แนะนำร้านกะเพราอร่อย รับการกลับมาของทีมหมูป่า 

แนะนำร้านกะเพราอร่อย รับการกลับมาของทีมหมูป่า 

0

แนะนำร้านกะเพราอร่อย รับการกลับมาของทีมหมูป่า 

             “หม่อมถนัดแดก” หรือ “สหัสวรรษ ชอบชิงชัย” นักชิมอาหารชื่อดัง นักจัดรายการในยูทูบเกี่ยวกับอาหารที่มีคนติดตามหลักล้าน เผยแก่ “ดาราเดลี่” กรณีทีมหมูป่าเมื่อออกจากถ้ำหลวงบอกว่าอยากทานกะเพรา โดยเขาเผยเล่าเรื่องราวของกะเพราหลายร้านว่า 

ทีมหมูป่า ถ้ำหลวง กะเพรา แนะนำ

             กะเพราที่ผมเคยไปทาน คือ เป็นกะเพราร้านครัวคุณน้อย เป็นกะเพราะนรก อยู่ที่ชะอำ ใช้พริกแห้งเป็นกำเลย อันนี้จะเป็นกะเพราไก่บ้าน อีกอันจะเป็นกะเพราธรรมดา รสชาตินัวๆ หน่อย จะใช้พริกกะเหรี่ยงทำ มันจะเผ็ดร้อนคนละแบบ แต่มันจะกลมกล่อมและอร่อย จะมีส่วนผสมที่ใช้กะเพราป่า จะทำให้มีกลิ่นฉุน ร้านผมเองเป็นกะเพราโบราณ ใส่ข่า พริกไทย พริกแห้ง พริกสด จะมีรสชาติที่เผ็ดร้อนกว่ากะเพราะทั่วไป เป็นกะเพราะหมูสับ 

ทีมหมูป่า ถ้ำหลวง กะเพรา แนะนำ

             เขาเผยอีกว่า เดี๋ยวนี้ก็จะมีกะเพราะที่เขาเรียกว่ากะเพรากลายพันธุ์ จะเป็นพวกกะเพราที่ใส่ถั่ว ใส่ข้าวโพดอ่อน ใส่หอมหัวใหญ่ พวกนี้จะเป็นกะเพราสมัยใหม่หน่อย กะเพราโบราณจริงๆ ที่อร่อยส่วนใหญ่จะอยู่ต่างจังหวัดไม่ได้อยู่ในกรุงเทพฯ

ทีมหมูป่า ถ้ำหลวง กะเพรา แนะนำ

             กะเพราจริงๆ มันไม่ได้ทำยาก ถ้าคนทำเป็นจริงๆ มันก็ง่าย เพราะไม่ได้ใส่เครื่องเยอะ อยู่ที่ส่วนผสม ถ้ากะเพราโบราณจะไม่มีพวกข้าวโพดหรือหอมแดง ในกรุงเทพฯ ที่เพิ่มพวกนี้มา เพราะเขาลดปริมาณเนื้อสัตว์ แล้วก็บางทีพวกสาวๆ ชอบกินผักด้วย คนทำก็เอาใจผู้หญิง แต่กะเพราจริงๆ จะมีเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ พริก กระเทียม กะเพรา แล้วก็ปรุงเลย บางเจ้าก็ใส่ซีอิ๊ว บางเจ้าก็ไม่ใส่ บางที่ก็ใส่แต่น้ำปลา น้ำตาล บางที่ก็ใส่ซีอิ๊วดำ น้ำมันหอย มันแล้วแต่สูตรว่าใครชอบแบบไหน

             หม่อมถนัดแดกเล่าอีกว่า ที่เคยไปกินที่อร่อยก็มีตรงถนนพุทธมณฑล สาย 4  ขายแต่กะเพราอย่างเดียว มีกะเพราปลาหมึก กุ้ง หมู เป็นร้านแบบสตรีทฟู้ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments