"ดุ๊ก ภาณุเดช" ชวนซื้อกรมธรรม์ช่วยผู้พิทักษ์ป่า 

"ดุ๊ก ภาณุเดช" ชวนซื้อกรมธรรม์ช่วยผู้พิทักษ์ป่า 

0

"ดุ๊ก ภาณุเดช" ชวนซื้อกรมธรรม์ช่วยผู้พิทักษ์ป่า 

             "ดุ๊ก ภาณุเดช วัฒนสุชาติ" นักแสดง ผู้ช่วยผู้กำกับและทีปรึกษาละครชื่อดัง เผยอัพเดทงานของเขา หลังจากหลบไปทำงานเบื้องหลังซะส่วนใหญ่ ว่า

ดุ๊ก ภาณุเดช

             งานผมช่วงนี้มีละคร ซีรีส์ My Hero ผมเป็นที่ปรึกษา ของ ค่ายชลลัมพี ผมเล่นตอนที่ "หลุยส์" เป็นพระเอก ในตอนนั้น สำหรับงาน creative inspiration เราทำงาน ตั้งแต่เริ่มต้น เป็นผู้จัดละครค่ายชลลัมพี  เขาจะเลือกเรื่อง ผมก็มาเสนอความเห็น ปรึกษาว่าเขาอยากทำแนวนี้ ผมมีไอเดียอะไรเสริมไหม พอจะลงมือผลิต ผมก็เข้าไปเกี่ยวข้องอาร์ต ไดเรกชั่น แล้วพอถ่ายจริงผมก็ลงไปดูนักแสดงบ้าง งานอื่นผมก็ทำตีท้ายครัวครับ ทำมา10 กว่าปีแล้ว ผมดูแลสคริปต์ ก็จะงานเยอะ รับละครบ้าง 

ดุ๊ก ภาณุเดช

             เขาเผยอีกว่าตอนนี้มี โปรเจ็กท์ที่ผมดำเนินงานกับ "ท๊อป ดารณีนุช" ชื่อว่า "ใครรักป่ายกมือขึ้น" วิธีการ คือ ซื้อกรมธรรม์ให้นักอนุรักษ์ป่า แรงบันดาลใจงานนี้ก็มาจากข่าวใหญ่ที่เกิดขึ้นแต่เราไม่อยากโจมตีใครถูกหรือผิด ผมอยากให้เราไปดูแลคนดูแลป่าเป็นตัวแทนให้กับเรา เขาลำบากมากในป่า อยากชวนให้คนที่เข้าในเราเห็นใจคนรักป่า เข้าไปซื้อประกันให้แก่เขา 

ดุ๊ก ภาณุเดช

             คือผมเองได้จัดทำเสื้อ ผมชอบวาดรูปก็ทำเสื้อขึ้นมา คือสามารถไปสมทบทุนโดยการซื้อ เสื้อผมได้ ใส่ไปแล้วก็เหมือนเป็นการบอกต่อ รู้สึกกระแสของการอนุรักษ์ ให้เห็นความสำคัญของผู้พิทักษ์ป่า ทุกวันนี้มีผู้พิทักษ์ป่าทำงาน 4 หมื่น เป็นข้าราชการ แต่อีก 1.6 หมื่นคน เป็นลูกจ้างชั่วคราว รายได้เขาไม่ได้สูงมากมายนัก ทีนี้ เวลาเขาเจ็บป่วยก็ได้สิทธิ 30 บาท แต่อาชีพเขาดูแลป่า 1 คนดูแลป่า 6 สวนลุม พวกเราอยากให้เขารู้สึกอุ่นใจ เราพยายามหาคนที่สนับสนุน หรือซื้อเสื้อของเราก็ได้ รูปนกเงือก สมเสร็จ สัตว์สงวน 4 ชนิด หรือช่วยซื้อกรมธรรม์ให้แก่เขา

ดุ๊ก ภาณุเดช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments