โซเชียลเป็นเหตุ! รวม 6 ดราม่า ทำสาวๆ “BNK48” กุมขมับ

โซเชียลเป็นเหตุ! รวม 6 ดราม่า ทำสาวๆ “BNK48” กุมขมับ

0

โซเชียลเป็นเหตุ! รวม 6 ดราม่า ทำสาวๆ “BNK48” กุมขมับ

        เรียกได้ว่าเป็นกลุ่มศิลปินสาวที่กำลังโด่งดังอย่างมากในประเทศไทย สำหรับ “BNK48” เป็นวงที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น อย่าง “AKB48” และยังเป็นวงพี่วงน้องกันอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีธรรมเนียมการปฏิบัติที่คล้ายๆ กัน คือ การนำเสนอไอดอลสาวที่มีความน่ารัก สดใส และมีกฎ ข้อห้าม เกี่ยวกับการปฏิบัติตัวของสมาชิกในวงอย่างเคร่งครัด ซึ่งผู้ที่กระทำผิดก็จะได้รับโทษไปตามความเหมาะสม

ดราม่า BNK48 โซเชียล

        "BNK48" แจ้งเกิดจากเพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย” ที่โด่งดังไปทั่วทั้งเมือง ด้วยเนื้อเพลงที่มีความหมายน่ารักๆ กับทำนองที่ติดหู ทำให้ร้องตามได้ง่าย และด้วยความสดใสน่ารักของสาวๆ ในวง ทำให้มีเหล่าโอตะชื่นชอบและติดตามให้กำลังใจพวกเธอมากมาย หลังจากล่าสุดที่มีดราม่าของ “ไข่มุก วรัทยา ดีสมเลิศ” เล่นเกมตอบคำถามจากภาพในรายการหนึ่ง ซึ่งในภาพเป็น “กบไสไม้” แต่เจ้าตัวนั้นตอบว่า “อ๊บไสไม้” จนถูกวิจารณ์อย่างหนักว่าแอ๊บเกินไป วันนี้ “ดาราเดลี่” จึงรวมดราม่าของไอดอลสาวกลุ่มนี้มาให้ติดตามกัน

ดราม่า BNK48 โซเชียล

        เริ่มต้นกันที่ “ซัทจัง สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์” น้องเล็กสุดของวง ซึ่งมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ BNK48 ตกเป็นประเด็นว่ามีการแบ่งพรรคแบ่งพวก และมีการทะเลาะวิวาทด่าทอตบดีกันในห้องแต่งตัว ซึ่งสาว “ซัทจัง” ก็ถูกกล่าวว่ามีส่วนร่วมในการทะเลาะวิวาทครั้งนี้ แต่ “ซัทจัง” ก็ออกมาชี้แจงแล้วว่าความจริงนั้นสมาชิกในวงไม่ได้มีการทะเลาะตบตีกันแต่อย่างใด อาจมีงอนกันบ้างแต่ก็ไม่ได้ร้ายแรงอะไร

ดราม่า BNK48 โซเชียล

        ถัดมาที่ “อร พัศชนันท์ เจียจิรโชติ” ที่ดูเหมือนว่าความขี้อ้อนของเธอจะเป็นเหตุ เมื่อเธอไลฟ์สดและมีคนตัดคลิปของเธอตอนช่วงที่กำลังคุยกับแฟนคลับด้วยน้ำเสียงน่ารักๆ อ้อนให้แฟนคลับอย่าทิ้งเธอไปโอชิคนอื่น และได้มีคนดังในโซเชียลอย่าง “ช่า บันทึกของตุ๊ด” ได้แชร์คลิปนี้ไปยังเฟซบุ๊คส่วนตัว พร้อมแคปชั่นสั้นๆ ว่า จ้ะ โดยไม่ทราบว่าเป็นเพราะชื่นชอบหรือเป็นการแซะ ทำให้ผู้ติดตามของ “ช่า” ที่ได้ดูคลิปวิดีโอดังกล่าวก็เข้าไปวิจารณ์เชิงประมาณว่า แอ๊บแบ๊ว น่ารำคาญ ทำให้ “อร” โดน Cyberbully จากคนอื่นทั้งๆ ที่ตอนแรกนั้นไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้น

ดราม่า BNK48 โซเชียล

        ต่อมาที่สาว “เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ” ที่สวมบทรุ่นพี่โพสต์ไอจีสตอรี่เตือนรุ่นน้องเรื่องการใช้ภาษาไทย ทำให้โอตะของรุ่น 2 ไม่พอใจว่าเรื่องนี้ควรเป็นส่วนบุคคล ทำไมต้องมาโพสต์ให้สาธารณชนเห็น ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ออกมาชี้แจงและขอโทษว่าตนนั้นไม่ได้มีเจตนาจะหักหน้าใคร เพียงแต่อยากเตือนให้เห็นโดยทั่วกันเท่านั้น

ดราม่า BNK48 โซเชียล

        อีกหนึ่งสาว “เมษา จีนะวิจารณะ” ที่เคยเป็นดราม่าอยู่พักหนึ่ง เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อว่า “นอนวย นอนัท” ออกมาแฉว่าเธอได้แอบคบกับผู้ชาย พร้อมโพสต์รูปที่ไปเที่ยวด้วยกัน และอินสตาแกรมลับที่สาว “เมษา” แอบเล่น ทำให้ต้นสังกัดได้ออกมาประกาศพักงานเธอเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม เพื่อเป็นการลงโทษที่ฝ่าฝืนกฎ

ดราม่า BNK48 โซเชียล

        และคนสุดท้าย ล่าสุดที่เป็นข่าว มีกรณีที่คล้ายกับ “เมษา” คือ ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อว่า นอนวย นอนัท (เจ้าเก่า) ได้ออกมาโพสต์ประมาณว่า รู้ข้อมูลบางอย่าง ถ้าปล่อยออกมา สาว "แคน" ดับแน่ สามารถฆ่าน้องได้เลย พร้อมทั้งอ้างว่าได้รูปลับมาจากคนใกล้ชิด ก่อนที่รูปของสาว “แคน” ที่ถ่ายกับชายปริศนาจะว่อนทั่วโซเชียล ด้านสาว "แคน" ก็ออกมายอมรับผิดและขอโทษ ส่วนทางบริษัทนั้นก็ได้พักงานสาว “แคน” เป็นเวลา 1 เดือน เหตุเพราะฝ่าฝืนกฎ

ดราม่า BNK48 โซเชียล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments