เจ้าแม่เพลงโศก “ดวงตา คงทอง” สลัดลุค ส่งซิงเกิ้ลใหม่สุดน่ารัก “ขอใหญ่อีกนิด"

เจ้าแม่เพลงโศก “ดวงตา คงทอง” สลัดลุค ส่งซิงเกิ้ลใหม่สุดน่ารัก “ขอใหญ่อีกนิด"

0

เจ้าแม่เพลงโศก “ดวงตา คงทอง” สลัดลุค ส่งซิงเกิ้ลใหม่สุดน่ารัก “ขอใหญ่อีกนิด"

         ห่างหายจากงานเพลงไปสักพักใหญ่ สำหรับลูกทุ่งสาวเสียงเสียงดี “ดวงตา คงทอง” ล่าสุดกลับมาพร้อมบ้านหลังใหม่ เอ็กซ์ไฟว์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ พร้อมส่งซิงเกิ้ล “ขอใหญ่อีกนิด” วันนี้ “ดาราเดลี่” ได้เจอสาว “ดวงตา” เลยไม่พลาดที่จะจ่อไมค์อัพเดทผลงานเพลงใหม่กันสักหน่อย

ดวงตา คงทอง นักร้องลูกทุ่ง

         “ดวงตา คงทอง” ศิลปินจาก เอ็กซ์ไฟว์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ก็มีซิงเกิ้ลใหม่ให้แฟนๆ ได้ติดตามฟังถึง 3 ซิงเกิ้ลด้วยกัน ซิงเกิ้ลแรกคือ เพลง สวมกอด แล้วสวมเขา, แฟนเก่าเผาใจ ทั้ง 2 เพลงเป็นเพลงช้าสไตล์เราเลย จนหลายคนยกให้เป็นเจ้าแม่เพลงโศกไปแล้ว และล่าสุดซิงเกิ้ลที่ 3 คือ เพลง “ขอใหญ่อีกนิด” ครั้งแรกที่ได้ฟังเพลงนี้จากโปรดิวเซอร์ ตอนแรกชื่อเพลงว่า “ขอหล่ออีกนิด” แต่เรารู้สึกว่ามันธรรมดาไป เราก็เลยเปลี่ยนใหม่ก็เอาเนื้อเพลงมาตั้งเป็นชื่อเพลง ทุกๆ ครั้งที่ทำงานหลายๆ คนจะถามว่าเนื้อเพลงเป็นยังไง เพราะชื่อเพลงมันค่อนข้างล่อแหลมเหมือนกัน กับคำว่า “ขอใหญ่อีกนิด” แต่จริงๆ มันไม่มีอะไรที่น่ากลัวอย่างที่คิดนะ (ยิ้ม) แค่ขอใหญ่อีกนิด ขอยาวอีกหน่อย กล้ามใหญ่อีกนิด สูงยาวกว่านี้อีกหน่อย เหมือนกับเราต้องการแฟนหรือผู้ชายที่รูปร่างสุขภาพดีแค่นั้นเอง

ดวงตา คงทอง นักร้องลูกทุ่ง

         ด้านการทำงานเพลงนี้ถามว่ายากไหม ส่วนตัวมีความรู้ว่ายาก เพราะด้วยดนตรีที่เป็นสไตล์ใหม่ เนื้อร้องค่อนข้างจะเป็นสตริง เราเองก็ต้องปรับให้มาเป็นลูกทุ่ง แต่ก็ไม่ใช่ลูกทุ่งจ๋าซะทีเดียว ถามว่าแตกต่างไหม ย้อนกลับไปก็แตกต่างแบบสิ้นเชิงเลยนะ เพลงเหล่านั้นก็เป็นลูกทุ่งจ๋าเลย ด้วยเนื้อเพลงก็ค่อนข้างที่จะเข้าใจง่าย แต่ไม่ได้หมายความว่าเพลงใหม่จะเข้าใจยาก ถ้าฟังก็ไม่ใช่ไม่พอใจนะ ไม่อยากจะเยอะไม่ใช่เธออยากเป็นแบบนี้ ฉันแค่อยากได้คนที่เพอร์เฟคท์กว่านี้ ในเนื้อเพลงก็จะบอกอย่างชัดเจน เรื่องการร้องเพลงแตกต่างอย่างชัดเจน ตอนเข้าห้องอัดไม่นานมาก แต่จะนานในเรื่องของการคุยเพลง เพราะเราต้องตัดสินใจว่าเราจะกล้าร้องไหมกับเพลงแบบนี้ ดนตรีแบบนี้ เราก็กลับมาคิดว่าไม่น่าเกลียดนะ ก็เลยร้องให้เข้ากับยุค 2018 ทั้งดนตรีใหม่ เนื้อร้องใหม่ แล้วก็สไตล์ใหม่ของเรา 

         สำหรับการถ่ายเอ็มวีวันนั้นสนุกมากๆ เต้นกันจนปวดขาเลย (ยิ้ม) ทีมงานทุกคนน่ารัก แต่ละคนเต็มที่มากๆ เรื่องการเต้นมีความยากเพราะเป็นคนไม่ถนัดเรื่องของการเต้น แค่พอเต้นได้ ก็จะบอกครูสอนเต้นว่าอย่าคาดหวังกับเรานะ แต่ก็พยายามสุดความสามารถ จนครูก็ปรับท่าให้เข้ากับเพลงได้ สำหรับซิงเกิ้ลนี้ลุคโตขึ้นไหม สำหรับเราว่าสดใสมากขึ้น ทุกอย่างเราค่อนข้างจะส่วนร่วมในการทำงานทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเพลง เรื่องของการดีไซน์การร้อง หรือแม้กระทั่งออกแบบเสื้อผ้า หน้าผมทั้งหมด ก็สนุกสนานทำเต็มที่เพื่อแฟนเพลงที่รอติดตามผลงานเพลงสนุกๆ ของเราจริงๆ 

ดวงตา คงทอง นักร้องลูกทุ่ง

         กระแสตอบรับตอนนี้ ก็มีทั้งติและชมแต่ที่ติคือชอบเสียงร้อง แต่ไม่ชอบดนตรี ซึ่งเข้าใจได้ว่าเป็นความชอบส่วนบุคคลแต่ส่วนใหญ่จะคอมเมนต์ไปในทางที่ดีว่าแบบสนุกดี เสียงเพราะเหมือนเดิม คือฟังครั้งเดียวก็รู้เลยว่าเสียงของ “ดวงตา คงทอง” ส่วนตัวก็พอใจกับการตอบรับ เชื่อว่าคงจะดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนความคาดหวังคือหวังแค่หวังว่าแฟนๆ ร้องเพลงนี้ได้ และสนุกไปกับเพลงนี้ทุกๆ ครั้งที่เราไปร้องหน้าเวที ถ้าติดชาร์ตก็ดีหวังว่าจะดีขึ้น 

         มุมมองการทำงานเพลงในปัจจุบันนี้ ก็เปลี่ยนไปตามกระแสเราเองก็ต้องปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุค หรือเราจะยึดแนวทางของเราอันนี้ก็แล้วแต่บุคคล แต่ตัวของเราก็ยังคงเป็นเรา ไม่ได้ไปในแนวของอินดี้ซะทีเดียว ถึงแม้แนวเพลงจะเปลี่ยนไป ดนตรีเปลี่ยนไป แต่ความเป็นตัวตนของเราก็ยังอยู่ก็จะพยายามรักษาตรงนี้เอาไว้ ทางด้านคนทำงานเพลงก็ยังคงทำต่อไป หลายคนก็ฝันอยากจะเป็นนักร้องก็ให้กำลังใจกัน

         สุดท้าย “ดวงตา คงทอง” ก็ขอบคุณแฟนเพลงทุกๆ ท่านเลยที่ติดตาม ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้เสมอมา ติ-ชมกันมาได้ก็จะเอาไปปรับปรุง และก็ฝากทุกๆ ซิงเกิ้ลของ “ดวงตา คงทอง” ด้วยนะคะ สวมกอด แล้วสวมเขา, แฟนเก่าเผาใจ รวมถึงล่าสุดเลย “ขอใหญ่อีกนิด” เพลงสนุกๆ อยากให้ทุกคนสนุกและให้ทุกคนมีความสุขกับการฟังเพลงค่ะ

ดวงตา คงทอง นักร้องลูกทุ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments