ช่อง 3 แจงปลดพนักงาน 80 ไม่จริง

ช่อง 3 แจงปลดพนักงาน 80 ไม่จริง

0

ช่อง 3 แจงปลดพนักงาน 80 ไม่จริง

            หลังวงการสื่อลือสนั่นว่าช่อง 3 ปลดพนักงานจำนวนมาก ล่าสุดช่อง 3 ส่งข้อความแจงเรื่องดังกล่าวแล้วว่า

ช่อง 3 โละ พนักงาน ให้ออก

เรียนท่านสื่อมวลชน

            ตามที่มีการรายงานข่าวเกี่ยวกับการเลิกจ้างพนักงานของไทยทีวีสีช่อง 3 มาก่อนหน้านี้ ไทยทีวีสีช่อง 3 ขอเรียนแจ้งข้อเท็จจริง เนื่องจากกระแสข่าวดังกล่าวมีความคลาดเคลื่อนในเนื้อหาที่นำเสนอ ดังนี้

            1. ในช่วงที่ผ่านมาไทยทีวีสีช่อง 3 ได้ดำเนินการปรับโครงสร้างองค์กรให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยพิจารณาถึงจำนวนพนักงานและการตอบแทนพนักงานหลังเกษียณอายุ เนื่องจากไทยทีวีสีช่อง 3 มีพนักงานจำนวนหนึ่งที่อายุเกินกว่า 60 ปี ดังนั้นโครงการเกษียณอายุจึงถือเป็นทางเลือกให้กับพนักงานกลุ่มนี้ ซึ่งจำนวนผลตอบแทนที่มอบให้ในโครงการเกษียณก็สูงกว่าสิ่งที่กฎหมายแรงงานได้กำหนดไว้ พร้อมทั้งยังมีการมอบประกันสุขภาพให้พนักงานที่เข้าโครงการต่อไป เพื่อให้พนักงานยังสามารถมีประกันสุขภาพดูแลตนเองต่อไปแม้จะเกษียณอายุไปแล้ว

            2. กรณีที่พนักงานรับเงินตามโครงสร้างการเกษียณแล้ว แต่บริษัทยังเล็งเห็นศักยภาพว่ายังสามารถปฏิบัติภารกิจในตำแหน่งงานนั้นได้ต่อไปอย่างเต็มที่ พนักงานผู้นั้นก็จะได้รับการว่าจ้างต่อไปตามความเหมาะสม

            3. ตามที่มีกระแสข่าวออกมาว่าทางไทยทีวีสีช่อง 3 มีการปลดพนักงานกว่า 80 คนนั้นคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง เพราะขณะนี้บริษัทยังอยู่ในการพิจารณาอัตรากำลังที่เหมาะสมกับสภาวะเศรษฐกิจของทีวีดิจิตอล ซึ่งยังไม่ได้มีเป้าหมายหรือตัวเลขที่ชัดเจนแต่อย่างใด

            4. อีกทั้งกรณีที่มีการเสนอข่าวว่า มีการปลดพนักงานอายุระหว่าง 40-55 ปีนั้นก็ไม่เป็นความจริง เพราะที่จริงแล้วพนักงานในวัยนี้ถือเป็นกำลังสำคัญต่อการผลิตผลงานคุณภาพของไทยทีวีสีช่อง 3

            ไทยทีวีสีช่อง 3 ตระหนักถึงความสำคัญของบุคลากรอยู่เสมอ เพราะพวกเขาเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรและผลิตผลงานคุณภาพเพื่อผู้ชม สำหรับโครงการนี้ก็เป็นสิ่งที่เราทำเพื่อปรับองค์กรให้เข้ากับสภาวะตลาด และเพื่อให้พนักงานได้มีโอกาสเลือกแผนในการดำเนินชีวิตของเขาต่อไป

            จึงใคร่ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงให้กับท่านสื่อมวลชนตามนี้

                                                                        ขอขอบพระคุณ

                                                                        ไทยทีวีสีช่อง 3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 3 ลั่นกลองรบ! เปิดโผละครเด็ดเดือนมกราคม ฟาดพีเรียด 3 เรื่อง 3 รส “มือปราบมหาอุตม์-เรือนทาส-รักท่วมทุ่ง” ส่งตรงถึงหน้าจอ

ช่อง 3 ส่งมอบถุงมือยางเกรดพรีเมี่ยม ให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตคลองเตย

ช่อง 3 อาสาเป็นสะพานบุญ พร้อมพาไปเรียนรู้เรื่องการจัดการขยะ ในกิจกรรม “ช่อง 3 อาสาทำดี เปลี่ยนลอตเตอรี่เป็นแต้มบุญ” ณ ชุมชนเกาะกลาง

“บอม ธนิน” หมดสัญญาช่อง 3 เกือบๆปีแล้ว อัปเดตอาการผ่าตัดที่ข้อเท้าซ้าย

“มีน พีรวิชญ์” ตอบแล้วต่อสัญญาช่องไหม หลังงานจ่อรอคิวเพียบ

ช่อง 3 จัดให้! “วิก 3 ออนทัวร์ ม่วนคักๆ ฮัก ซิ่ง แซ่บ” ยกทัพบุกอุดรธานี วันศุกร์ที่ 7 ตุลาฯ นี้

โบกมือลาช่อง3 “เดียร์น่า ฟลีโป”  ผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments