15 การเปิดตัวของวงเกาหลีที่กลายเป็นตำนานการเดบิ้วท์

15 การเปิดตัวของวงเกาหลีที่กลายเป็นตำนานการเดบิ้วท์

0

15 การเปิดตัวของวงเกาหลีที่กลายเป็นตำนานการเดบิ้วท์
              ในโลกของ K-POP นั้นความประทับใจครั้งแรกถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ในขณะที่วงเกาหลีบางวงใช้เวลานานหลายปี เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง บางวงก็สามารถเปิดตัวเข้าวงการได้ประสบความสำเร็จมาก จนกลายมาเป็นที่รู้จักในช่วงเวลาเพียงข้ามคืน และนี่คือ 15 การเปิดตัวของวงเกาหลีที่กลายเป็นตำนานการเดบิวท์มาจนถึงวันนี้

1. BIGBANG - “We Belong Together”
              คงจะเป็นเรื่องยากที่จะคิดถึงวงการ K-POP โดยไร้วง BIGBANG และถึงแม้ว่าหลายคนจะจำพวกเขาได้จากเพลง "Haru Haru" แต่ความจริงแล้วเพลงที่เปลี่ยนชีวิตของพวกเขาคือเพลงนี้มากกว่า และเพลงนี้ก็สามารถไต่อันดับชาร์ตเพลง Gaon ถึงอันดับที่ 5 และขายอัลบั้มไปได้มากกว่า 54,000 อัลบั้ม ยิ่งไปกว่านั้น ในเพลงนี้พวกเขายังได้ร่วมกันแต่งขึ้นมาอีกด้วย

2. Girls’ Generation - “Into The New World”
              ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีต่อกี่ปีเพลงนี้ก็ยังเป็นเพลงที่หลายคนหยิบขึ้นมาฟังอยู่ เพราะเพลงนี้เป็นเพลงนี้แสดงออกถึงความสามารถของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี และถือเป็นการเปิดทางให้วงเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นหลังๆ ที่ตามมา

3. BLACKPINK - “WHISTLE” and “BOOMBAYAH”
              พวกเธอเดบิวท์เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2016 กับอัลบั้ม Square One ที่มีเพลง "WHISTLE" และเพลง "BOOMBAYAH" ซึ่งทั้ง 2 เพลงนี้ทำให้พวกเธอดังในช่วงระยะเวลาเพียงข้ามคืน และพาพวกเธอขึ้นติดอันดับหนึ่งบนชาร์ตเพลง Billboard อีกด้วย

4. SHINee - “Replay”
              พวกเขาเข้าวงการในปี 2008 และนอกจากเพลงนี้จะทำให้พวกเขากลายมาเป็นที่รู้จักในฐานะของนักร้องหน้าใหม่แล้ว คนยังหันมาแต่งตัวตามพวกเขาจนได้กลายเป็นเทรนด์ใหม่ที่เรียกว่า "SHINee Trend" อีกด้วย

5. 2NE1 - “Fire”
              ด้วยความแปลกใหม่ของเพลงและเสน่ห์ของพวกเธอ ก็ทำให้ MV เพลง "Fire" ที่ปล่อยออกมา 2 เวอร์ชั่นมียอดวิวสูงถึง 1 ล้านวิวได้ภายในเวลา 24 ชั่วโมง ยิ่งไปกว่านั้น เพลงนี้ยังประสบความสำเร็จมากจนทำให้พวกเธอคว้ารางวัล Top Selling Artist, Best Rookie Group และ Bonsang Award จากเวที Cyworld Digital Music Awards ไปได้

6. EXO - “Mama”
              SM Entertainment ได้ลองปล่อย MV เพลง "Mama" พร้อมกันทั้งในประเทศเกาหลีและจีนเป็นครั้งแรก และผลตอบรับที่ได้กลับมาก็เรียกได้ว่าดีเกินคาด เพราะเพลงนี้ได้ติดอันดับหนึ่งชาร์ตเพลง Gaon อันดับ 8 บน Billboard World Albums และอันดับ 2 ชาร์ต Sina Album ของเมืองจีน

7. BTS - “No More Dream”
              หนุ่มๆ BTS ทำผลงานเพลงที่แตกต่างจากคนอื่นตั้งแต่วันแรกที่เข้าวงการ โดยพวกเขาทำเพลงแนวฮิปฮอปที่พูดถึงปัญหาของสังคม และด้วยความแปลกใหม่ของทั้งเพลงและท่าเต้น ก็ทำให้พวกเขาคว้ารางวัล New Artist of the Year awards ไปได้

8. Red Velvet - “Happiness”
              พวกเธอเปิดตัวด้วยเพลง "Happiness" ในปี 2014 และได้รับความสนใจจนมียอดวิวสูงถึง 2 ล้านวิวในเวลาเพียง 24 ชม. อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีประเด็นเกี่ยวกับภาพใน MV ของพวกเธอ พวกเธอจึงต้องเปลี่ยน MV เพลงเป็นตัวใหม่ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ยอดวิวของพวกเธอลดลง เพราะ MV เวอร์ชั่นถัดมาก็ยังทำให้เพลงนี้เป็นเพลงที่มียอดวิวสูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ทั่วโลกในเดือนสิงหาคมของปีนั้น

9. TWICE - “Like Ohh-Ahh”
              หลังจากที่หลายคนตกหลุมรักพวกเธอมาแล้วจากรายการ Sixteen พวกเธอก็เข้าวงการด้วยเพลง "Like-Ohh-Ahh" และได้รับความสนใจจนมียอดวิวสูงถึง 100 ล้านวิวในเวลาอันรวดเร็ว

10. GOT7 - “Girls Girls Girls”
              ในปี 2014 พวกเขาได้กลายมาเป็นนักร้องบอยแบนด์หน้าใหม่ของวงการ K-POP และอัลบั้มเดบิวท์ของพวกเขาก็ขายดีจนติดอันดับ 2 ของ Gaon Charts และอันดับ 1 ของ Billboard World Album Chart ในขณะเดียวกันเพลงนี้ก็ไต่อันดับขึ้นไปได้สูงถึงอันดับ 21 บน Gaon Charts แฟนคลับไม่ได้หลงรักเพียงแต่บทเพลงของพวกเขาเท่านั้น แต่ยังประทับใจในการแสดงคอนเสิร์ตบนเวทีของพวกเขาอีกด้วย จนทำให้พวกเขานั้นกลายมาเป็นที่รู้จักและได้เดบิวท์ในประเทศญี่ปุ่นช่วงปลายปีเดียวกัน

11. Miss A - “Bad Girl, Good Girl”
              จังหวะดนตรีที่แตกต่างของเพลงนี้ ทำให้พวกเธอกลายมาเป็นที่รู้จักในเวลาอันรวดเร็ว และเพลงนี้ยังทำให้พวกเธอเป็นศิลปินที่คว้าอันดับหนึ่งจากเวที Music Bank ได้เร็วที่สุด

12. B.A.P - “Warrior”
              เพลง "Warrior" เรียกได้ว่าทำให้พวกเขากลายมาเป็นบอยแบนด์ที่แตกต่างจากวงอื่นอย่างสิ้นเชิง และภายใน 2 วันหลังจากที่ปล่อยเพลงนี้ พวกเขาก็ขายอัลบั้มไปได้มากกว่า 10,000 อัลบั้ม และไต่ขึ้นสูงถึงอันดับ 10 บนชาร์ต Billboard’s World Albums Chart

13. MAMAMOO - “Mr. Ambiguous”
              ปี 2014 เรียกได้ว่าเป็นปีที่มีหลายวงเดบิวท์เข้าวงการ และ MAMAMOO เองก็ไม่ต่างกัน และถึงแม้ว่าพวกเธออาจจะไม่ได้ติดอันดับบนชาร์ตเพลงสูงเท่าวงอื่นๆ แต่เพลงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงเดบิวท์ที่น่าจดจำ

14. SEVENTEEN - “Adore U”
              เพลงนี้เป็นเพลงที่ทำให้ SEVENTEEN เป็นที่รู้จักภายในข้ามคืน ไม่ว่าจะเป็นทั้งเนื้อหาหรือท่าเต้นของเพลงก็ถูกคิดขึ้นเพื่อเน้นไปที่ความสามารถของพวกเธอแต่ละคน โดยเฉพาะเวลาที่แสดงคอนเสิร์ตบนเวที และเพลงนี้ก็ทำให้พวกเธอหายเหนื่อยได้ เพราะขึ้นสูงถึงอันดับที่ 13 บนชาร์ต Billboard US World Chart และขายอัลบั้มไปได้มากกว่า 38,000 อัลบั้ม

15. BTOB - “Insane” และ “Imagine”
              พวกเขาเดบิวท์ด้วยเพลงที่แตกต่างกันมากถึง 2 เพลงพร้อมๆ กัน ในขณะที่เพลง "Insane" จะมีจังหวะเร็ว เพลง "Imagine" กลับเป็นเพลงแนวบัลลาด และทั้งสองเพลงก็ทำให้พวกเขาขึ้นอันดับสูงๆ บนหลายชาร์ตเพลง


ที่มา Koreaboo
แปลและเรียบเรียงโดย daradaily

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ยองแจ GOT7” ทุ่มสุดตัวซ้อมเอเชียทัวร์คอนเสิร์ตไทยเจอกัน 16-17 มีนาคมนี้ ใครยังไม่มีบัตรจัดด่วน!

แถวหน้าสายแฟชั่น! “แบมแบม กันต์พิมุกต์” คว้าตำแหน่ง House Ambassador คนล่าสุดของ Louis Vuitton

ปล่อยแล้วจ้า “LA SOL MI” สีสันใหม่สุดสดใส อุดหูกันหน่อยเพราะ “คิม ยูคยอม” ดังมาก!

“ลิซ่า” ร่างทองกินรอบวง โชว์ความฮอตสะเทือนงาน งาน La Gala des Pièces Jaunes 2024

ต้นสังกัดประกาศ “แบมแบม” ยกเลิกทัวร์ในสหรัฐอเมริกา เหตุอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าหนักขึ้น

อากาเซ่ไทยจ๋า “ยองแจ” มาแล้ว!! เตรียมเจอกันเอเชียร์ทัวร์มีนาคมนี้!

ตัวมัม ตัวมารดา “ยุนอา Girls" Generation” เตรียมกลับมาหาแฟนคลับชาวไทย ความพิเศษแน่นงาน!

Comments