“เล็ก” เล่าวินาทีโรยตัวที่ถ้ำหลวง ทีม “เอ๋” เผย น้ำขึ้น 30 ซม. ใน 10 นาที

“เล็ก” เล่าวินาทีโรยตัวที่ถ้ำหลวง ทีม “เอ๋” เผย น้ำขึ้น 30 ซม. ใน 10 นาที

0

“เล็ก” เล่าวินาทีโรยตัวที่ถ้ำหลวง ทีม “เอ๋” เผย น้ำขึ้น 30 ซม. ใน 10 นาที

              28 มิ.ย. “เล็ก ฝันเด่น จรรยาธนากร” นักแสดงชื่อดัง จากทีมใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน เผยแก่ “ดาราเดลี่” ว่า  สำหรับผลการสำรวจและช่วยเหลือ 13 ชีวิต ที่ถ้ำหลวง เมื่อวาน 27 มิ.ย. คือเราเดินรอบนอกก็ยังเดินตามหากันอยู่ แถวผาหมี ทีมที่ผมส่งออกไปค้นหาในโพรงอันนั้นคือตอนเช้า ที่อยู่ปากถ้ำ ที่คาดว่าจะเป็นตาน้ำ แต่ตอนนี้น้ำท่วมถ้ำไปแล้ว ช่วงบ่ายก็ไปเดินแถวผาหมีซอย 7 ขึ้นไปข้างบน ตรงด้านหลังของภูเขาแต่ไม่พบอะไร เข้าไม่ได้ สำหรับกำลังใจและกำลังกายของทีมผม ทุกคนก็พร้อม แต่ก็อาจจะมีป่วยเพราะว่าโดนฝนทั้งวัน ไม่มีโอกาสแห้งเท่าไหร่ มันจะร้อนๆ หนาวๆ แห้งๆ เปียกๆ 

ฝันเด่น โรยตัว ถ้ำหลวง ช่วยเด็ก

              “เล็ก ฝันเด่น” เผยอีกเรื่องเจาะถ้ำที่เป็นข่าววันนี้ 28 มิ.ย. ผมยังไม่ทราบ เพราะแผนจะเปลี่ยนตลอดเวลา จะไม่มีอะไรนิ่งเลย แต่ถ้าเรื่องเจาะถ้ำก็พอได้ยินอยู่ว่าจะเจาะ แต่ไม่รู้ว่าจะเจาะโซนไหน คือเรื่องเบาะแสเท่าที่ได้คุยกับเด็กๆ ที่อยู่หน้าถ้ำ ก็ตามประสาเด็กๆ ท่องเที่ยวเดินไปเรื่อย ศึกษา สำรวจ แต่รายละเอียดก็ไม่ได้มากเท่าที่ควรเท่าไหร่ 

              “เอ๋ นรินทร ณ บางช้าง” ร่วมทีมดำน้ำอังกฤษ พบน้ำท่วมสูงชนเพดานถ้ำไม่สามารถดำได้ 

เล็ก ฝันเด่น ถ้ำหลวง ช่วยเด็ก

ตำนานนางนอน ถ้ำหลวง

              “คุณช้าง” ในทีม Cave Diving อาสาสมัครดำน้ำในถ้ำซึ่งเป็นทีมของ “เอ๋ นรินทร” ที่สมทบกับหน่วยรบพิเศษของกองทัพเรือ หรือ SEAL เผยภารกิจช่วยเหลือเด็ก 12 และ 1 โค้ช ที่ประสบเหตุติดอยู่ในถ้ำหลวงตามข่าวว่า วันนี้ 28 มิ.ย. ประชุมกับผู้ใหญ่อยู่ว่าจะมีนโยบายยังไงต่อไป ฝนเพิ่งหยุด มันก็ตกยาวมาเรื่อยตั้งแต่ตี 2 ทีม Diving จากอังกฤษก็เข้ามาร่วม ตั้งแต่เมื่อวานเย็น 27 มิ.ย. เพียงแต่เขามาลองดำดูแป๊บเดียวก็เลิกดำ ทำไม่ได้ เพราะท่วมสูงมาก ชนเพดานถ้ำ แต่ว่าวันนี้ก็มาสแตนด์บายอยู่ ที่ดำได้นิดเดียวเพราะมันขุ่น น้ำเชี่ยว และน้ำขึ้นเร็วมาก 30 ซม. ภายใน 10 นาที 

ถ้ำหลวง

              เธอเผยอีกว่า ถ้าเป็นส่วนที่เกี่ยวกับการดำน้ำ ต้องรอให้น้ำเสถียรก่อน ตอนนี้น้ำยังขึ้นอยู่เรื่อยๆ หมายความว่าเราดำไปเท่าไหร่ ขากลับเราต้องดำเพิ่มขึ้นอีก มันยังทำอะไรไม่ได้ สภาพจิตใจทีมงานก็ไม่มีปัญหาอะไร เหนื่อยล้าก็ให้พักก่อน

ตำนานนางนอน ถ้ำหลวง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments