“คุณพรพิมล” ประธานกรรมการบริหาร รวมวัตถุดิบสุดพรีเมียมใน “Pennii Popcorn”

“คุณพรพิมล” ประธานกรรมการบริหาร รวมวัตถุดิบสุดพรีเมียมใน “Pennii Popcorn”

0

“คุณพรพิมล” ประธานกรรมการบริหาร รวมวัตถุดิบสุดพรีเมียมใน “Pennii Popcorn”

        อีกหนึ่งผู้บริหารไฟแรง “นางสาวพรพิมล ปักเข็ม” ประธานกรรมการบริหาร ดูแลในส่วนของแบรนด์ Pennii Premium Popcorn ซึ่งวันนี้ทาง “ดาราเดลี่” ได้มีโอกาสพูดคุยกับ “คุณหญิง” ไม่พลาดที่จะถามจุดเริ่มต้นและจุดขายของแบรนด์ โดยเธอเผยว่า

ขอให้เล่าจุดเริ่มต้นของแบรนด์

        เริ่มต้นเน้นการทำขนมและอาหารให้ลูกทาน เริ่มต้นทำแบรนด์มาจากการทำให้ลูกทาน เด็กๆ อยากทานอะไรก็จะทำให้ และสิ่งไหนที่ดีมีประโยชน์ สิ่งไหนไม่ควรนำมาใช้ บวกกับความรู้ที่ได้เรียนมาจากโรงเรียนสอนทำอาหารเลอ กอร์ดอง เบลอ ก็เป็นส่วนช่วยให้ทำขนมหรืออาหารทุกอย่างได้วัตถุดิบที่ดี 

คุณหญิง premium popcorn

อยากให้พูดถึงจุดเด่นของแบรนด์

        ในส่วนของ Pennii Premium Popcorn เราใส่ใจในเรื่องของวัตถุดิบ เริ่มจากการทำให้ลูกทาน ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด เพราะเด็กเล็กไม่สามารถเลือกทานเองได้ เพราะฉะนั้นในฐานะที่เราเป็นแม่ก็ต้องเลือกที่ดีที่สุด ยกตัวอย่างเช่น เนย เราจะใช้เนยแท้จากฝรั่งเศส น้ำมันจะใช้น้ำมันเมล็ดชา ต้องบอกว่าต้นทุนนั้นสูงมาก แต่เราทำให้ลูกทานก็อยากให้ทุกคนได้ทานสิ่งดีๆ เพราะเราคัดสรรมาแล้วว่าเป็นสิ่งที่ดี ทานแล้วทุกคนสบายใจ 

คุณหญิง premium popcorn

ตอนนี้ตลาดป็อปคอร์นมาหลายแบรนด์ รู้สึกกดดันหรือไม่ เพราะอะไร 

          ต้องบอกว่าในส่วนของแต่ละแบรนด์จะมีเสน่ห์ต่างกันออกไป แต่ในส่วนของเรานั้นจะเน้นวัตถุดิบที่ใช้และในเรื่องของความหวาน เพราะเราไม่ชอบทานหวานมากอยู่แล้ว และในปัจจุบันหลายคนให้ความสนใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น การเลือกทานอะไรแต่ละอย่างก็จะเลือกมากขึ้น นอกจากความอร่อยต้องดีกับสุขภาพด้วย คนที่เลือกทานของเราก็เป็นส่วนหนึ่งที่เขาใส่ใจในสุขภาพ

คุณหญิง premium popcorn

ด้านแพ็คเกจสินค้าเป็นอย่างไรบ้าง 

         เราเองมีหลายรูปแบบทั้งที่เป็นแบบกระปุกเล็ก และเป็นถุง ทั้งสองแบบอยู่ที่ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า

เหตุผลทำไมต้องซื้อซ้ำ 

          สำคัญมากคือความอร่อย คนที่ทานแล้วจะติดใจและมาซื้อซ้ำ เพราะว่าเพลินทุกคำติดใจ และที่สำคัญไม่ใช่ซื้อแค่ตัวเองแต่สามารถซื้อเป็นของขวัญของฝากได้ ตามสโลแกน Pop with Me pop with friends ทานแล้วอร่อยก็ส่งต่อ

คุณหญิง premium popcorn

มีแพลนจะขยายสาขาต่อไปหรือเปล่า 

          ตอนนี้มีสาขาที่พารากอนชั้น G และมี Gourmet Market เอ็มควอเทียร์ และกำลังจะเปิดที่ ICON Siam และยังดูๆ ในโลเคชั่นที่เหมาะสมและตอบโจทย์ให้ลูกค้าใช้บริการได้ง่าย แต่จะมีบริการส่งในออนไลน์ด้วย 

เทรนด์สุขภาพกำลังมาแรงอยากให้แนะนำหน่อย 

         ต้องบอกว่าสินค้าของเราทั้ง 3 รส จะไม่หวานมาก จะหวานกล่อมกลอม แต่หากใครที่ห่วงเรื่องของความหวานสามารถเลือกรส Low Sugar ได้ เพราะน้ำตาลจะน้อยมาก ถ้าเปรียบเทียบสัดส่วนป็อปคอร์นทั่วไป แม้แต่ช็อกโกแลตก็จะเลือกเพียวช็อกโกแลตจากประเทศเบลเยียม ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของลูกค้า

คุณหญิง premium popcorn

ในเรื่องกฎหมายของไขมันทรานส์กระทบกับสินค้าหรือเปล่า

         สำหรับกฎหมายไขมันทรานส์เป็นอะไรที่ดีใจมากๆ เพราะในต่างประเทศคือจะไม่ใช้มานานแล้ว เราเองอยากให้เมืองไทยไม่ใช่เช่นเดียวกัน ในส่วนของเราไม่มีไขมันทรานส์ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เพราะเราใช้น้ำมันสกัดเย็น แต่ถ้าอยากที่จะส่งต่อการทานด้วยถ้าเราเลือกทานได้ดูส่วนประกอบจะเป็นประโยชน์กับตัวเองมากๆ เพราะจะทานอะไรอยากให้ดูฉลากก่อน 

มีแพลนขยายไปตลาดต่างประเทศหรือไม่

        ในส่วนป็อปคอร์นอยากให้เป็นแบรนด์ของคนไทยที่ก้าวไปสู่ตลาดโลก ก็อยู่ในขั้นตอนของการเจรจาอยู่ 

การโปรโมทเองอยากให้มีศิลปิน-ดารา มาร่วมหรือไม่ 

         ในส่วนของศิลปิน-ดารา ล่าสุดมี “คุณฌอห์ณ จินดาโชติ” และ “คุณแอน สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์” มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานอีเว้นท์ของเรา และกำลังจะเปิดเพิ่มที่สยามพารากอนด้วย สุดท้ายอยากฝากแบรนด์พรีเมียมป็อปคอร์นของคนไทย อยากให้ทุกคนได้ทานของอร่อยและไม่เป็นอันตรายกับสุขภาพด้วย

คุณหญิง premium popcorn

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments