"ออม" เผยหมอแจ้งเป็นโรคแพนิค เขินได้กำลังใจดีจาก "แอมป์" 

"ออม" เผยหมอแจ้งเป็นโรคแพนิค เขินได้กำลังใจดีจาก "แอมป์" 

0

"ออม" เผยหมอแจ้งเป็นโรคแพนิค เขินได้กำลังใจดีจาก "แอมป์" 

 

         หลังจากที่จู่ๆ สาว "ออม สุชาร์ มานะยิ่ง" เกิดอาการวูบกระทันหันกลางงานอีเว้นท์จนต้องแอดมิดเข้าโรงพยาบาลจนทำให้แฟนๆ ต่างก็เป็นห่วง แต่ดูเหมือนว่าอาการดีขึ้นอย่างรวดเร็วเพราะได้กำลังใจดีๆ จากหนุ่ม "แอมป์ พิธาน องค์โฆษิต" ดูแลถึงข้างเตียงผู้ป่วย งานนี้เมื่อเจอสาว "ออม" ก็ให้เจ้าตัวมาอัพเดทอาการป่วยสักหน่อย

ออม สุชาร์ อัพเดท โรคแพนิค

         เรื่องอาการป่วยจริงๆ ตนบอกว่าก่อนหน้านั้นวูบวันอีเว้นท์เลย วันนั้นไปงานก็ลุ้นอยู่ว่าจะเป็นหรือเปล่า เราก็ยังหาคำตอบไม่เจอว่าเราเป็นอะไร แต่หลังจากที่เป็นในงานวันนั้นหมอก็เลยตรวจละเอียดและทราบว่าเป็นอะไร มันเป็นโรคชนิดหนึ่งชื่อว่า "Panic Desorder" บางคนอาจจะไม่รู้ว่ากำเป็นอยู่ มันเรื่องของสารเคมีในสมองไม่บาลานซ์  มันเลยทำให้ระบบอัตโนมัติในร่างกายเราทำงานโดยที่ไม่มีสิ่งกระตุ้น จริงๆ อาการแพนิกมันมีตัวกระตุ้น แต่ออมมันถึงขนาดที่ไม่ต้องมีตัวกนะตุ้น ใจมันจะสั่น เหงื่อออกมือ ก็แปลกใจว่าทำไมถึงเป็น เราเพิ่งเป็นหลังกลับมาจากจีน หมอเลยคาดว่าออมอาจจะนอนน้อยติดกันเกือบ 2 เดือน เลยทำให้สารเคมีไม่บาลานซ์แล้ว การรักษาก็คือทานยาอย่างเดียวเลย โอกาสหายขาดก็มีเหมือนกันแต่ต้องกินยาต่อเนื่องเป็นปี พอเรารู้ตัวว่าเราเป็นพออาการกำเริบ

ออม สุชาร์ อัพเดท โรคแพนิค

         เรารู้ตัวแล้วอาการมันจะไปเอง ที่ตรวจก็ตรวจทุกอย่างไปตรวจมาหลายโรงพยาบาลแล้วก็ไม่เจอ ผลกระทบกับงานก็ยอมรับเลยว่ามี ซึ่งมาในที่มี่คนเยอะๆ ก็จะมีอาการบ้าง คุณหมอก็ให้นอนเยอะที่สุด ส่วนเวลาไปงานอีเว้นท์บางทีเราจะรู้สึกเหมือนเราหายใจไม่ออก มันเป็นสิ่งที่หลายคนเป็นแต่ไม่รู้ตัว ออมอยากบอกทุกคนว่าเป็นอะไรอยู่ หายได้ถึงคอแล้วก็จะวูบ แล้วเราก็จะตื่นเต้นก็จะยิ่งหายใจสั้นและเป็นลมไปเลย

ออม สุชาร์ อัพเดท โรคแพนิค

           ส่วนต้องลดงานไหมก็ทำเท่าที่ทำได้ แล้วก็บาลานซ์มากกว่า ก็บอกกองถ่ายหนังว่าออมเวลาแบบเดิมไม่ได้แล้วนะต้องพักผ่อนมากกว่านี้เวลาวางเบรกดาว อยู่ที่โน้นก็นอนน้อยมาก เครียดไหมตอนแรกก็เครียกแต่ตอนหลังไม่เครียดแล้ว เพราะว่ากินยาแล้วดีขึ้น ตอนแอดมิทมีกำลังใจดีจริงๆ ต้องบอกว่าขอบคุณพี่แอมป์ เขานี่แหละคือคนคิดว่าอาจจะเป็นโรคนี้ เพราะคุณหมอแต่ละที่ไม่รู้ เขาก็พยายามไผอ่านรีเสิร์จของเมืองนอกว่าอาการแบบนี้เข้าข่ายเป็นอะไรได้บ้าง เราก็เลยลองถามหมอมาว่าเคยได้ยินไหม หมอเลยส่งไปตรวจแบบส่งไปตรวจแบบสเปเชี่ยลลิสก็เลยรู้ว่าเป็น เขาก็มาดูแลไม่ให้เราเครียด จริงๆ เขาเห็นออมเป็นบ่อย เพราะก่อนหน้านี้ออมเป็นบ่อยแต่ไม่เป็นในงาน ก็ให้กำลังใจว่าเดี๋ยวก็หาย เราไม่ได้เป็นโรคที่ผิดปกติทางหัวใจหรือปอด จากเหตุการณ์ครั้งนี้ก็ประทับใจเขามากขึ้น ดูแลเราดี แล้วก็เหมือนโรคนี้มันหาสาเหตุไม่เจอเวลาไปโรงพยาบาล เขาก็ไม่ได้ว่าเราว่าแกล้งเป็นหรือเปล่า เขาก็จะบอกเสมอว่าเวลาจะเป็นต้องพยายามตั้งสตินะ พยายามตั้งใจหายใจ 

ออม สุชาร์ อัพเดท โรคแพนิค

          สำหรับช่วงนี้เป็นช่วงที่มีความรู้สึกแบบดูแลกันยามแก่มากกว่า ไม่ค่อยหวานดูแลทั่วไป ล่าสุดลงรูปคู่เราก็ไม่ได้คิดมาก มีอะไรที่เราอยากจะแชร์ก็ลงแค่นั้นมากกว่าไม่มีอะไรมากแก่แล้ว ถามว่าเรียกแฟนเลยไหมก็ยังไงก็ได้ (หัวเราะ) สำหรับคนนี้จริงๆ ก็ปีนึงแล้วก็รู้สึกว่าที่ผ่านมาก็ดูแลเราดี ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ก็สม่ำเสมอเหมือนเดิม 

ออม สุชาร์ อัพเดท โรคแพนิค

ออม สุชาร์ อัพเดท โรคแพนิค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แอมป์ พิธาน” เข้าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ONEE

“ออม สุชาร์” เซอร์ไพรส์เบิร์ดเดย์  “ติ๊นา ศุภนาฎ” คู่จิ้นในตำนานที่ยังมีลมหายใจ

เซอร์ไพรส์สุดๆ! เผยความจริง แม่ของ “ออม สุชาร์” เป็นอดีตนักร้องลูกทุ่งเพลงดัง

อร่อยชัวร์! “ออม - เอ้ก” รีวิวน้ำนม “แอร์ ภัณฑิลา” รสชาติเป็นยังไง ดูจากสีหน้า

“ออม สุชาร์” จากนักท่องเที่ยวสู่ผู้ประสบภัย เจอแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น

“ออม” แฮปปี้ครบรอบ 6 ปี “แอมป์” เผยไม่หวานไปกว่านี้ ฟุ้งแต่งสวยรอข่าวดี

ขยี้ตารัวๆ “ออม สุชาร์” สลัดลุคใหม่ เปรี้ยว แซ่บ เข็ดฟัน

Comments