11 เพลงเกาหลีที่ได้ไอดอลต่างวงแต่งให้

11 เพลงเกาหลีที่ได้ไอดอลต่างวงแต่งให้

0

11 เพลงเกาหลีที่ได้ไอดอลต่างวงแต่งให้

              โดยปกติแล้วไอดอลเกาหลีแต่ละวงจะมีทีมงานทำเพลงให้ หรือจะแต่งเพลงกันเอง อย่างไรก็ตาม ไอดอลเกาหลีบางคนมีความสามารถทางด้านดนตรีมากจนนอกจากจะแต่งเพลงให้วงตัวเองแล้ว ยังแต่งเพลงให้วงอื่นๆ ด้วยโดยที่แฟนคลับอาจจะไม่รู้ วันนี้ “ดาราเดลี่” จะพาไปดูกันว่า 11 เพลงเกาหลีที่แต่ละวงได้ไอดอลต่างวงมาช่วยแต่งให้มีเพลงอะไรบ้าง

1. Suga วง BTS
              เป็นเรื่องที่หลายคนทราบดีอยู่แล้วว่า BTS แต่งเพลงกันเอง แต่นอกจากเพลงของตัวเองแล้ว Suga ยังแต่งเพลงให้วงอื่นด้วย เช่น เพลง Wine ของ Suran ที่ปล่อยออกมาล่าสุด

2. LE วง EXID
              LE เคยแต่งเพลงให้คนดังมาแล้วหลายคน ไม่ว่าจะเป็น HyunA (เพลง Blacklist), K.Will (เพลง Sweet Girl) และ Verbal Jint (เพลง Under the Ears)

3. Junhyun วง Highlight
              หนุ่ม Junhyun ได้ร่วมแต่งเพลงให้ศิลปินดังหลายคนมานานแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเพลง I Got You ของ Apink, เพลง Think About ของ EXI และเพลง Trouble ของ Kriesha Chu

4. RM วง BTS
              Suga ไม่ใช่คนเดียวที่แต่งเพลงเองอยู่บ่อยครั้ง และเขาก็เคยร่วมแต่งเพลง PARTY (XXO) ให้กับ GLAM และเพลง Dilemma ของ Homme

5. Woozi วง SEVENTEEN
              แฟนๆ ของ I.O.I น่าจะจำเพลง Downpour ของพวกเธอกันได้ เพราะว่าเพลงนี้น่าจะทำให้ใครหลายคนต้องเสียน้ำตากันมาแล้ว แต่จะมีกี่คนที่ทราบว่าเบื้องหลังความสำเร็จของเพลงนี้มาจาก Woozo วง SEVENTEEN นั่นเอง

6. Changjo วง TEENTOP
              ถือได้ว่าหนุ่ม Changjo เป็นศิลปินรุ่นพี่ที่ใจดีมาก เพราะว่าเคยแต่งเพลงให้วงรุ่นน้องอย่าง UO10TION มาแล้วหลายเพลง เช่น เพลง Party2nite และเพลง Never Ending

7. Bobby วง iKON
              Bobby เองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่มีความสามารถทั้งด้านการแต่งเพลงและดนตรี และได้แต่งเพลงมามากมายตั้งแต่เข้าวงการ รวมไปถึงเพลง Video ของ Lee Hi และเพลง Bomb ของ PSY

8. B.I วง iKON
              เป็นอีกหนึ่งคนที่แต่งเพลงให้คนมาแล้วนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นเพลง Whistle ของ BLACKPINK, เพลง Empty ของ WINNER และเพลง Autoreverse ของ PSY

9. Yongguk วง B.A.P
              Yongguk เองก็มีผลงานเพลงที่แต่งให้ศิลปินคนอื่น แต่ว่าเขามักจะไม่บอกใครว่าเขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง และจะใช้นามแฝงว่า Andrew Baag และได้แต่งเพลงมามากมาย รวมไปถึงเพลง Love Me Do ของ VIXX

10. Zico อดีตสมาชิกวง Block B
              หนุ่ม Zico ที่เพิ่งออกจากวง Block B ก็ถือเป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่มากความสามารถ และได้แต่งเพลงให้ใครหลายคน แต่เพลงที่หลายคนน่าจะรู้จักคือเพลง Turtle Ship ของ Mino Feat. One, Andup และ Jamezz และเพลง Fear ของ Mino Feat. Taeyang

11. Jonghyun วง SHINee
              หนุ่มมากความสามารถ Jonghyun ก็เป็นศิลปินที่มากความสามารถ ทั้งการร้องและการแต่งเพลง จนทำให้เขามีผลงานมากมาย เช่น เพลง A Gloomy Clock ของ IU, เพลง Pretty Boy ของ Taemin และเพลง Playboy ของ EXO

ที่มา  koreaboo
แปลและเรียบเรียงโดย daradaily

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments