เปิดเส้นทางสายดนตรีของ “ปีเตอร์ คอร์ป” ที่ใครหลายคนอาจลืม

เปิดเส้นทางสายดนตรีของ “ปีเตอร์ คอร์ป” ที่ใครหลายคนอาจลืม

0

เปิดเส้นทางสายดนตรีของ “ปีเตอร์ คอร์ป” ที่ใครหลายคนอาจลืม

           หันมารับงานละครซะเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ติดภาพลักษณ์การเป็นนักแสดงเป็นที่เรียบร้อย แต่ใครจะรู้ที่ผ่านมา "ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล" เคยออกอัลบั้มมาด้วยกันถึง 4 ชุด และมีเพลงดังสุดฮิตที่ปัจจุบันก็ยังร้องกันอยู่ อย่างเพลง "เจ้าทุยอยู่ไหน" ที่อยู่ในอัลบั้มแรกอย่าง "หิน ผา กา ดาบ" ตอนเขามีอายุเพียงแค่ 21 ปีเท่านั้น วันนี้ทาง "ดาราเดลี่" เลยขอให้เจ้าตัวเล่าเส้นทางสายดนตรีที่ใครหลายคนอาจลืม ให้ฟังกันว่า

ปีเตอร์ คอร์ป เส้นทาง ดนตรี ประวัติ

           โตที่ประเทศเดนมาร์ก ที่โน่นเพลงก็จะมีอิทธิพล และอยู่รอบตัว ได้ฟังอยู่ตลอด และสมัยนั้นที่เมืองไทยแนวเพลงที่ได้ฟังกันก็จะมีข้อจำกัดแคบพอสมควร เลยยังไม่ได้มาทำเพลง และจริงๆ ชอบเล่นกีตาร์มาก ตอนถ่ายแบบจับกีตาร์ก็มีคนมาบอกน่าจะเป็นนักร้อง และถ้าเป็นน่าจะได้เปรียบใครหลายคน ซึ่งก็เคยร้องเพลง เล่นดนตรี มาตลอด ทุกอย่างเริ่มด้วยความบังเอิญ ตอนแรกคิดว่าจะทำขำๆ แต่พอได้ทำแล้วรู้สึก ทำให้มีผลงานเพลงทั้งหมด 4 อัลบั้ม และได้เข้าชิงรางวัลเอ็มทีวีอวอร์ด และมีทำโปรเจ็คท์พิเศษกับ กอล์ฟ วายน็อตเซเว่น, จั๊ก ชวิน จิตรสมบูรณ์ และมีมือกลองชาวญี่ปุ่นมาร่วมงานด้วย ก็ทุ่มเทกันมาก กับงานชิ้นนี้ได้เข้าชิงที่ต่างประเทศเยอะมาก หลังจากนั้นก็เริ่มเข้ามาแสดง และได้แต่งเพลง ร้องเพลงประกอบละคร "หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ" กับเพลง "นับดาว" และมีร้องเรื่อยๆ

ปีเตอร์ คอร์ป เส้นทาง ดนตรี ประวัติ

           พร้อมบอก ก็มีคนคิดถึง และทักตลอดเวลา ผลงานเพลงก็จะมีทำซิงเกิ้ลให้ได้ฟังกันเร็วๆ นี้ และคงเปลี่ยนแนว ไม่เหมือนเพลง "เจ้าทุยอยู่ไหน" เพราะเพลงนี้เป็นเพลงที่อยู่ในสมัย 20 ปีที่แล้วที่โด่งดัง ถ้าทำก็ต้องเป็นเพลงที่อัพเดทเข้ากับยุคสมัย คิดว่าทางจั๊ก ชวิน ที่จะมาช่วยทำเขาเป็นคนมีของเยอะ เป็นโปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงที่เก่งมาก ก็แต่งเดโมมา 10 กว่าเพลงแล้ว อีกไม่นานคงได้ฟังกัน

ปีเตอร์ คอร์ป เส้นทาง ดนตรี ประวัติ

ปีเตอร์ คอร์ป เส้นทาง ดนตรี ประวัติ

           ยิ้มปลื้มมีคนคิดถึงทั้งเรื่องการทัวร์คอนเสิร์ต การร้องเพลง เลยตัดสินใจที่จะทำซิงเกิ้ล ก็เน้นให้ความบันเทิงเวลา ไปร้องตามคอนเสิร์ตคนสามารถร้องตามได้ เป็นอะไรที่สำคัญมาก เมื่อก่อนอาจจะเน้นเท่ แต่ตอนนี้ไม่ใช่ แนวเพลงเปลี่ยนไปแล้ว มองว่าที่ผ่านมาภาพลักษณ์เราที่หลายคนมองก็มีหลากหลายแบบที่ถูกยึดไว้ในแต่ละช่วง ซึ่งภาพลักษณ์ในเรื่องการแสดงละครก็มี แต่ถ้าทำเพลงคิดว่าการเป็นนักร้องก็จะกลับมาอีก เพราะแฟนคลับทักเยอะมาก จะเข้ามาถามตลอดว่าเมื่อไหร่มีเพลงใหม่ ก็พยายามทำงานทุกอย่างให้ดี อย่างงานแสดงตอนแรกไม่ถนัดก็ต้องทุ่มเทให้เต็มที่ ตอนนี้ไม่เขินเวลาเข้ากอง ก็ถนัดมากขึ้น ย้ำชัดจะทำซิงเกิ้ลให้แฟนเพลงหายคิดถึงกันแน่นอน

ปีเตอร์ คอร์ป เส้นทาง ดนตรี ประวัติ

ปีเตอร์ คอร์ป เส้นทาง ดนตรี ประวัติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ปีเตอร์ คอร์ป” คลั่งรักหนักมาก เล่าตอนขอหมั้นถึงกับคลานเข่าเข้าไปสวมแหวน รู้จักไม่นานแต่รู้จักกันดี

แห่ยินดี! พระเอกดัง โพสต์ภาพสวมแหวนเพชรบนนิ้วนางข้างซ้าย หรือจะมีข่าวดีกับหวานใจ?

“ปีเตอร์ คอร์ป” รักใหม่หัวใจฟู เผยโฉมหวานใจอ่านแล้วมีคนเขิน

ฟังจากปาก “ปีเตอร์ คอร์ป” ตอบชัด หลังชาวเน็ตลุ้นรีเทิร์น “พลอย พลอยพรรณ”

“ปีเตอร์ คอร์ป” ยกเค้กเบิร์ดเดย์ “น้องพูม่า” แต่กลับเจอ “พลอย พลอยพรรณ” อัดคลิปเล่นใหญ่

“ปีเตอร์ คอร์ป” เขินหนัก สาวใจถึง ขอถ่ายรูปเซลฟี่เป้ากางเกง

“ปีเตอร์ คอร์ป” ลั่นหัวใจยังโสด ขอโฟกัสงานเก็บเงินเพื่อลูก! 

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments