“เปอติ๊ด” มุ่งทำเพลงส่งออกตปท. ปลื้มรุ่นน้อง The Voice ฝีมือเทพ

“เปอติ๊ด” มุ่งทำเพลงส่งออกตปท. ปลื้มรุ่นน้อง The Voice ฝีมือเทพ

0

“เปอติ๊ด” มุ่งทำเพลงส่งออกตปท. ปลื้มรุ่นน้อง The Voice ฝีมือเทพ

      หลังจากที่แจ้งเกิดจากรายกการเพลง The Voice Thailand สาว “เปอติ๊ด ญาดา โกเมศ” ก็แอบไปซุ่มทำเพลง และได้ปล่อยเพลงออกมาให้แฟนๆ สายอินดี้ได้ชื่นชม อย่างเพลง Blanket หรือเพลง AI ที่ดังไกลถึงต่างประเทศ และปีนี้เธอซุ่มทำเพลงเพื่อจะนำไปโกอินเตอร์ที่ต่างประเทศมากขึ้นด้วย วันนี้มีโอกาสได้พูดคุยกับเจ้าตัว ทาง “ดาราเดลี่” จึงขออัพเดทเรื่องราวชีวิตและผลงานในช่วงนี้ให้ได้ติดตามกัน

เปอติ๊ด ญาดา The Voice ฝีมือเทพ งานเพลง

ปี 2019 จะเห็นผลงานอะไรบ้าง?
      ตอนนี้ได้ปล่อยอีพีออกมา เป็น 5 ซิงเกิ้ล ตอนนี้กำลังทำซิงเกิ้ลใหม่อยู่ จะมีทั้งเป็นภาษาอังกฤษและภาษาไทย และจะทำเพลง AI เป็นภาษาญี่ปุ่น เพราะว่าตอนนี้เริ่มมีฐานแฟนคลับเป็นญี่ปุ่นมากขึ้น เลยคิดว่าเราลองทำเป็นเวอร์ชั่นญี่ปุ่นแล้วไปปล่อยที่โน่นดีไหม

เปอติ๊ด ญาดา The Voice ฝีมือเทพ งานเพลง

ความเติบโตปี 2018 มาถึง 2019 ผลงานเพลงเราจะเติบโตไปอย่างไรบ้าง?
       ปีนี้เราเห็นชัดมากขึ้นว่าเราจะไปในทิศทางไหน เห็นชัดว่าเราน่าจะไปทางโกอินเตอร์มากกว่า ปีนี้เลยคิดจะเน้นความเป็นอินเตอร์ ส่วนการทำเพลงเราก็มีส่วนร่วมทำทั้งหมด พยายามเอาตัวเองไปอยู่ในเพลงให้ได้มากที่สุด เพราะอยากให้มันเป็นผลงานของตัวเองมากที่สุด ส่วนเรื่องดนตรีเรามีโอกาสได้ร่วมงานกับ “ยิ้ม ประวิทย์ ฮันสเตน” มือกลองวงสมเกียรติ ปกติจะเป็น “พี่นะ รัตน จันทร์ประสิทธิ์” แต่ตอนนี้ Polycat กำลังยุ่งกับทัวร์หนักมาก เลยมีโอกาสมาร่วมงานกับสมเกียรติ

เปอติ๊ด ญาดา The Voice ฝีมือเทพ งานเพลง

แฟนญี่ปุ่นหรือแฟนคลับต่างชาติรู้จักเราได้อย่างไร?
       เราตกใจมาก เพราะว่าวันหนึ่งมีศิลปินอินดี้ที่ญี่ปุ่นเอาเพลงเราไปเล่น แล้วเขาแท็กเป็นวิดีโอมา เราก็คิดว่าเออ เขาชอบเพลงเราด้วย แล้วก็มีวันหนึ่งที่เพื่อนเราไปเที่ยวญี่ปุ่น เขาก็บอกเราว่ารู้ไหมว่าเพลง AI เขาเอาไปเปิดที่โน่นด้วย พอเรารู้ว่าเรามีฐานแฟนคลับอยู่นิดหน่อย บวกกับเวลาที่ไปเล่นคอนเสิร์ต Cat ก็มีแฟนไต้หวันมาดูด้วย แล้วเราก็ถนัดเพลงอินเตอร์มากกว่า ปีนี้เลยอยากทำอะไรที่เราถนัดและเป็นทางของเราดีกว่า

เปอติ๊ด ญาดา The Voice ฝีมือเทพ งานเพลง

มีแพลนจะไปต่างประเทศเพื่อเจอแฟนคลับไหม?
       สำหรับแพลนไปต่างประเทศก็มีค่ะ ความจริงก็ไปเที่ยวมากกว่า อย่างล่าสุดเราจะไปลาว เราก็มีแอบไปคุยกับร้านเล็กๆ ไว้บ้างว่าเราจะไปนะ ขอไปแจมด้วยสักเพลงสองเพลงได้ไหม แบบยัดเยียดให้เขารู้จักเรา ตอนไปก็ค่อนข้างเปิดนะ ส่งวิดีโอ ส่งผลงานไปให้เขาดู แล้วบอกกับเขาว่าคนนี้เรานะ เขาก็ให้มาเลย แล้วเราก็เริ่มส่งไปที่ยุโรปด้วย เราชอบไปเที่ยวแล้วก็ชอบไปแจมดนตรีตามร้านต่างๆ อยู่แล้ว ก็เลยส่งอีเมลไปตามร้านที่เราเคยไปแจม บอกเขาว่าเรามีอัลบั้มนะ ขอไปแจมด้วยได้ไหม เลยคิดว่าปีนี้จะทำเพลงภาษาอังกฤษ เผื่อได้ไปโน่นก็น่าจะเอาเพลงภาษาสากลไปดีกว่า ลุยไป

เปอติ๊ด ญาดา The Voice ฝีมือเทพ งานเพลง

พูดถึงเพลง AI มีแนวคิดเพลงนี้ยังไง?
    แนวคิดเพลงนี้มาจากเลิกกับแฟนเก่าเลยแต่งเพลงด่า ไม่คิดว่าจะดังขนาดนี้ คนก็เอาไปด่ากันเยอะแยะ เป็นเพลงที่มาจากชีวิตจริงทั้งหมดทั้ง 5 อีพี บ่งบอกความเป็นตัวตนของเราสูงมาก

แอบเปิดเผยอัลบั้มใหม่ได้ไหมว่าจะเป็นแนวไหน?
       เอาจริงเรายังไม่มีแนวเพลงรักเลย เพราะเป็นคนชีวิตรักไม่ค่อยแฮปปี้ มีแต่เฮิร์ทๆ แต่จะเป็นเฮิร์ทแบบผู้หญิงยุคใหม่ ไม่เฮิร์ทแล้วเศร้าเสียใจเหมือนนางเอก แต่จะแบบเศร้าแล้วสตรองไปต่อไม่รอแล้วนะ ผลงานจะออกไม่น่าเกินช่วงเดือนมีนาคม แต่ต้องดูด้วยเพราะว่าช่วงนี้ทัวร์คอนเยอะ แต่คิดว่าจะปล่อยเป็น audio ออกมาก่อน เพราะว่าถ้าถ่ายเอ็มวีต้องดูตารางงานอีกทีว่าจะนัดถ่ายได้ไหม เพราะช่วงนี้คอนเสิร์ตใหม่มาแล้ว

เปอติ๊ด ญาดา The Voice ฝีมือเทพ งานเพลง

ในฐานะรุ่นพี่รายการ The Voice ตอนนี้กระแสปังไม่ตก คิดอย่างไร?
       ด้านรายการ The Voice เราเห็นผ่านๆ ในเฟซบุ๊ก คิดว่ารุ่นใหม่อลังการงานสร้างมาก คนมีความสามารถไปหลบอยู่ที่ไหนมา รู้สึกแฮปปี้ที่รายการยังมีคุณภาพอยู่ ต่อให้รายการย้ายช่องก็ยังมีคุณภาพอยู่ ยังมีคนมีความสามารถเข้ามาเรื่อยๆ ก็ตื่นเต้น ขอเป็นกำลังใจให้ผู้เข้าแข่งขันทุกท่าน สู้ๆ อย่ากดดันตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments