มีของต้องปล่อย! "ยีนส์ ศิลาแลง" นั่งแท่นบริหาร "มหาซนฯ"

มีของต้องปล่อย! "ยีนส์ ศิลาแลง" นั่งแท่นบริหาร "มหาซนฯ"

0

มีของต้องปล่อย! "ยีนส์ ศิลาแลง" นั่งแท่นบริหาร "มหาซนฯ"

             ประสบการณ์ทางดนตรีไม่ต้องพูดถึง “ศิลาแลง อาจสาลี” หรือ “ยีนส์ ศิลาแลง” โปรดิวเซอร์ขั้นเทพ เป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายในวงการเพลง ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนักร้องขวัญใจมหาชนทั้งสตริงและลูกทุ่งมานับไม่ถ้วน อาทิ วงบางแก้ว, บี น้ำทิพย์, ตั๊กแตน ชลดา, พี สะเดิด ฯลฯ รวมทั้งเคยผ่านการเป็นผู้บริหารค่ายเพลงมาแล้ว

ยีนส์ ศิลาแลง ค่ายเพลง มหาซนฯ

             ล่าสุด ยีนส์ ศิลาแลง ได้รับความไว้วางใจให้นั่งเก้าอี้กรรมการผู้จัดการ บริหาร “มหาซน เอนเตอร์เทนเมนท์” (MAHASON ENTERTIANMENT) ค่ายเพลงน้องใหม่ป้ายแดง ใช้ความเก๋าผนึกกำลังสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับ 2 กรรมการบริหารหนุ่มคลื่นลูกใหม่ไฟแรง อย่าง "ทาวน์ กิตติคุณ บางชะวงษ์" ตัวรุกด้านการตลาด และ "เอิร์ธ กาลวีย์ ขันธีวิทย์" ผู้ดูแลการผลิตเพลง

             "ยีนส์ ศิลาแลง" เผยว่า “ค่ายมหาซนฯ ก่อตั้งขึ้นด้วยเล็งเห็นว่า ธุรกิจแม่ อย่าง “ตะวันแดง มหาซน” มีกลุ่มนักร้องในเครือเล่นดนตรีในสถานบันเทิงมากมายหลายวง ครอบคลุมภาคเหนือ และภาคอีสาน รวม 8 จังหวัด จึงได้รับนโยบายให้มาต่อยอด คัดเลือกคนที่มีความสามารถ และมีความฝัน นำมาผลักดันให้มีผลงานเพลงเป็นของตนเอง หลากหลายรูปแบบหรือที่เรียกว่า “วาไรตี้” เรียกว่ามีครบเครื่องทั้งแนวเพลงลูกทุ่ง, ลูกทุ่งอีสาน, เพลงไทยสากล, และเพลงสากล เพื่อตอบโจทย์กับโปรดักส์ที่มี โดยเตรียมจะปล่อยศิลปินเบอร์แรกชื่อว่า “เจมส์ มหาซน” ออกมาให้พิสูจน์กับเพลงแนวอีสานโมเดิร์นที่มีชื่อว่า “โอ๊ะ โอ มหาลัย”

ยีนส์ ศิลาแลง ค่ายเพลง มหาซนฯ

             ในส่วนของผมจะดูเรื่องของการผลิตโปรดักส์เป็นหลัก นอกจากทำเพลงแล้ว ในอนาคตอาจจะมีแผนผลิตหนัง ซีรีส์ และรายการเกมโชว์ออกมาด้วย แต่ศิลปินเบอร์แรกรุกไปที่อีสานก่อน มองในเรื่องความพร้อมของนักร้อง ซึ่งแต่ละคนต้องผ่านการโค้ชชิ่ง คนไหนมีความพร้อมมากที่สุด และลงตัวที่สุดก็จะได้รับโอกาสในการปล่อยผลงานออกมาก่อน ซึ่งนักร้องทุกคนของเราจะใช้สกุลว่ามหาซนเชื่อว่าตรงนี้จะบ่งบอกตัวตนของกลุ่มมหาซนให้เข้าถึงคนฟังมากขึ้น ในช่วงที่ตลาดเพลงกำลังบูม

                "ยีนส์ ศิลาแลง" เผยต่ออีกว่า เป้าหมายของค่ายมหาซนฯ ไม่ได้ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อชิงดีชิงเด่นกับใคร หากแต่ต้องการอยากให้น้องๆ ศิลปินในองค์กรธุรกิจแม่ ได้ทำงานที่รัก มีผลงานเพลงตามความฝัน ส่วนเรื่องการยอมรับจากแฟนเพลงนั้นขึ้นอยู่กับโปรดักส์ และความเข้าถึง คุณภาพมาตรฐาน ไม่ไหลไปตามตลาดทั่วไป ซึ่งเวลานี้มีนักร้องฉายแววโชว์ความสามารถให้เห็น 16 คนแล้ว

ยีนส์ ศิลาแลง ค่ายเพลง มหาซนฯ

                ด้าน "ทาวน์ กิตติคุณ" หนุ่มหล่อวัย 27 ปี ดีกรีปริญญาโทด้านการตลาด จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียลูเทอแรน เมืองเทาซันด์โอ๊ค มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำงานด้านการปฏิบัติการสาขาและการบริการ ให้กับตะวันแดงมหาซน ยอมรับว่าการได้รับความไว้วางใจให้มาเป็นผู้บริหารค่ายเพลงน้องใหม่ ดูแลด้านการตลาด ถือว่าเป็นงานท้าทาย เพราะตนเองยังไม่เคยมีประสบการณ์ด้านนี้มาก่อน แต่เท่าที่ลงพื้นที่ทำการตลาดให้กับองค์กรธุรกิจแม่ มองเห็นจุดที่จะนำมาต่อยอดร่วมกันได้

             ในยุคออนไลน์มีเทคโนโลยีล้ำสมัย ใช้ต้นทุนในการผลิตไม่มาก ใช้บุคลากร นักร้อง นักดนตรี มากความสามารถที่มีอยู่แล้ว บางคนแต่งเพลงเก็บไว้เยอะมาก อยากทำเพลงจริงจังแต่ยังไม่มีโอกาส เราจึงนำจุดนี้มาต่อยอด มีห้องบันทึกเสียงมีคุณภาพเป็นของตนเอง เวทีการแสดงคอนเสิร์ตให้ปล่อยของ ให้เผยแพร่ผลงานทุกวัน เซฟงบประมาณในการโปรโมท เราจะมีการสร้างผลงานทุกแนว เจาะกลุ่มเป้าหมายตามแนวเพลง และผู้เข้ามาใช้บริการร้านอาหารตามต่างจังหวัดเฉลี่ย 3 แสนคนต่อ 1 เดือน หรือที่เรียกว่าป่าล้อมเมือง ใช้เอ็มวีเป็นจุดเชื่อมโยงเพลงต่อเพลง เพื่อต่อยอดไปสู่การทำซีรีส์ ยึดสื่อออนไลน์เป็นหลัก รวมถึงงานคอนเสิร์ตที่คิดว่าเป็นจุดแข็ง มองว่าธุรกิจบันเทิงมีช่องทางสร้างรายได้ แต่ช่วงแรกจะเน้นไปที่การรับรู้ และสร้างโอกาสให้กับบุลากรที่มีอยู่แล้ว ยอมรับว่าเป็นมือใหม่ แต่ก็พร้อมพิสูจน์ตนเองกับงานที่ท้าทาย

ยีนส์ ศิลาแลง ค่ายเพลง มหาซนฯ

             ส่วน "เอิร์ธ กาลวีย์" หนุ่มมาดเซอร์วัย 27 ปี จบปริญญาตรี ดุริยางค์ศาสตร์ สาขาวิชาดนตรีเชิงพาณิชย์ มหาวิทยาลัยศิลปากร อดีตนักฟุตบอลทีมนักเรียนไทย สมัยเรียนที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย บอกว่า คลุกคลีกับดนตรีมาตั้งแต่เด็ก เพราะที่บ้านทำธุรกิจร้านอาหาร ทำให้ได้ฟังดนตรีสดทุกวันจนซึมซับ

             หลังจากเรียนด้านดนตรีอย่างจริงจังจนจบปริญญาตรี ได้มาทำงานในตำแหน่งซาวด์เอ็นจิเนียร์ให้กับตะวันแดงมหาซน ดูแลด้านแสงสีเสียง งานอดิเรกทำห้องบันทึกเสียงชื่อว่า เลนส์นูนสตูดิโอ การที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้บริหารค่ายมหาซนฯ ดูแลเรื่องการผลิตนับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี ซึ่งตนพร้อมที่จะใช้ความรู้ความสามารถจากที่เรียนมา และประสบการณ์ที่ได้รับจากการทำงานมาใช้เพื่อพิสูจน์ตนเอง

             งานของผมก็เน้นไปที่การปรับคุณภาพเสียง เพิ่มเติมความร่วมสมัย หรือที่เรียกว่า เสริมหล่อให้เพลง ซึ่งเป็นเรื่องที่ลึกซึ้ง แนวการทำงานของเรากว้างมาก ที่ผ่านมาลงมือทำไปแล้ว 5 เพลง 5 สไตล์ เดาทิศทางกันไม่ถูก แต่เชื่อว่าเป็นสูตรที่หลายคนรอกินอยู่แล้ว ซึ่งเราก็พร้อมทำออกมาเสิร์ฟให้ได้ลิ้มรสกัน เน้นไปที่ความร่วมสมัย

ยีนส์ ศิลาแลง ค่ายเพลง มหาซนฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments