"ฝันเด่น" ปฏิบัติการโรยตัวเข้าโพรง ช่วยเด็กติดถ้ำหลวง

"ฝันเด่น" ปฏิบัติการโรยตัวเข้าโพรง ช่วยเด็กติดถ้ำหลวง

0

"ฝันเด่น" ปฏิบัติการโรยตัวเข้าโพรง ช่วยเด็กติดถ้ำหลวง

               "เล็ก ฝันเด่น" นักแสดงหนึ่งในทีมอาสาเฉพาะกิจในนามกลุ่ม ใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน เผยแก่ "ดาราเดลี่" ก่อนที่จะลงมือปฏิบัติหน้าที่วันที่ 2 คือวันที่ 27 มิ.ย. 61 ที่ ถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย ว่า สถานการณ์เมื่อวาน 26 มิ.ย. ยังไม่มีสัญญาณหรือเบาะแสอะไรเกี่ยวกับผู้สูญหาย แต่ทุกอย่างอยากให้ฟังข่าวจากเจ้าหน้าที่เท่านั้น ผมไม่สามารถยืนยันอะไรได้ แต่โดยรวมเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานช่วยเด็กที่นี่มีกำลังใจ มีหลายหน่วยงาน ทั้งซีล ตำรวจน้ำ ทั้งจังหวัด เรากำลังช่วยกัน

ฝันเด่น โรยตัว ถ้ำหลวง ช่วยเด็ก

               "เล็ก ฝันเด่น" เผยว่า วันนี้กรณีที่จะอาศัยโพรงเข้าไปช่วยเด็กๆ คือ ตอนนี้เริ่มปฏิบัติการหมดแล้ว ก็พยายามทำให้ดีที่สุด วันนี้แบ่งเป็นทีม 4 จุด เราจะดูโพรงตรงหน้าปากถ้ำในกรณีคืออาจจะมีตาน้ำหรือไม่ ถ้ามันมีก็อาจจะต่อท่อลงเพื่อจะดูดน้ำ เพื่อระบายน้ำออกมาจากในถ้ำได้อีกหรือเปล่า หรือถ้าไม่มี มันเป็นทางออกที่จะเป็นทางออกไปสู่ที่ต่ำอื่นได้ไหม เพื่อจะดูดน้ำจากในถ้ำส่งทางท่อนี้ได้อีก

เล็ก ฝันเด่น ถ้ำหลวง ช่วยเด็ก

               เขาเผยอีกว่า โพรงมันหลายแบบ ทุกอย่างมันเป็นโพรงหมดที่เราเข้าไป แต่ภารกิจจะแตกต่างกัน แต่หมายความว่าเพื่อจะเข้าหาตัวเด็กเหมือนกัน แต่จะแบ่งเป็นในเรื่องของการสำรวจ การเข้าถึงต่างๆ ในส่วน 3 ทีมที่ขึ้นไปข้างบนติดต่อค่อนข้างที่จะยากลำบาก เขากำลังดำเนินการอยู่ ต้องรอตอนเย็นๆ อย่างเดียวที่เขาจะลงมา

เล็ก ฝันเด่น ถ้ำหลวง ช่วยเด็ก

               เมื่อคืนฝนตกตลอด ตอนนี้เช้าวันที่ 27 มิ.ย. ฝนก็ยังตกระดับ 3 ถึง 4 ตลอด ทุกๆ มิติที่เราจะเปิดเพื่อเข้าถึงแค่นั้น ฉะนั้นข้อมูลต่างๆ ไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้มากไปกว่านั้น กิจจะลักษณะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามสถานการณ์ เพราะมันมีความเร่งรัดเปลี่ยนกัน ตอนนี้หน่วยงานต่างๆ เข้ามาเยอะพอสมควร หน่วยงานรัฐ หน่วยงานทหาร

เล็ก ฝันเด่น ถ้ำหลวง ช่วยเด็ก

               เขาเผยอีกว่า ข้อมูลเบื้องต้นเรื่องโพรงคือ เกิดจาก ปล่อง ปล่องแรกตัน ปล่อง 2 แคบ ลึก 90 ม. มี 3 โพรง ยังไม่ยืนยันทะลุถ้ำได้หรือไม่

เล็ก ฝันเด่น ถ้ำหลวง ช่วยเด็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments