“แมว จิรศักดิ์” ยึดปณิธานในหลวงร.9 เป็นต้นแบบทางดนตรี

“แมว จิรศักดิ์” ยึดปณิธานในหลวงร.9 เป็นต้นแบบทางดนตรี

0

“แมว จิรศักดิ์” ยึดปณิธานในหลวงร.9 เป็นต้นแบบทางดนตรี

      เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่นับเป็นบุญอันสูงสุดสำหรับ “แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม” ที่เจ้าตัวเคยได้เล่นดนตรีต่อหน้าพระพักตร์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชโดยเจ้าตัวได้เล่าถึงความประทับในครั้งนี้ว่า

แมว จิรศักดิ์ เพลง คำสอนพ่อ ในหลวงรัชกาลที่ 9

      จริงๆ ย้อนไปตั้งแต่ผมยังไม่เข้าวงการเลย ประมาน 20-30 ปี ตอนนั้นผมเล่นดนตรีแนวดนตรีแบบแนวแจ็สที่พระองค์ท่านทรงโปรดมานานแล้ว ท่านก็มีรับสั่งอยากให้ วงเทวัญ โนเวล แจ๊ส ไปแสดงต่อหน้าพระพักตร์ เราก็ได้มีโอกาสอันทรงเกียรติที่ผมไม่มีวันลืม ไปเล่นตอนนั้นก็เด็กตัวเล็กๆ ผอมๆ แกรนๆ คนหนึ่ง ตอนนั้นผมเล่นไม่ค่อยออกเลยเพราะเกร็งมาก แต่พระองค์ท่านก็มีรับสั่งให้ทุกคนผ่อนกลาย พระองค์ท่านก็มาร่วมแจมด้วย ตอนนั้นตัวเราเล็กมากถือว่าตัวเล็กสุด 

แมว จิรศักดิ์ เพลง คำสอนพ่อ ในหลวงรัชกาลที่ 9

       หลังจากเข้าวงการมา อันนี้ขอย้อนไปก่อนว่าเพลงแรกของผมคือเพลงชะตาชีวิต และเป็นเพลงแรกที่พี่ชายหยิบมาให้หัดเล่นกีต้าร์ตอนนั้นผมก็ไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าเป็นเพลงของใคร ผมก็หัดจับคอร์สดูโน้ตไป พอเราชอบเพลงนี้จนต้องมาสืบดูจนมารู้ว่าเป็นเพลงของพระองค์ท่าน หลังจากนั้นเราก็ศึกษาเพลงของพระองค์ท่านมาโดยตลอด เรียกว่าบทเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นเพลงครูของผมเพลงแรกในชีวิต ทำให้ผมเล่นดนตรีแจ๊สมาเรื่อยๆ จนทุกวันนี้ก็ยังเล่นอยู่ แต่ได้ออกอัลบัมดนตรีร็อคทำให้คนรู้จักผมในรูปแบบนักดนตรีร็อค จนถึงวันที่พวกเราสูญเสียกันทั้งประเทศ เราก็ได้ไปเล่นดนตรีให้พระองค์ท่านณ. ท้องสนามหลวง

แมว จิรศักดิ์ เพลง คำสอนพ่อ ในหลวงรัชกาลที่ 9

      ก่อนหน้านี้เราไม่ได้ให้สัมภาษณ์อะไร เพราะยังตั้งสติไม่ได้ ตอนนี้ตั้งใจจะทำงานดนตรีถวายพระองค์ท่านไปเรื่อยๆ จะทำงานให้ดี มีคุณภาพ คิดถึงคนฟังเป็นที่ตั้ง ณ. วันนั้นจนวันนี้เหมือนเป็นแผลในใจที่ไม่มีวันหาย จนวันนี้ก็ยังลืมไม่ได้ แต่เราเปลี่ยนวิธีการจำ จดตำแต่สิ่งดีๆ ถ้าเราจำแต่ความเสียใจมันไม่มีประโยชน์ จำสิ่งที่ท่านทำให้เป็นคุณประโยชน์แก่คนไทยก็จะทำให้เรามีชีวิตกำลังใจเดินต่อไป

แมว จิรศักดิ์ เพลง คำสอนพ่อ ในหลวงรัชกาลที่ 9

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ขำด้วย “แมว จิรศักดิ์” ถามนั่นปากใช่ไหม? หลังเจอคอมเมนต์ไม่สร้างสรรค์

ขอเลื่อนคอนเสิร์ต “แมว จิรศักดิ์” ป่วยมีอาการบ้านหมุน ทรงตัวไม่ได้

มาสายหล่อ! “แมว จิรศักดิ์” เมินคอมเมนต์บูลลี่ ปลื้มศัลยกรรมกระชากวัย ย้ำมีเฟด 2 ต่อ

โอเคเลย! “แมว จิรศักดิ์” ถ่ายทอดอารมณ์เพลงประกอบละคร “สายลับลิปกลอส”

“แมว จิรศักดิ์” อนาคตวางไมค์คงอยู่ไม่ไกล เผยสาเหตุที่ไม่ค่อยรับงาน เพราะแพ้สิ่งนี้!!

เพลงใหม่มาแล้ว “โฟกัส กิตติคุณ” ควง “แมว จิรศักดิ์” สาดแร็ปครั้งแรกในชีวิต!!

อบอุ่นหัวใจ! “แมว – นิโคล” อยู่พร้อมหน้า HBD “น้องทิกเกอร์”

Comments