ถนัดชิมกับ “สา อนิสา” 

ถนัดชิมกับ “สา อนิสา” 

0

ถนัดชิมกับ “สา อนิสา” 

        “สา อนิสา นูกราฮา” นักแสดงช่อง 7 เผยแก่ “ดาราเดลี่” ถึงประสบการณ์สนุกที่เธอถนัดนอกจากการเดินแบบและเล่นละครซึ่งเป็นงานประจำว่า เธอเป็นนักชิมและชอบชิมอาหารร้านโน่นนี่นั่นไปเรื่อยๆ แต่ไม่ค่อยจะได้เขียนหรือบันทึกอะไรจริงจัง กระทั่งไปเดินแบบที่ฝรั่งเศสที่ผ่านมา แล้วได้ไปชิมสเต๊กร้านดังที่ฝรั่งเศส จึงได้โพสต์แล้วเล่าเรื่องอาหารที่นั่นให้แฟนๆ ทราบ ปรากฏว่าแฟนๆ แห่ไลค์แชร์กันใหญ่ จนเป็นแรงบันดาลใจให้สาคิดอยากจะเมาท์เรื่องอร่อยๆ หากมีเวลาในไอจีหรือเฟซบุ๊คของเธอ 

อาหาร สา อนิสา

       ล่าสุดเธอแวะไปชิมเมนูอร่อยๆ ที่ร้านวังหิ่งห้อยมา ส่วนตัวสาเป็นคนชอบทานเนื้อมากกกกก ทานได้ทุกเมนูถ้าเป็นเนื้อ สามารถทานปิ้งย่าง หรือชาบูได้ทุกวัน แต่เพราะทานมากไปไม่ดีต่อระบบย่อย เลยพยายามจะเลี่ยง ปกติไม่ได้ออกกำลังกายเลย เป็นคนมีช่วงเบื่ออาหาร คือเดี๋ยวก็ทานเยอะ เดี๋ยวก็เบื่อ ทำให้น้ำหนักตัวค่อนข้างคงที่ เพราะสมดุลระหว่างกินเยอะกับเบื่อ 555 แต่คิดว่า ต้นปีหน้าจะเริ่มออกกำลังกายให้เป็นกิจวัตร ไม่ใช่เพราะเรื่องหุ่น แต่รู้สึกว่าการออกกำลังกายให้อะไรเราเยอะกว่านั้น ไม่ว่าจะเรื่องวินัย เรื่องสร้างความแอ็คทีฟให้ตัวเอง ความสมองปลอดโปร่ง ไม่เหนื่อยง่าย มันมีผลหมด หุ่นที่ดีเป็นแค่ผลพลอยได้ 

          สาว่าร้านนี้เป็นร้านที่เปลี่ยนความคิดต่ออาหารไทยสำหรับสาเลย ปกติสาไม่ค่อยชอบทานอาหารไทยจำพวกแกงๆ เพราะไม่ชอบอาหารที่มีเครื่องเยอะ รสจัด แต่ทุกเมนูที่ทานคือ เราทานแล้วรู้สึกอร่อย เปลี่ยนความคิดต่อแกงๆ ที่ผ่านๆ มาสำหรับเราเลย ด้านอาหารทางร้านนำเสนอในรูปแบบของ Thai Inspired Cuisine ทุกเมนูล้วนมีรสชาติไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ เพียงแต่การนำเสนอจะเป็นแนวทวิสต์ เปลี่ยนจากสิ่งที่ทานกับข้าวให้เป็น Single Dish เสิร์ฟแบบเป็นคอร์ส มีผสมกับแบบฝรั่งบ้างแต่ในทุกเมนูจะมีความเป็นไทยทั้งหมด ซึ่งเขาสามารถผสมผสานกันได้ออกมาดีมากๆ

        เป็น ฟัวกราส์ กุ้งลายเสือ และมีน้ำยาขนมจีนราดมา ไม่คิดว่าน้ำยาขนมจีนจะเข้ากับฟัวกราส์ได้ แต่ปรากฏว่าไม่ใช่เลย ทำให้รู้สึกตัดเลี่ยนได้ดีด้วยซ้ำ

อาหาร สา อนิสา 

        เป็น Risotto เนื้อ ข้างบนเป็นไข่ ราดด้วยซอสไทยๆ คือดีตั้งแต่ Risotto มาทานกับซอสไทยๆ ด้วย คือมันแปลกและดีในเวลาเดียวกัน

อาหาร สา อนิสา

       คือเอาน้ำพริกทาบนข้าวเกรียบ และพันด้วยเนื้อ ทานแล้วอร่อย รสไม่จัด คือเป็นรสชาติที่ถูกลิ้นฝรั่งแต่ยังอร่อยสำหรับคนไทยที่แท้จริง

อาหาร สา อนิสา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments