"อุ้ม" เผยทำไมถึงไม่ถือเคล็ดเรื่องลูก รับชีวิตเปลี่ยนหลังรู้ตัวว่าตั้งท้อง

"อุ้ม" เผยทำไมถึงไม่ถือเคล็ดเรื่องลูก รับชีวิตเปลี่ยนหลังรู้ตัวว่าตั้งท้อง

0

"อุ้ม" เผยทำไมถึงไม่ถือเคล็ดเรื่องลูก รับชีวิตเปลี่ยนหลังรู้ตัวว่าตั้งท้อง

       เป็นคุณแม่ป้ายแดงอีกคนสำหรับสาว "อุ้ม ลักขณา อมิตรสูญ" หลังประกาศข่าวดีผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวไปว่ากำลังมีเบบี๋ตัวน้อย ล่าสุดมีโอกาสเจอตัวสาว "อุ้ม" เลยไม่พลาดที่จะถามถึงเรื่องนี้สักหน่อย

อุ้ม ลักขณา ชีวิตเปลี่ยน ตั้งท้อง

       สำหรับเบบี๋เราดีใจ ไม่คิดว่าจะมาเร็วขนาดนี้ ตอนนี้ 7 สัปดาห์ 5 วัน ตอนนี้สิวเยอะมาก แต่ยังไม่มีอาการแพ้ท้อง ตอนที่ท้องยังไม่รู้ตัวเองเลยว่าท้อง เพราะไม่คิดว่าจะมาเร็วขนาดนี้ เพิ่งไปสมัครเรียนดำน้ำ แล้วเรียนไปแล้ว 2 ครั้ง กำลังจะออกทะเลไปสอบเอาใบแล้ว เราก็ออกกำลังกายหนัก ใช้ชีวิตปกติ เพราะเป็นคนที่ประจำเดือนคลาดเคลื่อนตลอด เราก็พูดกันเล่นๆ ว่าเรตมาหลายวันแล้ว ลองตรวจไหม ตรวจไป 3 อันมันขึ้นมา 2 ขีด เลยส่งไลน์ไปหาที่บ้านว่าแบบนี้เรียกว่าท้องไหม เลยไปซื้ออีก 2 อันมาตรวจ แล้วมันลางๆ ไม่ชัด เลยไปหาหมอเจาะเลือด รอฟังผล 2 ชั่วโมงคุณหมอก็บอกว่าตั้งครรภ์แล้ว

อุ้ม ลักขณา ชีวิตเปลี่ยน ตั้งท้อง

       พอรู้ตอนแรกก็ช็อก ทำอะไรไม่ถูก เพราะไม่ได้แพลนว่าเขาจะมาตอนไหน แต่เราก็พร้อมที่จะมีอยู่แล้ว แต่ก็ไม่คิดว่าจะมาเร็ว คือจองทริปไปมัลดีฟส์แล้วไปดำน้ำ พี่บอลก็เตรียมอุปกรณ์เรียบร้อยแล้ว แต่พอเขามาชีวิตก็เปลี่ยนไปเลย จากเป็นคนแอ็คทีฟมากก็กลายมาเป็นค่อยๆ เดิน ยอมรับก่อนหน้านี้เอาท้องไปชนกับนิวเคลียร์ตลอดเวลากลับบ้านไปเจอน้อง เขาว่ากันว่าถ้าชนจะท้อง แต่คุณแม่อุ้มก็บอกว่าเป็นลูกอิจฉามาเกิด เพราะน้องนิวท้องแล้วลูกอีกคนตามมา เพราะกลัวว่าคุณตาคุณยายจะไปรักแต่ไทก้า

อุ้ม ลักขณา ชีวิตเปลี่ยน ตั้งท้อง

        ส่วนที่ล่าสุดเมื่อวานไปตรวจอัลตราซาวนด์มาร้องไห้เลย มันเป็นความรู้สึกที่มหัศจรรย์มาก ตอนแรกรู้ว่ามีน้องก็ดีใจ แต่ยังไม่ถึงขั้นน้ำตาไหลขนาดนี้ ตอนแรกตกใจตรวจผ่านหน้าท้องหาน้องไม่เจอ ถ้าหาไม่เจอต้องตรวจทางช่องคลอดถึงเจอ น้องเล็กเท่าเม็ดถั่วแดงเอง แต่เสียงหัวใจเต้นแรงมาก เรากับพี่บอลมองหน้ากันก็ร้องไห้ เพราะมีอีกหนึ่งหัวใจอยู่ในท้อง ตอนนี้ก็ต้องบำรุงเยอะเลย เป็นคนติดกาแฟมาก กลายเป็นว่าทานกาแฟไม่ได้แล้วทรมานมาก เป็นคนชอบกินอาหารรสจัด ก็ต้องเบาลง เราก็เริ่มบำรุง ทานนมทานอะไรที่ช่วยเร่งน้ำนมด้วย ไลฟ์สไตล์เราก็ต้องเปลี่ยน อาบแดดก็ไม่ได้ อีกอย่างเป็นคนชอบแช่น้ำร้อนมาก ก็ห้ามแช่ วิถีชีวิตเราเปลี่ยนไปเยอะ ออกกำลังกายไม่ได้ ตอนนี้เริ่มนอยด์ ซิกซ์แพคหายหมด แต่มันเป็นอะไรที่มีความสุขมาก โดยตอนนี้ก็ย้ายไปอยู่เชียงใหม่แล้ว งานที่นี่ตอนแรกจะมีละคร 2 เรื่อง พอมีน้องก็เลยเบรก พี่บอลก็ไม่อยากให้เดินทางบ่อยๆ แต่ก็อยู่บ้านที่เชียงใหม่อยู่แล้ว ตอนนี้เตรียมตัวจะมีน้อง งานก็อาจจะรับเป็นจ๊อบๆ ไป

อุ้ม ลักขณา ชีวิตเปลี่ยน ตั้งท้อง

       กับที่ต้องระวังยังไงบ้าง ช่วง 3 เดือนแรกจะระวังเป็นพิเศษเพราะเขายังเล็กมาก มันก็มีโอกาสที่จะหลุดได้ตลอดเวลา ต้องงดการออกกำลังกายไปเลย ปกติเป็นคนกินคลีน พอท้องแล้วอยากกินขนมหวาน

        สำหรับที่ไม่ถือเคล็ด 3 เดือน เพราะท้องธรรมชาติ ตอนแรกปรึกษากับที่บ้าน พ่อแม่บอกว่าเราท้องธรรมชาติไม่ได้ เกิดจากการทำ เป็นเรื่องที่น่ายินดี ไม่ได้อยากจะปิดบังอะไรอยู่แล้ว

อุ้ม ลักขณา ชีวิตเปลี่ยน ตั้งท้อง

       "นิวเคลียร์" มีขู่ไหม นิวบอกขอให้แพ้ท้องนะ เพราะเขาทรมานมาก อาเจียนตลอดเวลา ไปไหนไม่ได้ ต้องนอนติดเตียง ตอนนี้ก็ปรึกษาคุณหมอบอกว่าถ้าแพ้ก็อาจจะแพ้ช่วง 2-3 เดือน แต่ต้องรอดู เพราะเราเป็นคนที่ค่อนข้างแข็งแรงอยู่แล้ว ตอนนี้เราเริ่มเห็นภาพความเป็นแม่ชัดเจนหรือยัง เราก็เลี้ยงน้องการ์ตูนมาอยู่แล้วด้วย เลี้ยงเขาแบบเป็นเพื่อนด้วยความรักความเข้าใจ แต่เลี้ยงในวัยที่เขาโตแล้ว แต่พอเราจะมีเบบี๋มันต่างกัน ก็เริ่มอ่านหนังสือแล้วก็ปรึกษาน้องนิว

อุ้ม ลักขณา ชีวิตเปลี่ยน ตั้งท้อง

        มีอธิบายให้น้องการ์ตูนฟังไหมเรื่องที่มีน้อง ไม่ได้อธิบายเลย เราเคยคุยกันอยู่แล้วว่าอยากมีน้อง แล้วก็ถามการ์ตูนเขาว่าอยากมีไหม เขาก็ยินดี แฮปปี้ พอเราบอกว่าท้องเขาก็ดีใจ คงให้เขาช่วยเลี้ยง มีส่วนร่วม จริงๆ เราชอบเด็กผู้หญิง แต่พี่บอลอยากได้ผู้ชาย เพราะมีลูกสาวแล้ว ด้านพี่บอลบอกเขาแพ้ท้องแทน ปกติเขาเป็นคนไม่กินขนมปัง แต่เขาไปซื้อขนมปังเป็นปอนด์มานั่งกิน แล้วก็เริ่มมีอารมณ์หงุดหงิดนิดหน่อย ไม่รู้อุปทานไปเองหรือเปล่า

อุ้ม ลักขณา ชีวิตเปลี่ยน ตั้งท้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวนิสหวาน! “อุ้ม ลักขณา” ล่องเรือกอนโดล่าคู่หวานใจ อวดภาพจับแก้มสุดโรแมนติก

เปิดตัวหวานใจ?! “อุ้ม ลักขณา” โพสต์รูปคู่หนุ่มปริศนาหวานฉ่ำ ชาวแห่ยินดีรักครั้งใหม่

หายไวๆคนเก่ง! “น้องดิสนีย์” ร้องไห้ปวดท้อง “อุ้ม ลักขณา” พาลูกสาวตรวจอาการที่โรงพยาบาล

“อุ้ม ลักขณา” โป๊ะแตก! แซว “บอล กฤษณะ” พาแฟนเด็กเที่ยว

“อุ้ม ลักขณา” ตอบชัดหลังแฟนเก่าขอโอกาสดูแล ถามกลางรายการเธอจีบฉันหรอ ?

 ที่สุดของความแซ่บ “อุ้ม-นิวเคลียร์” ดับเบิ้ลเซ็กซี่

“นิวเคลียร์” เผยพี่สาว “อุ้ม ลักขณา” กำลังมีรักครั้งใหม่ ผู้ชายคนนี้ทำให้เขายิ้มได้

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments