TQM เตรียมขาย IPO 75 ล้านหุ้น ลุยระบบออนไลน์รับธุรกิจประกันภัยดิจิทัล

TQM เตรียมขาย IPO 75 ล้านหุ้น ลุยระบบออนไลน์รับธุรกิจประกันภัยดิจิทัล

0

TQM เตรียมขาย IPO 75 ล้านหุ้น ลุยระบบออนไลน์รับธุรกิจประกันภัยดิจิทัล

บริษัท โบรคเกอร์ ประกันภัย TQM หุ้น SET

บริษัท โบรคเกอร์ ประกันภัย TQM หุ้น SET

             สำนักงาน ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น พร้อมเดินหน้า เสนอขายหุ้น IPO ในจำนวนไม่เกิน 75 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 1 บาทต่อหุ้น ตั้งเป้านำเงินจากการระดมทุนพัฒนาระบบออนไลน์รับสังคมยุคดิจิทัล ด้านผู้บริหารพร้อมเดินหน้ารุกขยาย 4 กลุ่มธุรกิจอย่างต่อเนื่อง รับการขยายอุตสาหกรรมประกันภัย

บริษัท โบรคเกอร์ ประกันภัย TQM หุ้น SET

             “นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย” กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินร่วม เปิดเผยว่า หลังจาก บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ และแบบแสดงและร่างหนังสือชี้ชวน หรือไฟลิ่ง ต่อสำนักคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้ง หรือ IPO ล่าสุด สำนักงาน ก.ล.ต. ได้นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบไฟลิ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บริษัท โบรคเกอร์ ประกันภัย TQM หุ้น SET

             โดยปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท โดยทุนที่ชำระแล้ว 225 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้ หรือพาร์ หุ้นละ 1.0 บาท เสนอขายหุ้นไม่เกิน 75 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 25.0 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออก และเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ ซึ่งในจำนวนนี้จะจัดสรรให้แก่กรรมการ ผู้บริหาร และ/หรือ พนักงานบริษัท หรือพนักงานบริษัทย่อย ESOP จำนวนไม่เกิน 11.250000 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 3.75 ของทุนชำระ แล้วภายหลังจำนวนหุ้น IPO ที่เสนอขายทั้งหมด และส่วนที่เหลือจะเสนอขายให้ประชาชนทั่วไป

บริษัท โบรคเกอร์ ประกันภัย TQM หุ้น SET

             “นางสาวพันทิตา แซ่เอ็ง” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวานิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินร่วมเปิดเผยว่า บริษัทจะระดมทุนเพื่อนำไปใช้พัฒนาโครงการสำหรับปรับปรุงและพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและโครงการกระบวนการธุรกิจ โดยลงทุนในระบบ enterprice resource planning  รวมถึงการเพิ่มทุนชำระแล้วในบริษัทแกน ได้แก่  บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

             ทั้งนี้หากสำงานการ ก.ล.ต. อนุมัติแบบไฟลิ่งและแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกเป็นที่เรียบร้อย จะร่วมกันกำหนดวันที่เหมาะในการเสนอขายหุ้น IPO และคาดว่านำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ภายในปีนี้

บริษัท โบรคเกอร์ ประกันภัย TQM หุ้น SET

             “ดร.อัญชลิน พรรณนิภา” ประธานกรรมการ บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น ผู้นำธุรกิจให้บริการนายหน้าประภันภัยในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด TQM ไม่หยุดทำดีที่สุดเพื่อคุณ เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของบริษัทแบ่งให้บริการ 4 ด้าน คือ 1. ธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย มีผลิตภัณฑ์ทั้งสิ้น 130 ผลิตภัณฑ์ ทั้งในกลุ่มประกันรถยนต์ ซึ่งประกอบไปด้วยกลุ่ม พ.ร.บ. และกลุ่มประกันรถภาคสมัครใจ และกลุ่ม NON MOTOR ในรูปแบบประกันอัคคีภัย ประกันทางทะเลและขนส่ง และประกันวินาศภัยเบ็ดเตล็ด เป็นต้น 2. ธุรกิจนายหน้าประกันชีวิต ดำเนินธุรกิจผ่าน TQM LIFE ซึ่งมีการเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตทั้งสิ้นกว่า 20 ผลิตภัณฑ์ ครอบคลุมทั้งประกันชีวิตรายบุคคลและกลุ่ม 3. ธุรกิจให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศและซอฟท์แวร์ ผ่านบริษัท แคสแมท จำกัด 4 ธุรกิจให้บริหารด้านคำแนะนำเกี่ยวกับประกันภัยผ่านบริษัท ทีคิวแอลดี

บริษัท โบรคเกอร์ ประกันภัย TQM หุ้น SET

             “ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ภาพรวมของธุรกิจบริษัทเติบโตต่อเนื่อง มีปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมประกัน ทำให้โอกาสเติบโตมีมาก นอกจากนี้อัตราการทำประกันภัยในประเทศไทยยังต่ำเมื่อเทียบกับเพื่อนบ้าน โดยจากข้อมูลรายงานธุรกิจประกันประจำปี 2559 ของ สวีส รีอินชัวรันส์ พบว่าธุรกิจประกันของประเทศในเอเชีย ประเทศไทยมีสัดส่วนเบี้ยประกันรับรวมทุกประเภทต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ ที่ร้อยละ 5.42 หากพิจารณาเบี้ยประกันต่อคน พบประเทศไทยมีเบี้ยประกันภัยต่อคนเพียง 323.4 ดอลลาร์สหรัฐต่อคน ต่อจำนวนประชากร ต่ำกว่ามาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หว้น และ เกาหลีใต้ ซึ่งผลจากข้อมูลทำให้บริษัทได้รับประโยชน์จากการขยายตัวของอุตสาหกรรมประกันภัยในอนาคตได้

บริษัท โบรคเกอร์ ประกันภัย TQM หุ้น SET

บริษัท โบรคเกอร์ ประกันภัย TQM หุ้น SET

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 TQMalpha เปิดตัวสินเชื่อ"หมีเงิน" พร้อมบริการพิเศษDelivery Service ที่ให้บริการถึงบ้าน

“ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา” อัญเชิญผ้ากฐินพระราชทานถวายวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม

บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) บริจาคเงินจำนวน 500,000 บาทเพื่อ สมทบกองทุน “ศิริราชเพื่อผู้สูงวัย” เพื่อสร้างศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราชคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) จัดพิธีทำบุญและบวงสรวงท้าวมหาพรหมเนื่องในโอกาสครบวาระ 70 ปี

TQMalpha สุดยิ่งใหญ่ ดึง “ญดา นริลญา” พาไป “จิบกาแฟแลประกัน”   

“ทีคิวเอ็ม”ร่วมสนับสนุนการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023

“ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทีคิวเอ็ม อัลฟา รับรางวัล  “สุดยอดซีอีโอรุ่นใหญ่” จาก  “สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ” 

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments