เรื่องย่อละคร "มนตราลายหงส์"

เรื่องย่อละคร "มนตราลายหงส์"

0

เรื่องย่อละคร "มนตราลายหงส์"

บทประพันธ์ ศตรัศมิ์

บทโทรทัศน์ ปลายสี

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

      พัสกร นักเต้นหนุ่มฝี มือเยี่ยม ตั้งใจเปิดโรงเรียนสอนเต้นให้กับเด็กที่ยากไร้ ตามความฝันของพ่อ ภากรที่เสียไป ในอดีต พัสกรอับอายที่มีพ่อเป็ นนักบัลเลต์ เขาทะเลาะกับพ่อ ก่อนที่พ่อจะถูกรถชนต่อหน้าต่อตา หลังจากนั ้นมา เขาก็ตั ้งใจสานฝันของพ่อให้สําเร็จ ด้วยการสอนเต้นฟรีให้กับเด็กๆ ในงานเปิ ดตัวโรงเรียนของเขา ขณะที่เขากําลังโชว์อยู่บนเวที ท่ามกลางสายตาชื่นชมของครอบครัว บุญธรรม คนรัก และเพื่อนๆ ที่มาร่วมงาน ระเบิดลูกนั ้นก็เปลี่ยนแปลงชีวิตเขาไปตลอดกาล พ่อ แม่ที่รับ อุปการะเขา รวมถึงน้องสาวต่างสายเลือดเสียชีวิตทันที ขวัญกมลแฟนสาวของเขาได้รับบาดเจ็บ พัสกรฟื้นขึ้นมาในห้องพักผู้ป่วย และรับรู้การจากไปของคนในครอบครัวด้วยหัวใจที่แตกสลาย

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

        เขานึกถึงจดหมายข่มขู่ที่ได้รับก่อนหน้า ข้อความบอกว่าหากเขาเปิดโรงเรียนเขาจะต้องเสียใจ พัสกรอดโทษ ตัวเองไม่ได้ หากเขาเชื่อคําเตือนเรื่องแบบนี้คงไม่เกิด นี่เป็นอีกครั้งที่เขาทําให้คนที่รักต้องจากไป ยิ่งเมื่อเขา ได้เห็นบาดแผลจากสะเก็ดระเบิดบนเนื้อตัวของขวัญกมล เขาก็ยิ่งตําหนิตัวเอง เมื่อขวัญกมลฟื้นขึ้นมา เขาบอกเธอว่าเขาจะไม่เต้นอีกต่อไป แหวนพลอย หญิงสาวกําพร้าพ่อแม่ เธออาศัยอยู่กับปู่ ที่ต่างจังหวัด เธอเห็นข่าวจากในโทรทัศน์ ทําให้เธอรีบร้อนเข้ากรุงเทพฯทันที เพราะพัสกรไม่ใช่แค่พี่ชายข้างบ้านที่เคยเล่นด้วยกันในวัยเด็ก แต่เขายัง ช่วยเหลือเธอและปู่ ด้านการเงินอยู่เสมอ แม้เธอกับเขาจะไม่ได้เจอหน้ากันหลายปี

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

         แต่แหวนพลอยก็ไม่เคย ลืมพัสกรจากใจเลย เมื่อแหวนพลอยมาถึง พัสกรขอร้องให้เธอช่วยพาเขาไปที่งานศพ ที่นั่นพัสกรถูกญาติของครอบครัว บุญธรรมขับไล่ ด่าทอว่าเขาเป็ นต้นเหตุให้ทุกคนต้องตาย พัสกรเจ็บปวดมาก แหวนพลอยยิ่งเห็นใจ ขณะที่พ.ต.ต.นิรุตต์ ตํารวจผู้รับผิดชอบคดีของพัสกร เริ่มสอบสวนผู้ต้องสงสัยที่มีรายชื่อว่าเป็ น แขกคนสําคัญ แต่มาไม่ทันงานเปิ ดตัวโรงเรียน หนึ่งคือเต้นักเต้นหนุ่มเพื่อนสนิทของพัสกร สองคือจันทิมา นักเต้นสาวสวยที่เป็นคู่เต้นของพัสกร และกุ๊งกิ๊ง ครูช่วยสอนที่รักสวยรักงามและแสดงออกว่าชอบพัสกรอยู่ เสมอ หลังออกจากโรงพยาบาล พัสกรพาขวัญกมลไปพักผ่อนรักษาตัวที่บ้านเกิดของเขา ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านของแหวนพลอย พัสกรคอยดูแลขวัญกมลอย่างดี

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

       ขณะที่ในใจของเขาก็ยังเจ็บชํ้า เขาตําหนิตัวเอง อยู่ อย่างคนไม่มีความฝัน แหวนพลอยได้เห็นและสงสาร เธอคิดว่าควรทําอะไรบางอย่าง พัสกรได้เจอกับ เด็กชายเพชร ที่นั่งดูคลิปวิดีโอการประกวดของกลุ่มเด็กที่พัสกรเคยสอน เพชร พยายามเต้นตาม แต่ก็ดูเก้ๆ กังๆ มาก พัสกรจึงอดไม่ได้ที่จะเข้าไปแนะนํา ความกระตือรือร้นที่จะเต้นของ เพชร เหมือนจุดไฟให้พัสกรอีกครั ้ง เขานําเรื่องนี ้ไปบอกกับขวัญกมล แต่ขวัญกมลกลับไม่สบายใจ เธอ เตือนเขาเรื่องระเบิด เรื่องขู่ฆ่า เพราะแน่ใจว่าคนที่ทําเรื่องนี ้ ไม่ต้องการให้พัสกรเต้นอีกต่อไป พัสกรไม่ อยากให้ขวัญกมลเป็ นห่วง จึงรับปากว่าจะไม่ยุ่งเรื่องนี ้อีก แล้วชวนเธอกลับกรุงเทพฯ แหวนพลอยรู้ข่าวด้วยความผิดหวัง เพราะเธออยู่เบื ้องหลังการเจอกันของเพชรและพัสกร เธอรู้ว่า เพชรชอบเต้น และคิดว่าหากพัสกรได้สอน เขาจะกลับมามีชีวิตชีวา เลิกโทษตัวเอง เธอพยายามขอร้องให้ เขาสอนเพชร แต่เธอก็เปลี่ยนใจเขาไม่ได้ แหวนพลอยเสียใจที่พัสกรไม่สนใจความหวังดีของเธอ กวง เพื่อนสนิทตั ้งแต่สมัยเด็กของเธอจึงคอยปลอบ โดยที่แหวนพลอยไม่รู้เลยว่ากวงก็แอบรักเธออยู่เช่นกัน วันที่พัสกรจะเดินทางกลับ พัสกรได้เห็นว่าเพชรถูกเพื่อนๆ รุมล้อว่าเป็นตุ๊ด ถูกรังแกจากเด็กคนอื่น มันเหมือนกับที่เขาเคยโดนมาก่อน

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

       พัสกรจึงอดไม่ได้ที่จะเข้าไปโต้เถียง เขาถึงกับประกาศว่าจะเพชรจะได้ เรียนเต้น และเป็นนักเต้นประสบความสําเร็จ แหวนพลอยดีใจมาก ขณะที่ขวัญกมลเป็ นห่วง เธอกลัวว่าจะเกิดเรื่องร้ายซํ ้าอีก แต่เมื่อพัสกร ขอร้อง ขอโอกาสสอนเด็กอีกครั ้งแค่ครั ้งเดียวขวัญกมลก็ไม่อาจขัดได้ เธอได้แต่เตือนเขาให้ระวังตัวไว้ ขณะเดียวกัน นิรุตติ์ ก็ได้ทําการสืบสวนเหตุระเบิด จากการสอบปากคําและสืบประวัติผู้ต้องสงสัย เขาก็พบว่าทั ้งสามคนมีสิทธิ์ ทําร้ายพัสกรได้ทั้งนั้น ทั้งจันทิมา ที่สนิทกับพัสกรมาก ตอนเรียนก็มีคนเข้าใจว่าทั้งสองเป็นแฟนกัน จนพัสกรประกาศคบกับขวัญกมล จันทิมาอาจหึงหวงจนนําไปสู่การลงมือ หรือจะเป็นเต้ที่เป็นเพื่อนสนิท ขณะเดียวกัน ชื่อเสียงของเต้ก็เหมือนอยู่ใต้เงาของพัสกรอีกที ถ้าไม่มีพัสกร เต้ก็จะขึ้น เป็นมือหนึ่ง หรือจะเป็นกุ๊งกิ๊ง ที่มีปัญหาเรื่องเงิน เป็นหนี้บัตรเครดิต และหยิบยืมเงินของพัสกรอยู่บ่อยครั้ง

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

       ทุกคนมีแรงจูงใจในการทําร้ายพัสกรได้ทั ้งนั ้น นิรุตติเตือนให้พัสกรระวัง แต่พัสกรก็เชื่อว่าเพื่อนของเขาไม่มี ์ วันทําร้ายเขาได้ พัสกรก็เริ่มฟอร์มทีมเต้นขึ ้นมา เขาได้เจอกับเด็กชายปั้น เด็กที่ดูเป็ นขาโจ๋ แต่จริงๆ แล้วปั ้นไม่ใช่ คนหัวรุนแรง แค่คบเพื่อนไม่ดี ทําให้เกือบต้องเล่นยา ปั ้นชอบเต้นเหมือนกัน พัสกรจึงชวนเข้ามา แต่ก็มี อุปสรรคจากปัจจัยภายนอกเข้ามารบกวนอยู่เสมอ ทั ้งจากชาวบ้านที่ไม่เห็นด้วย ทั ้งผู้ใหญ่ในโรงเรียนที่ไม่ สนับสนุน พัสกรต้องคอยตามแก้จนแทบจะถอดใจอยู่บ่อยครั ้งแต่เขาก็ผ่านมันมาได้ พัสกรพาเด็กชาย 2 คนกลับกรุงเทพฯ เตรียมตัวแข่งขันระดับประเทศ เพื่อลบคําสบประมาทของ ชาวบ้าน ซึ่งเต้ได้เป็ นหนึ่งในคณะกรรมการของการประกวดนั้น (เต้ได้มาทําหน้าที่นี ้เพราะพัสกรถอนตัว จากเหตุระเบิด) เต้ไม่สบายใจ เนื่องจากเขาเป็ นกรรมการ แล้วพัสกรก็เป็ นเพื่อนเขา คนอื่นจะคิดอย่างไร แต่พัสกรกลับบอกเต้ว่าให้ตัดสินตามผลงาน ไม่ต้องสนใจว่าเขาเป็นเพื่อน จันทิมามาให้กําลังใจพัสกร อาสาจะมาช่วยสอนเด็กๆ แต่นิรุตติจับตาจันทิมาอยู่ เขาอ้างว่าคดียัง ไม่ปิด และเธอก็ยังไม่บริสุทธิ์ ร้อยเปอร์เซ็นต์ จันทิมารําคาญที่นิรุตติไม่เลิกสงสัยเธอสักที พัสกรตามหาเด็กเก่าๆ ที่เคยเรียนกับเขามาร่วมทีม

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

         ทั้งแตงกวาและนํ้าฝน เด็กสองคนอยาก กลับมา แต่ผู้ปกครองกลับไม่อนุญาตเพราะกลัวว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีอีก พัสกรพยายามชักชวนแล้ว แต่ ผู้ปกครองก็ปฏิเสธ แหวนพลอยเลยแอบไปขอร้องผู้ปกครองของเด็กทั ้งสองด้วยตัวเอง ด้วยวิธีการตื ้อ เท่านั ้นที่ครองโลก จนในที่สุด ผู้ปกครองก็ยอม เมื่อได้เด็กร่วมทีมครบ ก็เกิดปัญหาอีก เมื่อกุ๊งกิ๊งถูกฉัตรชัย เจ้าของโรงเรียนเต้นคู่แข่งซื ้อตัวไป ฉัตรชัยกับพัสกรมีปัญหากันมานานแล้ว เรื่องเด็กของทั้งสองโรงเรียน ที่มักจะเข้าประกวดในโครงการ เดียวกัน และแข่งกันอยู่เสมอ ส่วนใหญ่ทีมของพัสกรชนะ ฉัตรชัยเลยหมั่นไส้ขณะที่นิรุตติก็มองว่าฉัตรชัย เป็นอีกหนึ่งผู้ต้องสงสัย กุ๊งกิ๊งบอกข้อมูลทีมเต้นของพัสกรให้ฉัตรชัยรู้ ทําให้เวลาแข่งขัน ทีมของฉัตรชัยได้คะแนนมากกว่า ฉัตรชัยนัดเต้ทานอาหาร พยายามติดสินบนเต้ให้ทีมของตนชนะ แต่เต้ปฏิเสธ เขาเชื่อว่าเด็กต้อง ชนะด้วยความสามารถ แนะนําให้ฉัตรชัยเอาเวลาไปฝึกเด็กในทีมตัวเองดีกว่า ฉัตรชัยไม่พอใจ จะทําร้ายเต้ จันทิมาเข้ามาขวาง จนตัวเองโดนอาหารหกใส่เปื้อนเสื้อผ้า เต้จึงให้จันทิมาไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่ห้อง จันทิมา เปิดตู้เสื ้อผ้าเต้ เห็นว่าในห้องเต้มีเสื้อผ้ามากมาย มีทั้งวิกผม มีทั้งเสื้อผู้หญิง (ซึ่งดูเหมือนเป็ นพร็อบสําหรับ เต้น ไม่ได้น่าสงสัยอะไร)

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

      ขณะที่พัสกรกําลังฝึกซ้อมเด็กๆ อย่างหนักเพื่อประกวดรอบแรก นิรุตติก็พบหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอจากโทรศัพท์มือถือของน้องสาวพัสกรที่กู้ไฟล์คืนมาได้ พบว่าในงานวันเปิ ดตัวโรงเรียน ปรากฏหญิง สาวลึกลับรายหนึ่ง เดินวนไปรอบๆ งาน ไม่มีใครรู้ว่าผู้หญิงคนนี ้เป็ นใคร การสืบสวนยังคงดําเนินไป เช่นเดียวกับการแข่งขันเต้น อุปสรรคต่างๆ ประเดประดังเข้ามา พัสกร ต้องคอยแก้ไข ทุกครั ้งที่เขาท้อ ขวัญกมลก็จะเป็ นห่วง เธอขอให้เขาเลิกเพราะไม่อยากให้เขาเหนื่อย ขณะที่ แหวนพลอยจะช่วยเขาแก้ปัญหา กําลังใจจากแหวนพลอย และรอยยิ ้มของเด็กๆ ทําให้เขาอยากสู้ต่อ พัสกรพาทีมฝ่ าฝันจนเข้ารอบเรื่อยมา ในวันแข่งขันที่ต้องหาว่าใครเป็ น 3 ทีมสุดท้าย ขวัญกมลถูก ลอบทําร้าย พัสกรจําต้องทิ ้งทีมเพื่อไปหาขวัญกมล เธอร้องไห้หวาดกลัว พัสกรเกือบไปไม่ทันงานแข่งขัน พัสกรตามที่งานประกวดในวินาทีสุดท้าย เด็กๆ ที่เต้นอยู่เริ่มยิ ้มออกมา มีกําลังใจ ทําให้ในที่สุดก็ ได้เป็ น 3 ทีมสุดท้าย โดยเป็ นทีมที่มีคะแนนสะสมน้อยสุด ภาพจากกล้องวงจรปิ ดเห็นว่าผู้หญิงที่ทําร้ายขวัญกมล ซึ่งเป็ นผู้หญิงคนเดียวกับที่ปรากฏในคลิป วิดีโอ นิรุตติพยายามตามหาว่าเป็นใคร

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

      ขวัญกมลยังคงหวาดกลัวกับเรื่องที่เกิดขึ ้น เธอฝันร้ายแทบทุกคืน เธอขอให้เขาพาเธอไปอยู่ ต่างประเทศ เริ่มต้นชีวิตกันใหม่ พัสกรคิดว่าตัวเองเป็ นต้นเหตุ เขาจึงไม่สามารถปฏิเสธขวัญกมลได้ พัสกรตั ้งใจถอนตัวจากการเป็ นครูสอน เขาขอร้องให้จันทิมาดูแลทีมต่อ แหวนพลอยเสียใจมากที่ เขาจะทิ ้งทีมไปกลางคัน ทั ้งคู่ทะเลาะกัน แหวนพลอยหนีเขากลับไปอยู่ต่างจังหวัด พัสกรเองก็เสียใจเช่นกัน แต่เขาก็ไม่ได้ตามเธอไป เพราะถึงแม้การได้ฝ่ าฝันอุปสรรคมาด้วยกัน จะทําให้เขาตระหนักว่าเริ่มคิดกับ แหวนพลอยมากกว่าน้องสาว แต่เขาก็ไม่อาจรักเธอได้... เขามีขวัญกมลอยู่แล้ว วันแข่งรอบชิงชนะเลิศใกล้เข้ามา แต่ทีมเต้นของพัสกรกลับยิ่งมีปัญหา เด็กๆ เริ่มทะเลาะกันเอง ผู้ปกครองก็มาดึงตัวเด็กกลับไป ปัญหารุมเร้ามากมาย คล้ายว่าทีมจะต้องจบแค่นั ้น แหวนพลอยถึงแม้จะเสียใจมาก แต่เธอก็ไม่อาจตัดใจจากพัสกรและเด็กๆ ในทีมได้ได้ แหวนพลอย เช่าห้องถูกๆ อยู่แถวโรงเรียนของพัสกรด้วยความคิดถึง เธอจึงแอบมาที่โรงเรียนพัสกรตอนกลางคืน ทําให้ เจอกับคนร้ายที่เอาเลือดมาละเลงกระจกที่โรงเรียน

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

       แหวนพลอยถูกทําร้าย ก่อนที่คนร้ายจะหนีไป พัสกร เป็นห่วงแหวนพลอยมาก แต่เขากลับไล่ให้เธอกลับบ้าน แหวนพลอยยิ่งเจ็บชํ้า แต่พัสกรเจ็บกว่า เขาไม่อยากให้ใครอยู่ใกล้เขา จนเป็ นเหตุให้ต้องเดือดร้อนอีก พัสกรขอร้องให้จันทิมาซึ่งมาสอนเด็กๆ ที่โรงเรียน ไปส่งแหวนพลอยที่ท่ารถ นิรุตติพบตุ้มหูข้างเดียวในที่เกิดเหตุ ์ เขาเอาให้พัสกรดู พัสกรจําได้ทันทีว่าเป็ นของจันทิมา เขาร้อน ใจมาก รีบขับรถตามจันทิมาไป เมื่อได้เจอแหวนพลอยที่ท่ารถ พัสกรเข้าไปกอดแหวนพลอยทันทีที่เห็นว่า เธอปลอดภัย ขณะที่จันทิมางงว่าเกิดเรื่องอะไร นิรุตต์จึงเชิญเธอไปที่สถานีตํารวจ จันทิมายอมรับว่าตุ้มหูนั ้นเป็ นของเธอจริงๆ แต่เมื่อวันก่อนมันหายไปหนึ่งข้าง ตอนที่เธอเปลี่ยน เสื ้อผ้าที่ห้องแต่งตัว ทุกคนมีสิทธิ์ ขโมยได้ เพราะทุกคนที่ใกล้ชิดรู้ว่านี่เป็ นตุ้มหูที่แฟนเก่าเธอซื้อให้ และเธอ ใส่ติดหูเป็ นประจํา นิรุตติ์ ฟัง แต่ยังไม่เชื่อร้อยเปอร์เซ็นต์ จนจันทิมาได้เห็นรูปผู้หญิงที่มาสาดเลือดที่ โรงเรียนพัสกร จันทิมาตกใจเพราะจําได้ว่าเคยเห็นชุดแบบนี ้ที่ไหน ขณะที่คนของนิรุตติ์ ก็รายงานว่า ขวัญ กมล อุทินเทพ เปลี่ยนชื่อและนามสกุลใหม่ จากเดิมชื่ออินตรา รื่นทิวา แต่เขายังไม่มั่นใจว่าเกี่ยวข้องกับ เหตุระเบิดหรือเปล่า แต่จันทิมาคุ้นๆ หูกับชื่อนี ้ แต่ก็นึกไม่ออก ขวัญกมลตกใจมากเมื่อรู้ว่าเกิดเรื่องไม่ดีขึ ้นกับแหวนพลอย

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

       เธอสงสารแหวนพลอยที่ต้องมารับ เคราะห์ไปด้วย ยิ่งพูด ก็ยิ่งทําให้พัสกรรู้สึกผิด เขาไม่อยากให้ใครใกล้ชิดเขาอีกแล้ว พัสกรหลบไปหาครู คืนนั ้นเอง มีคนร้ายลอบเข้ามา ทําร้ายแหวนพลอยที่นอนอยู่ที่โรงเรียน คนร้ายพยายามใช้หมอน ปิ ดปากปิ ดจมูกไม่ให้แหวนพลอยหายใจ แหวนพลอยเกือบตาย แต่แล้วนิรุตติกับพัสกรก็เข้ามาช่วยไว้ได้ ์ นิรุตติประกาศว่ารู้เรื่องทั ้งหมดแล้ว เรียกคนร้ายว่าเต้ เต้เองก็ตกใจ  ที่ทุกคนรู้ว่าเต้ปลอมตัวเป็ น ผู้หญิง เต้เป็นคนวางระเบิด เต้รีบดึงแหวนพลอยมาเป็ นตัวประกัน เกิดการต่อสู้กัน ในที่สุดเต้ก็ถูกตํารวจจับ พัสกรโผเข้ากอดแหวนพลอยอีกครั ้งด้วยความดีใจที่เธอไม่เป็ นอะไร โดยที่ขวัญกมลก็เห็นภาพนั ้น เต็มตา แต่ขวัญกมลไม่ได้ฟูมฟายเสียใจ เธอถามพัสกรว่ารักแหวนพลอยมากใช่ไหม เธอดูออก เธอไม่อยาก รั ้งพัสกรเอาไว้ ขวัญกมลพร้อมจะเข้าใจและจากไปอย่างสวยๆ ทุกคนเข้าใจว่าเรื่องจบ แต่แล้วในวันแข่งขันชิงชนะเลิศ แหวนพลอยกลับหายตัวไป พร้อมกับ จดหมายที่เขียนขู่ว่าห้ามทีมของพัสกรแข่งขัน ไม่อย่างนั ้นแหวนพลอยต้องตาย พัสกรต้องเลือกคนที่เขารัก กับทีมที่เขาปั ้นมา ขวัญกมลแนะนําให้พัสกรเลือกแหวนพลอย ไม่อย่างนั ้นคนที่เขาต้องตายอีกเพราะเขา นิรุตติพ์ ยายามสอบปากคําเต้ แต่เขาก็ไม่ปริปากบอกสักคําว่าเขาทําทั ้งหมดไปเพราะอะไร นิรุตติ์ จึงสืบที่บ้าน ทําให้พบหลักฐานบางอย่าง นิรุตติ์ รีบร้อนจะไปหาพัสกร เจอกับจันทิมา

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

       จันทิมามาบอกว่า เธอจําได้แล้วว่าอินตราคือใคร สิ่งที่จันทิมาเล่า ยิ่งทําให้นิรุตติมั่นใจ ์ อินตราหรือขวัญกมลเป็ นคนที่อยู่เบื ้องหลังทุกอย่าง นิรุตติเข้ามาก่อนที่พัสกรจะถอนตัวจากการ ์ แข่งขัน ความจริงกระจ่าง อินตรานั ้นเคยเป็ นนักเรียนเต้นคนหนึ่ง เคยเป็ นหนึ่งในผู้มีสิทธิ์ สอบคัดเลือกไป เรียนต่อที่อเมริกา แต่ทว่าเธอไม่ผ่าน และสองในสามของคณะกรรมการ ก็คือจันทิมาและพัสกร นิรุตตินําหลักฐานว่าขวัญกมลกับเต้เคยคบหากัน ขวัญกมลถูกไล่ต้อนจนโพล่งออกมาว่าเธอ ์ เกลียดพัสกรแค่ไหน ไม่ใช่แค่ว่าเขาทําให้เธอพลาดโอกาสไปเรียนต่อ แต่เขาทําลายชีวิตเธอ ก่อนหน้าที่เธอจะออดิชั่น เธอประทับใจในตัวพัสกรมาก เขาเป็ นเหมือนไอดอลของเธอ เธอ พยายามฝึ กซ้อมเพราะหวังจะเป็ นแบบเขา แต่เขากลับให้เด็กอีกคนที่เธอคิดว่าเต้นสู้เธอไม่ได้ ผ่านการ คัดเลือก ส่วนเธอนั ้นเขาบอกว่าให้กลับไปซ้อมมาใหม่ เธอเสียใจมาก

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

      แถมยังถูกตําหนิอย่างรุนแรงจากบิดา ความมึนเมาประกอบกับอารมณ์โกรธ ทําให้บิดาของเธอขับรถเสยท้ายรถบรรทุก บิดาเสียชีวิคาที่ ขวัญกมลรอดชีวิต แต่กระดูกขาของเธอก็แตกจนไม่สามารถเต้นได้อีก เธอโทษว่าทุกอย่างเป็ นความผิด ของพัสกร เธอจึงร่วมมือกับเต้ซึ่งเป็ นแฟนหนุ่มตัวจริงของเธอ ช่วยกันทําลายพัสกร ไม่ใช่แค่วางระเบิด แต่อุปสรรคทุกอย่างที่เกิดขึ ้นกับทีมเต้น เป็ นฝี มือของเธอทั ้งนั ้น แต่ทั ้งนั ้น ขวัญกมลก็ไม่ยอมบอกว่าเธอเอาแหวนพลอยไปไว้ไหน นิรุตติจึงพาตัวเต้เข้ามา เต้ขอร้อง ์ ให้ขวัญกมลกลับใจ โทษหนักจะได้เบาลง เขาสารภาพว่าที่ผ่านมา ถึงเขาจะอิจฉาพัสกรแค่ไหน แต่เขาก็ ไม่ได้คิดจะทําร้ายเพื่อน แต่เพราะความรักที่เขามีต่อขวัญกมล ทําให้เขายอมกลายเป็ นคนผิด เขาไม่อยาก ให้เธอเลวไปมากกว่านี้ ขณะที่พัสกรก็ขอร้อง เขาไม่อยากให้ขวัญกมลใช้ความฝันของเด็กๆ เป็นเครื่องต่อรอง

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

     เด็กๆ ฝึกซ้อมกันมาหนักเพื่อการประกวดครั ้งนี ้ ขวัญกมลเริ่มอ่อนลง เพราะเธอได้เห็นความฝันใน แววตาของเด็กๆ มันเป็ นสิ่งที่เธอเคยมี ขวัญกมลยอมแพ้ เธอยอมที่ซ่อนของแหวนพลอย พัสกรช่วยแหวนพลอยได้ และส่งทีมไปประกวดได้ทันเวลา ทีมของพัสกรชนะ ท่ามกลางความดีใจ ของทุกคน หลังจากเหตุการณ์ร้ายๆ ผ่านไป พัสกรเอาคลิปวิดีโอการออดิชั่นมาให้ขวัญกมลดู ให้เห็นว่าขวัญ กมลพลาดตรงไหน พัสกรไม่ได้ลําเอียง ขวัญกมลเสียใจมาก เธอยอมรับว่าเธอต้องการโทษใครสักคนแต่ไม่ อยากโทษตัวเอง พัสกรให้กําลังใจ หากเธอคิดได้ ความฝันก็ยังรอเธออยู่ ให้เธอกลับมาเต้นอีก เมื่อทุกอย่างคลี่คลาย โรงเรียนของพัสกรก็มีเด็กมาสมัครเพิ่มขึ้น เสียงหัวเราะของเด็กๆ ดังไม่ขาดสายท่ามกลางรอยยิ้มของพัสกรและแหวนพลอย

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

เรื่องย่อละคร มนตราลายหงส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิกสามใจหวิว! “บอย-มิ้นต์-เกรท-ณเดชน์-เจมส์จิ” เลือกแล้วอยู่ต่อหรือพอแค่นี้!?

เช้านี้อิ่มบุญ! “เกรท-ไผ่” อาสาเป็นเด็กวัดตาม “พระเต้ย” ออกบิณฑบาต

“แอปเปิ้ล ลาภิสรา”ปลื้มใจร่วมงาน “เกรท- น้ำตาล” ในมือปราบมหาอุตม์

มีคนเสียงอาการ! “แจ็คกี้ ชาเคอลีน” บุกเซอร์ไพรส์ โชว์เล่นซีนจุ๊บแก้ม “เกรท วรินทร” แฟนคลับกรี๊ดสนั่น

“เกรท วรินทร” แชร์โมเรื่องราวน่ารักหนูน้อยออมเงินเพื่อมาซื้อทอง

“เกรท วรินทร” เปิดใจถึง “พรหมลิขิต”… ละครที่แต่งตัวนานที่สุด ขนลุกที่สุด บทยาวที่สุด พูดยากที่สุด

“แม่กุ้ง” แม่ “เกรท วรินทร” ประกาศหาสะใภ้ พร้อมยกทองให้ 55 บาท

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments