระเอกหรือคนละหล่อยังไปรับงานเดินแบบได้ แต่เราล่ะครับ ไปวางคู่กับหมาเค้ายังซื้อหมาเลย เราก็เลยคิดว่าต้องหาอะไรทำเป็นอาชีพที่สร้างสรรค์ และเป็นอาชีพที่มั่นคง”

อู๊ด เป็นต่อ นักแสดงตลก ธุรกิจ เติบโต

             โตเร็วไปไหม 100 สาขากับ 3 เดือน “เร็วและไวมากเพราะเรามีวิธีการคิด เชิงปฏิบัติการเรื่องธุรกิจอย่างชัดเจน เปิดหุ้นด้วย ใครสนใจเราก็มีรายละเอียดให้ ราคาก็ไม่แพง แค่เงินหลักแสนคุณก็ทำได้ ที่ผ่านมาภายใน 2 ปีเราทำได้แล้ว 46 สาขา กำลังจะเปิดอีก 5 วางตลาดจะลงไปใต้ ใน3เดือนตั้งเป้าไว้ 100 สาขา”

อู๊ด เป็นต่อ นักแสดงตลก ธุรกิจ เติบโต

             บอกได้ไหมว่าเราลงทุนไปเท่าไหร่กับธุรกิจนี้ “ก็มี7 หลักแน่นอน อาจจะ 10 กว่าด้วยซ้ำ แต่ว่าทั้งหมดมันก็คือการลงทุนมันคือเครดิตของเรา เพราะสมัยก่อนเครดิตผมเสียมากๆ ผมเคยถูกตามยึดรถเพราะส่งเขาไม่ตรง แต่ผมไม่กล้าบอกกใครเพราะผมอายคนอื่นซึ่งตอนนั้นเจ้าหน้าที่เขาบอกผมว่าผมค้างค่างวดรถ 11 งวดผมตกใจมากเพราะผมจำได้ว่าผมค้างแค่ 3 งวดสุดท้ายถึงได้รู้ว่าเป็นเพราะรถคันนี้ผมฝากเพื่อนซื้อผมอยากจะบอกเรื่องนี้ไว้ให้กับทุกคนนะครับว่าอย่าให้ใครก็แล้วแต่ซื้อแทนคุณและเป็นชื่อคุณ เพราะผมจ่ายทุกงวดแต่มีแค่ 3งวดที่ผมไม่ได้จ่าย วันนั้นผมเคว้งมาก และตั้งแต่นั้นมาผมก็ไม่กล้ามีหนี้เลยทุกวันนี้ 1 บาทผมก็ไม่กล้าคิดค้างใคร"

อู๊ด เป็นต่อ นักแสดงตลก ธุรกิจ เติบโต

             อิ่มตัวและงานในวงการไหม “มันเป็นชีวิตของผมมากกว่า ผมเป็นคนตลก ชอบคุยมากกว่า ยิ่งผมมีเพื่อนพี่ๆน้องๆที่เป็นพระเอกนางเอกหรือคนในวงการก็แล้วแต่ เวลาเค้าคุยกับผมเขาบอกว่า คุยกับเราแล้วสนุก แต่ถึงเราทำธุรกิจแบบนี้ งานวงการก็ยังไม่ทิ้ง”

             ทำธุรกิจหลายอย่างเอาเงินอะไรไปทำอะไรบ้าง “เอาไปใช้หนี้ (หัวเราะ) สิ่งที่ถามมันเป็นปัจจัยที่เราต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ที่ผมทำก็มันต้องใช้ในร้านผมทั้งหมดเลย จะเก็บเงินไว้ให้ลูก ไว้ให้คนที่เรารัก ว่าหลายคนถามว่าผมจะสร้างอะไรนักหนา ตายไปก็เอาไปด้วยไม่ได้ ตอนที่เรายังไม่ตาย เราก็ทำไปเถอะ ก็คือทำเอาไว้ให้ครอบครัว พ่อแม่ ลูกเราเท่านั้นเอง”

อู๊ด เป็นต่อ นักแสดงตลก ธุรกิจ เติบโต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อู๊ด เป็นต่อ” เล่าหลังบ้านหรูมีปัญหาน้ำรั่ว ยกมือไหว้ “หากซ่อมไม่ไหวขอหลังใหม่นะครับ”

“อู๊ด เป็นต่อ” เผยสภาพบ้าน 10 กว่าล้าน ฝนตกเมื่อไหร่ น้ำไหลราวกับน้ำตก ลั่นนี่ไม่ใช่ครั้งแรก! 

อาลัยรัก “อู๊ด เป็นต่อ” โพสต์เศร้าสูญเสียคุณพ่อหลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล

กระทบหนัก “อู๊ด เป็นต่อ” ปิดร้านชาบูชั่วคราว พร้อมบอกลาพนักงาน

“อู๊ด เป็นต่อ” ขอรับบริจาคเลือด ช่วยเหลือคุณพ่อป่วย

"อู๊ด เป็นต่อ" เจอดราม่าถูกแซะทำดีสร้างภาพหลังช่วยผู้เดือดร้อนจากโควิด

“อู๊ด เป็นต่อ” แฮปปี้ธุรกิจเติมโตไวอย่างต่อเนื่อง

Comments